221
441
Xã hội
xahoi
/xahoi/
1303442
Đề nghị tử hình "người giàu nhất Quảng Ninh"
0
Article
null
Đề nghị tử hình 'người giàu nhất Quảng Ninh'
,
Ngày 24-8, tại phiên tòa xét xử Nguyễn Tiến Phương, một đại gia có tiếng trong giới giang hồ Quảng Ninh, đã xảy ra bất ngờ khi người nhà bị hại xin giảm nhẹ hình phạt cho bị cáo!

TIN LIÊN QUAN

Trong phần xét hỏi tại phiên tòa, Phương đã liên tục phủ nhận việc chỉ đạo đàn em đánh, bắn 2 nạn nhân. Phương cũng không thừa nhận việc cùng đàn em đến gặp nhóm người Trung Quốc như cáo trạng truy tố.

Bị cáo chỉ thừa nhận đưa số tiền 20 vạn NDT cho Tuất tại bến đò bên Trung Quốc rồi quay về Việt Nam ngay và hoàn toàn không biết việc nhóm đàn em nối kết với người Trung Quốc để xử 2 nạn nhân này như cáo trạng nêu.

Mô tả ảnh.
Bị cáo Nguyễn Tiến Phương được mệnh danh giàu nhất giới giang hồ Quảng Ninh.
Phương còn cho rằng mình bị oan và toàn bộ truy tố của Viện KSND tỉnh Quảng Ninh chưa “đúng người, đúng tội”. Ngoài ra, Phương còn khẳng định bản thân bị mớm cung, bức cung tại Cơ quan điều tra.

Cũng với điệp khúc quanh co, chối tội như anh trai mình, Chung còn khẳng định mình vào can ngăn và đưa 2 nạn nhân đi cấp cứu. Tuy nhiên, Hội đồng xét xử lập luận: “Bị cáo có lòng tốt đưa người bị nạn đi cấp cứu thì khiến người ta bị chết, có người còn chưa tìm thấy xác...” Đến đây, Chung im lặng.

Trả lời Hội đồng xét xử người nhà của 2 bị hại đều khẳng định đã nhận được những khoản tiền bồi thường và thái độ tích cực từ phía gia đình các bị cáo.

Không chỉ vậy, người nhà nạn nhân Lê Văn Điệp còn xin cho các bị cáo được hưởng mức án thấp nhất, và “hứa” dù Hội đồng xét xử có phán quyết như thế nào thì cũng không kháng cáo.

Tuy nhiên, người nhà nạn nhân Điệp đã đề nghị Hội đồng xét xử làm rõ mâu thuẫn giữa Phương với Vinh “trắng” và làm rõ ai là người đứng đằng sau toàn bộ vụ việc này.

Một bất ngờ nữa, lời khai của các nhân chứng tại Tòa đã khá “ngược” với lời khai ban đầu tại Cơ quan điều tra. Nhân chứng Nguyễn Văn Bốn đã xác nhận trước Tòa là nhìn thấy mấy người đấm đá hai anh Điệp và Trí, còn Chung chạy vào can ngăn và hô to: “Chúng mày không được đánh nhau!”...

Đề nghị tử hình "người giàu nhất Quảng Ninh"

Ngày 25-8, đại diện Viện KSND tỉnh Quảng Ninh giữ quyền công tố tại phiên tòa đã đề nghị HĐXX tuyên phạt hai bị cáo Nguyễn Tiến Phương và Nguyễn Tiến Chung mức án tử hình về tội “giết người” vụ bắt người đưa qua biên giới thủ tiêu .

Cả hai đóng vai trò chủ mưu trong vụ án, gây nên cái chết của hai nạn nhân Điệp và Trí. Còn Bùi Hải Bài bị đề nghị mức án 18-20 năm tù giam về tội danh trên.

Các bị cáo khác bị đề nghị mức án từ 1-5 năm tù. Đáng chú ý, bố của hai nạn nhân Trí và Điệp đã yêu cầu HĐXX thẩm định lại việc xuất hàng của Công ty Hồng Kông trong ngày xảy ra vụ án.

Theo hai ông, ngày hôm đó Công ty Hồng Kông không có hàng để xuất sang Trung Quốc, nhưng Vinh “trắng” vẫn đưa Điệp, Trí và một số nhân viên khác đến đồn biên phòng nói là để làm thủ tục xuất hàng. Phải chăng anh Điệp và Trí đã bị đưa vào “chỗ chết”, làm vật thế mạng để loại bỏ hai anh em Phương ra khỏi giới giang hồ Móng Cái?


(Theo Dân Việt)

TIN LIÊN QUAN
,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,