221
441
Xã hội
xahoi
/xahoi/
1302901
Xét xử "người giàu nhất Quảng Ninh"
0
Article
null
Xét xử 'người giàu nhất Quảng Ninh'
,

Ngày 23-8, TAND tỉnh Quảng Ninh mở phiên tòa xét xử sơ thẩm Nguyễn Tiến Phương, tức Phương “Linh Hột”, và đồng bọn về hành vi bắt người đưa sang biên giới để thủ tiêu.

TIN LIÊN QUAN



Sự việc xuất phát từ mâu thuẫn giữa Nguyễn Tiến Phương với ông Nguyễn Hữu Vinh - Phó Giám đốc Công ty TNHH Hồng Công. Theo đó, vào các ngày 27, 28-5-2009, ông Nguyễn Hữu Vinh có gọi điện cho Nguyễn Tiến Phương, xin đi nhờ qua xã Hải Sơn để xuất hàng đông lạnh sang Trung Quốc, nhưng Phương không đồng ý.

d
Phiên toà xét xử tại Quảng Ninh.
Ngày 30-5-2009, ông Vinh vào Trạm Biên phòng thuộc xã Hải Sơn để xin xuất hàng qua biên giới tại bến Lục Chắn (xã Hải Sơn, TP. Móng Cái, Quảng Ninh), và đã được trạm này chấp thuận. Sau đó, ông Vinh để ba nhân viên của mình là Lê Văn Điệp, Nguyễn Minh Trí và Đoàn Quyết Chiến ở lại bến Lục Chắn chờ xuống hàng, còn ông và ba nhân viên khác quay về Móng Cái.

Phát hiện thấy “người lạ mặt” xuất hiện ở bến, Phương đã lệnh cho đàn em đánh đập, đưa sang biên giới rồi giết chết anh Lê Văn Điệp và Nguyễn Minh Trí. Xác của anh Điệp đã được Công an thành phố cảng Phòng Thành, Quảng Tây, Trung Quốc tìm thấy tại huyện Thượng Tư, tỉnh Quảng Tây vào ngày 23-10-2009. Còn xác anh Trí vẫn chưa tìm thấy.

Theo cáo trạng của Viện Kiểm sát nhân dân tỉnh Quảng Ninh, Phương và đồng bọn bị truy tố về tội: Giết người; che giấu tội phạm…

(Theo Dân Việt)

,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,