221
441
Xã hội
xahoi
/xahoi/
1293150
Nước mắt đắng cay của người yêu Nguyễn Đức Nghĩa
0
Article
null
Nước mắt đắng cay của người yêu Nguyễn Đức Nghĩa
,

- Bản án tử hình dành cho Nghĩa, nhưng còn Yến? Người ta không khỏi xót xa cho cô gái trẻ đã vấy bẩn đời mình vì đã đặt con tim yêu nhầm chỗ.


Nỗi đau còn lại sau phiên xử Nguyễn Đức Nghĩa

Phiên tòa khép lại với án tử hình dành cho Nghĩa kèm “lời hứa” dù mức án thế nào tôi cũng sẽ không kháng án. Vụ án kết thúc, nhưng còn đó những nỗi đau - nỗi đau của những bậc làm cha, làm mẹ và nỗi đau của kẻ một kẻ yêu dại khờ bị lừa dối.

Khi đã nhập khám, điều day dứt mà tên sát nhân luôn nhắc đến đó là đã làm liên lụy đến cô người yêu tên Yến. Trước khi bị cảnh sát đưa đi sau khi phiên tòa kết thúc, Nghĩa quay ra nhìn người yêu với ánh mắt van lơn mà nói: “Em giữ gìn sức khỏe nhé!”.

Đáp lại câu nói ân tình và ánh mắt van lơn đó là vẻ mặt lạnh lùng của Yến. Cô thậm chí còn không đưa mắt một lần nhìn về phía kẻ mà cô đã trao trái tim, Yến chỉ im lặng.

Mô tả ảnh.
Trước khi bị đưa ra khỏi phòng xét xử, Nghĩa quay về phía người yêu nói: "Em giữ gìn sức khỏe nhé!"

Năm 2006, sau khi chia tay với Linh, Nghĩa quay ra yêu cô gái có gương mặt bầu bĩnh, hiền lành, tên Yến. Tình cảm gắn bó vài năm khiến Yến rất tin tưởng hắn. Ở trên Hà Nội chỉ có hai bà cháu nên những việc cần đến bàn tay người đàn ông, Yến đều nhờ đến Nghĩa. Gần đây nhất là việc Yến nhờ Nghĩa đi mua điều hòa và về lắp trong nhà.

Tin tưởng người yêu nên những lúc Nghĩa túng tiền hỏi vay, Yến và bà của Yến đều sẵn lòng cho hắn vay. Cho đến khi ra đứng trước vành móng ngựa, Nghĩa vẫn còn nợ của hai bà cháu Yến 5 triệu đồng. Hắn cho biết vì mê cá độ mà hắn thành con nợ.

Ngay cả chiếc xe máy của mình Yến cũng giao cho Nghĩa sử dụng thường xuyên mà không biết rằng người yêu vẫn đem xe của cô ra đặt ở hiệu cầm đồ. Một lần phát hiện, Yến nhắc nhở Nghĩa rồi nhanh chóng quên luôn chuyện đó.

Nhiều lần tin tưởng giao chìa khóa nhà cho Nghĩa, nhờ hắn trông nhà mà Yến cũng không hay biết rằng, những lần như vậy, Nghĩa đã rủ người yêu cũ đến nhà Yến chơi. Tại tòa, khi nghe Nghĩa khai: “Tôi đã 3,4 lần đưa Linh đến nhà Yến những lúc Yến nhờ tôi trông nhà”, đôi môi Yến mím chặt. Lúc khác, khi nghe Nghĩa khai tội, Yến nhếch mép cười cay đắng.

Tại tòa, Yến khai cô chỉ biết Nghĩa đã từng yêu, nhưng chưa một lần biết mặt người yêu cũ của Nghĩa, cũng không hay biết gì chuyện Nghĩa thỉnh thoảng vẫn rủ người yêu cũ đến nhà Yến những lúc cô gửi Nghĩa trông nhà hộ.

Rồi trong lần cuối cùng Yến giao chìa khóa nhờ Nghĩa trông hộ nhà vào dịp ngày lễ 30-4, Yến đã phải trả giá cho sự dại khờ của mình. Hôm từ quê lên Hà Nội, thấy căn phòng bị sơn lại, Yến thắc mắc hỏi Nghĩa thì hắn bảo: “Vì mới lắp điều hòa nên anh sơn lại phòng cho đỡ bẩn”. Thấy trong phòng có vết máu, Yến đem thắc mắc với người yêu thì Nghĩa giải thích: “Do anh bị chảy máu cam nên đã dây máu ra”. Theo lời Yến, cô chưa bị chảy máu cam bao giờ nên khi nghe Nghĩa giải thích thế thì cũng không nghi ngờ gì.

Mô tả ảnh.
Yến tại tòa.


Rồi thấy trên tường nhà có nhiều vết mực, Yến lại thắc mắc với Nghĩa thì hắn giải thích: “Đấy là do khi học bài, anh làm bắn mực lên tường”. Khi không thấy con dao nhà mình đâu, thay vào đó là con dao lạ, Yến lại thắc mắc hỏi Nghĩa, hắn lẻo mép nói rằng: “Dao nhà Yến cùn nên anh mua dao mới”.

Sự thật cay đắng

Hôm cả khu nhà G4 nơi Yến ở xôn xao vì mới phát hiện xác một cô gái không đầu, Yến cũng thấy ghê sợ và không hề mảy may nghĩ rằng đó là “tác phẩm” của người yêu mình. Chỉ đến khi công an ập vào nhà Yến hỏi han nhiều điều, hỏi cả chuyện nhà cô có mất con dao nào không thì Yến mới bắt đầu gai người xâu chuỗi lại mọi chuyện.

Khi công an vừa rời gót vào khoảng 20 giờ ngày 17/5, Yến gọi điện hỏi Nghĩa và anh ta hẹn cô đến đêm chat sẽ kể hết cho Yến nghe. Đêm hôm đó Yến đã phải nhận một sự thật mà đến chiêm bao cô cũng không dám tin: Kẻ mà cô đã đặt trọn trái tim yêu lại là kẻ giết người. Nghĩa nói với Yến rằng "Nghĩa đã giết Linh vì Linh không tốt". Lúc đó hắn dành những lời cay độc để nhắc đến người yêu cũ của mình.

Khi biết người yêu đã giết người, Yến nhẹ nhàng khuyên anh ta: “Giết người không thoát được đâu, anh ra đầu thú đi”.

Mô tả ảnh.
Phút yếu lòng của Yến tại tòa.

Sau đó, công an lại gọi Yến ra làm việc. Tại đây Yến đã nói cho cán bộ điều tra biết chuyện Nghĩa chính là kẻ thủ ác. Khi cô gọi điện cho hắn tại cơ quan công an, Nghĩa tinh quái biết rằng, chỉ cần anh ta nhấc máy, công an sẽ xác định được vị trí anh ta đang lẩn trốn.

Luật sư của Yến cho rằng, khi Yến biết chuyện người yêu mình là kẻ thủ ác thì đã quá 10 giờ đêm, đến sáng hôm sau đến làm việc với cơ quan công an Yến đã khai báo nên không thể khép cô vào tội không tố giác tội phạm. Tuy nhiên vị đại diện VKS cho rằng: Tại cơ quan công an, sau khi công an phải mất công đấu tranh và giáo dục thì Yến mới chịu cộng tác, khai báo thành khẩn việc Nghĩa đã thú tội với cô.

Một vị luật sư thì trích lời khai của Yến: Khi thấy chiếc chăn trong tủ có vết máu, tôi đã đem đi giặt… Và lý do không chịu khai ngay chuyện biết Nghĩa là kẻ giết người là do vẫn còn tình cảm với anh ta. Vị luật sư còn cho biết, khi thấy trên tường có vết máu chưa được bôi sơn che lấp cẩn thận, Yến còn dùng sơn phủ thêm một lớp lên trên để che giấu…

Tại tòa, Yến cố thanh minh rằng. vì thấy chăn bẩn nên đem đi giặt, còn việc cô che vết bẩn trên tường là vì thấy tường bị tróc sơn… Dù sao những lời thanh minh của cô cũng đã trở thành vô ích khi cô vẫn phải nhận mức án 15 tháng tù treo vì tội che dấu tội phạm.

Tại tòa, người ta thấy Yến liên tục chấm nước mắt khi nghe luật sư trình bày. Cô gái tỏ ra bối rối trước tòa khi có bao ánh mắt đang đổ về phía mình với sự cảm thông xen lẫn trách móc cho sự dại khờ của cô gái trẻ.

Được nói lời sau cùng, Yến gửi lời xin lỗi đến gia đình, đến tất cả mọi người. Cô tự trách mình đã thiếu hiểu biết pháp luật mà đã làm một việc không đúng nghĩa vụ của một người công dân. Yến mong được mọi người ta thứ, được pháp luật khoan hồng để có cơ hội làm lại cuộc đời.

  • T.N
,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,