221
441
Xã hội
xahoi
/xahoi/
1305899
Người dân mong kẻ lấp hàng chục ngôi mộ phải đền tội
1
Article
null
Người dân mong kẻ lấp hàng chục ngôi mộ phải đền tội
,

- Ngày 6/9, tại nghĩa trang Đồng Trưa (từng bị "vùi lấp" vì phế thải), người dân đã tổ chức lễ tạ và làm rào chắn. Hiện nhân dân phường Dương Nội đang viết đơn đề ghị (ký tập thể) gửi lên UBND và công an quận Hà Đông, mong muốn những kẻ gây ra tội ác phải bị trừng trị thích đáng.

TIN LIÊN QUAN

Trước đó, ngày 5/9, UBND phường Dương Nội, quận Hà Đông, Hà Nội cho biết đã có cuộc buổi làm việc giữa Đảng ủy, HĐND, UBND phường cùng toàn thể các gia đình có mộ bị vùi lấp dưới bùn đất phế thải tại nghĩa trang Đồng Trưa.

Tất cả 36 ngôi mộ đã được tìm thấy. Bia, chân mộ đã phát lộ và không có sự nhầm lẫn đáng tiếc nào. Nhân dân đã tiến hành rửa, đắp và cạp lại những ngôi mộ bị ảnh hưởng.

Mô tả ảnh.
Người dân phường Dương Nội chuẩn bị từ sáng sớm cho buổi lễ tạ vong linh người đã mất.

Sáng 6/9, nhân dân phường Dương nội đã tổ chức buổi lễ tạ vong linh cho những ngôi mộ bị vùi lấp hơn 10 ngày dưới bùn đất.

Chủ đầu tư tuyến đường Lê Văn Lương đã cho xây dựng hàng rào bảo vệ và chôn biển cảnh báo tại nghĩa trang Đồng Trưa.

Tất cả các gia đình có mộ tại nghĩa trang đã có mặt để lễ tạ cho vong linh người nhà. Mặc dù người dân rất vui mừng vì đã tìm thấy mộ, nhưng vẫn còn rất bức xúc trước hành vi đổ trộm phế thải.

Mô tả ảnh.
Giá mà rào chắn và chiếc biển cảnh báo này được làm sớm thì đã không xảy ra sự việc đau lòng.

Hiện nhân dân phường Dương Nội đang viết đơn đề ghị (ký tập thể) gửi lên UBND và công an quận Hà Đông, mong muốn những kẻ gây ra tội ác phải bị trừng trị thích đáng.

Trong buổi họp sáng 5/9, UBND phường Dương Nội đã thông báo, ngày 6/9 sẽ có đại diện "đơn vị đã trộm phế thải" đến lễ tạ cùng người dân. Tuy nhiên, cho đến hết buổi lễ đã không ai có mặt.

  • Q.A

,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,