221
441
Xã hội
xahoi
/xahoi/
1301837
"Thú lạ" xuất hiện trong khu dân cư
0
Article
null
Đồng Nai:
'Thú lạ' xuất hiện trong khu dân cư
,

Ngày 19/8, công tác xác minh thú lạ vẫn được Hạt kiểm lâm liên huyện Trảng Bom – Thống Nhất tiếp tục tiến hành cẩn thận.

Trước đó hai ngày, em Huỳnh Văn Nhàn ở ấp Hưng Nghĩa, xã Hưng Lộc, huyện Trảng Bom trong lúc đang ngồi trong nhà, thì thấy có con vật cao bằng nửa chiếc xe máy, dài khoảng hơn một mét, lông vàng có pha đen chạy vù qua.

Ngoài em Nhàn, còn có hai người nữa trong gia đình em thoáng thấy. Con thú lạ để lại những dấu chân có đường kính khoảng 5 cm, được xác định là bộ móng vuốt.

Do nghi ngờ là cọp nên cả nhà Nhàn và những hộ dân xung quanh không ai dám ra vườn vào ban đêm.

Ngay khi nhận được tin báo, Hạt kiểm lâm liên huyện đã báo cáo tình hình lên Chi cục kiểm lâm tỉnh Đồng Nai và bố trí cán bộ chuyên môn theo dõi nắm tình hình.

Thạc sĩ lâm học Nguyễn Văn Dũng, thành viên tổ xác minh thú lạ cho biết: Trong lúc tiến hành kiểm tra dấu chân ở ấp Hưng Nghĩa thì ngày 18. 8, chúng tôi ghi nhận thêm những dấu chân thú nữa ở ấp Hưng Thạnh. Hiện tại chưa thể khẳng định con thú ấy là con gì vì dấu chân rất mờ. Tuy nhiên, khả năng cọp hay beo rất khó xảy ra vì khu vực hai huyện kể trên không có rừng nguyên sinh. Hơn nữa khu vực này không có bất kì hộ nào nuôi thú hoang dã. Và từ khi phát hiện thú lạ đến nay không hề có gia súc, gia cầm nào của dân bị mất.

Ông Hồ Vĩnh, hạt trưởng Hạt kiểm lâm liên huyện Trảng Bom – Thống Nhất cho biết thêm: “Chưa biết rõ thú lạ nên chúng tôi không thể chủ quan. Nếu cần thì chúng tôi sẽ tiến hành đúc dấu chân bằng thạch cao để đưa đi giám định để người dân yên tâm”.

(Theo SGTT)

,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,