221
441
Xã hội
xahoi
/xahoi/
1297845
Đại tang trong gia đình có 3 anh em họ chết đuối
1
Article
null
Đại tang trong gia đình có 3 anh em họ chết đuối
,

- Những chiếc xe tang chở quan tài lặng lẽ rời căn nhà nằm sát rạch Bằng Hòn (khu phố 5, phường Hiệp Bình Phước, quận Thủ Đức, TP.HCM) đưa tiễn 3 đứa trẻ chết nước về cõi vĩnh hằng.


15h ngày 4/8, dòng người đưa tang 3 học sinh chết đuối nối đuôi nhau bước chậm trên con hẻm nhỏ. Theo sau mỗi xe tang là những mái đầu chít mảnh khăn sô quấn vội trên đầu bọn trẻ. Chúng đưa anh chị về nơi an nghỉ cuối cùng.

Nhiều em học sinh cấp 1 cấp 2, những thân hữu của gia đình và bà con chòm xóm đã đến chia sẻ nỗi đau xé ruột của một gia đình trong phút chốc đã mất đi 3 đứa con thơ...

Chết trùng

Lúc 0h30 ngày 4/8, đội cứu nạn cứu hộ Sở Cảnh sát PCCC TP.HCM tìm thấy thi thể cuối cùng trong tai nạn 3 học sinh chết đuối trên sông Sài Gòn xảy ra vào buổi chiều trước đó.

Đoạn sông nơi 3 học sinh tắm và gặp nạn.


Thi thể các nạn nhân xấu số là Trần Minh Quý (12 tuổi), Trần Ngọc Yến Vy (10 tuổi) và Trần Minh Trí (6 tuổi) được chuyển về căn nhà của ông Trần Minh Đồng là ông nội của cả ba để tổ chức khám nghiệm pháp y và sau đó tiến hành các thủ tục để khâm liệm vào 4h sáng.

Ba chiếc quan tài được đặt trong căn phòng nhỏ nghi ngút khói hương. Nhìn lên ba bức ảnh, không ai không chạnh lòng. Ba mái đầu xanh đã vội giã từ cuộc sống để lại cho người thân, bạn bè, chòm xóm biết bao tiếc thương.

Chúng tôi có mặt nơi đây vào những giây phút buồn đau của gia đình. Kéo em Trần Minh Đức 9 tuổi vào lòng, em kể lại câu chuyện mà có lẽ trong đời em sẽ không bao giờ quên được: “Sau khi giỗ ông nội xong anh Hai (Quý) rủ tụi con gồm 5 người ra cồn cát ở bờ sông chơi. Chơi chán, anh Hai cởi áo cùng chị Vy xuống sông tắm. Con, thằng Tý (Trí), thằng Dũng và một đứa nữa đứng trên bờ. Chẳng bao lâu chị Vy bị trôi ra xa. Anh Hai bơi ra cứu nhưng cũng chìm luôn. Thằng Dũng nhảy xuống kéo được anh Hai vào trong nhưng bị anh đạp nhận nó xuống. Nó sợ qua buông anh Hai ra. Thấy vậy, thắng Tí nhảy xuống định cứu anh Hai cũng bị nhận chìm luôn. Con sợ quá ngồi ở đó một lúc lâu mới về nhà nhưng không dám kể cho ai nghe mà chỉ khóc....”.

Kể đến đây, đôi mắt thằng bé đỏ hoe. Dường như có một sự ân hận nào đó mà nhất thời với tuổi còn quá nhỏ nó không thể bộc lộ được.

Ba cỗ quan tài.


Đoạn sông 3 học sinh chết đuối là nơi có dòng nước xoáy. Chính dòng xoáy đó đã hơn một lần làm đất nơi đây sạt lở nghiêm trọng.

Tại hiện trường vụ tai nạn, vẫn còn bức tường gạch và những trụ bê tông- dấu tích một công trình xây dựng đã bị bỏ hoang phế. Nơi đây vắng vẻ ít người qua lại nên khi đã xảy ra một sự cố gì khó mà phát hiện được kịp thời.

Mới nhận học bổng đã vội ra đi

Ở một góc nhà, chị Trần Ngọc Bích, 40 tuổi, mẹ của Quý thừ người bất động. Đôi mắt chị đỏ hoe. Dòng nước mắt cứ ràn rụa. Chị ngồi như thế đã lâu lắm rồi. Có nỗi đau nào hơn đối với một phụ nữ đã quá nửa chứng xuân mất đi đứa con đầu lòng. Quý là một đứa con ngoan trò giỏi. Có mặt trong đám tang, nhiều giáo viên và bạn học của Quý đã xác nhận điều này.

Chị Bích kể lại, chủ nhật vừa rồi, Quý nhận được học bổng 1 triệu đồng và nhiều tặng phẩm như sách vở cặp học sinh từ Quỹ khuyến học quận Thủ Đức dành cho những học sinh nghèo hiếu học.

Bạn bè, thầy cô, hàng xóm


“Nhận được quà, nó về đưa hết cho mẹ và nói năm nay ba mẹ không phải đóng tiền học cho con vì con đã có học bổng. Tiền đó mẹ lo cho hai em. Ở nhà, nó luôn quấn quít bên tôi. Ngoài giờ học ở trường, buổi chiều nó phụ mẹ trông em. Không bao giờ nó rời xa tôi nhưng không hiểu sao khi giỗ ông nội cháu xong, thay vì cùng mẹ đi về nhà, nó lại xin phép ở nhà nội chơi một lát rồi xảy ra cớ sự...”- chị Bích khóc nấc.

Một người hàng xóm cho biết, khi đưa thi thể 3 đứa trẻ về nhà, cả ba gia đình không ai có nổi 1 triệu đồng trong tay.

Cha của Quý hàng ngày đi làm thuê, ai mướn gì làm nấy. Cha của Trí thất nghiệp từ nhiều năm nay vừa rồi mới gom góp mở một điểm rửa xe trong xóm. Xóm nghèo, chẳng mấy ai có xe máy để rửa nên thu nhập không là bao. Mẹ của Vy bán trái cây ngoài chợ, “đồng mọc, đồng lặn”.

Cả ba gia đình là cả ba cảnh đời khốn khó. Tuy khổ nhưng sống thanh đạm nên khi xảy ra chuyện không may, bà con đã dành rất nhiều cảm tình và chung tay phụ giúp.

  • Trần Chánh Nghĩa
,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,