221
441
Xã hội
xahoi
/xahoi/
1290825
Mất tiền, mất mạng vì những cuộc tình đồng tính
0
Article
null
Mất tiền, mất mạng vì những cuộc tình đồng tính
,

Thời gian qua, tại TP Biên Hòa (Đồng Nai) đã xảy ra một số vụ quan hệ đồng tính mà người đồng tính không chỉ bị mất tài sản, mà còn mất cả mạng sống.
 

Sau gần 3 tháng tích cực điều tra, ngày 22/6, Cơ quan CSĐT Công an TP Biên Hòa (Đồng Nai) đã bắt tạm giam các đối tượng: Vũ Văn Đình (16 tuổi, ngụ ở tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu), Trần Ngọc Kiên (17 tuổi), ngụ ở huyện Xuân Lộc (Đồng Nai), Nguyễn Hải Phong (16 tuổi - sống lang thang), về hành vi cướp tài sản.

Trước đó, khoảng 23h ngày 8/4, Trần Văn T. (vì một số lý do không nêu tên thật) một người đồng tính, ngụ ở phường Bình Đa (TP Biên Hòa) đến khu vực công viên Chiến Thắng (phường Long Bình) để tìm "bạn tình" thì gặp Vũ Văn Đình, Trần Ngọc Kiên, Nguyễn Hải Phong và một đối tượng tên Dũng (chưa rõ lai lịch) đang ngồi chơi. Dù chưa biết các đối tượng trên như thế nào, nhưng T. vẫn gạ gẫm họ quan hệ đồng tính và hứa hẹn cho tiền xài.

Sau một hồi "mồi chài, dụ dỗ", thì Vũ Văn Đình đồng ý. Thế là T. liền chở Đình vào một nhà nghỉ ở khu vực ngã 4 Amata (TP Biên Hòa) để quan hệ rồi lại chở về khu vực công viên. Nhưng khi T. đưa 50.000 đồng thì Đình đòi phải đưa thêm 20.000 đồng, song T. không đồng ý. Đình gọi Phong, Kiên và Dũng xông vào đánh T. ngã xuống đất rồi cả bọn cướp tiền, ĐTDĐ cùng chiếc xe máy của T. tẩu thoát.

 

Phạm Văn Toàn, Nguyễn Đình Tùng và Nguyễn Xuân Tú.
 

Một vụ khác, Nguyễn Đình Tùng (23 tuổi), quê ở Nghệ An và Nguyễn Xuân Tú (26 tuổi), quê ở tỉnh Bắc Giang, rời quê vào Đồng Nai không tìm kiếm công ăn việc làm ổn định mà sống lang thang. Khi trong túi không tiền thì hai kẻ lang thang này chỉ có một lối duy nhất là tìm cách cướp tài sản của anh chàng đồng tính N.H.V., ngụ ở phường Quang Vinh (TP Biên Hòa) mà chúng mới làm quen được. Sau khi chuẩn bị dao nhọn, dây thừng…, chúng gọi điện hẹn V. đi chơi để rồi sau đó Tú được V. rủ vào nhà nghỉ để "quan hệ".

Cuộc "mây mưa" cùng V. trong nhà nghỉ vừa xong, khi nghe Tú nói có đứa em đang ngồi đợi ở bên ngoài, thì V. nói: "Gọi luôn vào phòng nghỉ chung cho vui". Cái vui của V. không bao giờ đến, vì sau khi đóng chặt cửa phòng nghỉ, chúng lộ nguyên hình là những tên cướp: Dùng dao khống chế, trói tay, bịt miệng V. để cướp tiền và ĐTDĐ. Lúc Tú và Tùng định tẩu thoát thì V. tự cởi trói được và  tri hô mọi người bắt giữ Tú, Tùng giao cho Công an.

Thượng tá Nguyễn Xuân Trường, Đội trưởng Đội CSĐT tội phạm về TTXH Công an TP Biên Hòa cho biết: "Trong thời gian qua, tại TP Biên Hòa đã xảy ra một số vụ quan hệ đồng tính mà người đồng tính không chỉ bị mất tài sản, mà còn mất cả mạng sống".

Sáng 5/11/2009, một số người dân thuộc tổ 22, ấp Cầu Hang, xã Hóa An (TP Biên Hòa) phát hiện một tử thi nam không mặc quần ở một bãi đất trống cách QL1K khoảng 70m. Nạn nhân chết vì bị đâm nhiều nhát dao. Do nạn nhân không còn giấy tờ tùy thân, một phần thi thể bị hủy hoại đã gây không ít khó khăn cho cơ quan điều tra trong việc xác định họ tên, chỗ ở để tìm ra các mối quan hệ, làm cơ sở truy tìm tung tích kẻ gây án.

Bằng các biện pháp nghiệp vụ, cơ quan điều tra cũng truy tìm được nạn nhân là Từ Bảo Lộc (còn gọi là Ngọc -  28 tuổi), ngụ ở quận Gò Vấp (TP HCM); trước khi bị sát hại tạm trú ở phường Bửu Hòa (TP Biên Hòa); Lộc không có nghề nghiệp ổn định là người đồng tính và có mối quan hệ với nhiều người trong giới.

Qua 3 ngày đêm hầu như không nghỉ ngơi, thu thập tài liệu, xác minh, sàng lọc đối tượng, truy tìm thủ phạm; đến ngày 8/11/2009, với sự hỗ trợ của Công an tỉnh Kiên Giang, lực lượng điều tra Công an tỉnh Đồng Nai đã bắt giữ Phạm Văn Toàn (23 tuổi), ngụ ở huyện Tân Hiệp, tỉnh Kiên Giang tại một bãi biển ở TP Rạch Giá (Kiên Giang) để chờ tàu ra đảo Phú Quốc lẩn trốn.

Trong thời gian làm công nhân cho một công ty may ở xã Hóa An và thuê nhà trọ tại đây, Toàn quen biết với Lộc, đến tháng 6/2009 thì có quan hệ đồng tính. Gần 5 tháng "quan hệ" với nhau, Lộc luôn tỏ ra giàu có và hứa cho Toàn tiền xài, mua quần áo rồi mua cả nhà nữa… nhưng "không thấy đâu".

Tối 4/11/2009, sau khi cùng Toàn uống rượu tại một bãi đất trống ở xã Hóa An (TP Biên Hòa), Lộc đòi "quan hệ" nhưng Toàn từ chối. Thế là Lộc rút dao hăm dọa đòi giết để buộc Toàn phải "đáp ứng nhu cầu". Lợi dụng lúc Lộc sơ hở, Toàn giật được con dao và vụ án mạng đã xảy ra.

Thủ phạm gây ra các vụ án đã bị cơ quan công an bắt, hành vi phạm tội của các đối tượng sẽ được pháp luật xử lý, nhưng đó là bài học cảnh tỉnh cho những người có quan hệ đồng tính.

(Theo CAND)

,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,