221
441
Xã hội
xahoi
/xahoi/
1305328
Hành khách đi lại "dễ thở" dịp 2/9
0
Article
null
Hành khách đi lại 'dễ thở' dịp 2/9
,

- Như thường lệ, cứ vào dịp những ngày nghỉ lễ Tết, các bến xe, nhà ga đều có hiện tượng "cháy vé", đặc biệt là tại 2 bến xe cửa ngõ phía Nam của Thủ đô. Tuy nhiên, so với mọi năm, năm nay tại 2 bến Giáp Bát và Nước Ngầm đã không xảy ra hiện tượng "cháy vé" và ùn tắc hành khách.

TIN LIÊN QUAN

Theo quan sát, tại bến xe Giáp Bát, lượng khách từ ngày 1/9 đến 2/9 chủ yếu là học sinh, sinh viên của các tỉnh lân cận về quê.

d
Tại bến xe Giáp Bát sáng 2/9, khách chờ mua vé không đông như mọi năm
Sáng 2/9, tại phòng bán vé của bến xe Giáp Bát, lượng khách không đông. Duy chỉ có quầy bán vé tuyến Hà Nội - Hải Phòng là lượng khách mua vé và chờ đợi khá đông.

Có một số hành khách đang ngồi, nằm chờ, tuy nhiên hiện tượng này không phải do không mua được vé mà chờ giờ xe chạy.

d
Nhiều xe ở Bến xe Nước Ngầm đang chờ khách mua vé sẵn để xuất phát
Trao đổi với phóng viên, ông Nguyễn Tất Thành - Giám đốc Xí nghiệp Quản lý bến xe Giáp Bát cho biết: “So với các năm thì năm nay lượng khách vắng hơn rất nhiều. Do tháng 10 tới có đợt nghỉ dài chào mừng Đại lễ nghìn năm Thăng Long”.

Do bến xe Giáp Bát có lượng khách đông nhất khu vực Hà Nội, nên ban lãnh đạo bến đã kết hợp với các cơ quan chức năng để đảm bảo anh ninh cũng như an toàn cho hành khách.

Ông Nguyễn Tất Thành cho biết, trước đó 1 tuần, BQL bến đã họp phối hợp với PC45, Công an quận Hoàng Mai, CSGT, TT giao thông. Tất cả các lực lượng được phân công rõ từng khu vực một.

Cũng trong sáng 2/9, tại bến xe Nước Ngầm, hiện tượng chờ đợi của hành khách vì thiếu vé, bắt khách ngoài bến của các xe cũng không diễn ra. Bởi vì, do bến xe Nước Ngầm chủ yếu là những xe chất lượng cao, hành khách đã mua vé từ nhiều ngày trước.

Anh Nguyễn Văn Thanh, hành khách về Nghệ An tại bến xe Nước Ngầm cho biết: “Tôi rất bất ngờ, năm nay hiện tượng chờ đợi do cháy vé là không có. Lượng khách đến các bến xe rất đều và không nhiều. Đa số các hành khách thấy thoải mái khi bắt xe về quê trong đợt nghỉ 2/9 này”.

Theo tìm hiểu của chúng tôi, điều lo ngại của các xe khách khi đi các tỉnh là việc ùn tắt giao thông, tuy nhiên do lượng người lưu thông không lớn và lực lượng CSGT được tăng cường nên vấn đề ùn tắc cục bộ chưa xảy ra, đến thời điểm trưa 2/9..

Ông Nguyễn Văn Hòa, Đội phó Đội CSGT số 4 - CA Hà Nội cho biết: "Đội đã tung hết lực lượng từ 15h đến 22h tối 1/9, từ bến xe Giáp Bát sang Pháp Vân. Sáng 2/9, tất cả lực lượng bắt đầu làm việc từ 6h. Tính đến trưa 2/9, chưa có hiện tượng ùn tắc nghiêm trọng nào. Dự kiến, chiều ngày 2/9, tình trạng giao thông tại các khu vực này mới hết căng thẳng".

  • Quang Anh

,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,