221
441
Xã hội
xahoi
/xahoi/
1291324
Thêm một trường hợp bị bọ xít hút máu cắn
0
Article
null
Đà Nẵng:
Thêm một trường hợp bị bọ xít hút máu cắn
,

– Thêm một trường hợp bị bọ xít hút máu người cắn vừa đến trình báo Trung tâm Y tế dự phòng Đà Nẵng...

Chiều 7/7, bác sĩ Tôn Thất Thạnh, Giám đốc Trung tâm Y tế dự phòng (TTYTDP) Đà Nẵng cho biết vừa tiếp nhận thêm một trường hợp bị bọ xít hút máu người cắn là chị Nguyễn Thị L. (trú tổ 6, phường Mỹ An, quận Ngũ Hành Sơn).

Chị L. cũng đã bắt được và giao cho TTYTDP Đà Nẵng 1 con bọ xít nghi đã cắn chị. Như vậy, đến nay TTYTDP Đà Nẵng đã tiếp nhận 22 mẫu bọ xít và 19 thông tin liên quan.

 

Trước đó, ngày 6/7, Viện Sốt rét - Ký sinh trùng - Côn trùng Quy Nhơn (Bộ Y tế) đã cử đoàn cán bộ đến Đà Nẵng lấy mẫu, xét nghiệm máu đối với những người bị bọ xít cắn và kiểm tra mẫu loài bọ xít hút máu người.

Đoàn cũng tiến hành xác định loài, phân loài côn trùng gây ra các vụ đốt, hút máu người, xem xét các khả năng và vai trò truyền bệnh của loài bọ xít này. Dự kiến đến ngày 10/7 sẽ có kết quả kiểm nghiệm, chuyển lên Bộ Y tế để có hướng chỉ đạo tiếp theo.

 

Theo bác sĩ Tôn Thất Thạnh, trong khi chờ kết quả kiểm nghiệm, người dân nếu bắt được bọ xít thì nên mang đến TTYTDP để kiểm tra. Nếu bị cắn thì cần đến ngay bệnh viện da liễu để được thăm khám, điều trị. Tuyệt đối không nên gãi, làm trầy xước vết cắn nhằm tránh tình trạng ký sinh đơn bào có trong phân bọ xít thâm nhập cơ thể.

  • Hải Châu
,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,