221
441
Xã hội
xahoi
/xahoi/
1292304
Hai nỗi đau sau vụ giết thai phụ bỏ xuống giếng hoang
1
Article
null
Đồng Nai
Hai nỗi đau sau vụ giết thai phụ bỏ xuống giếng hoang
,

 - Anh Bùi Văn Hữu (34 tuổi), chồng của chị Võ Thị Hồng Thạnh, người đã bị tên ác thủ Nguyễn Thiên Kim siết cổ đến chết, bỏ xác xuống giếng đang phải gánh chịu cùng lúc hai nỗi đau lớn - nỗi đau mất vợ, mất con.

 

TIN LIÊN QUAN

 

55 ngày tìm kiếm vợ trong vô vọng...

Khi nhận được tin báo vợ bị giết, nỗi đau dường như đã vượt quá sức chịu đựng của anh Hữu. Lặng người một lúc, anh mới bắt đầu câu chuyện 55 ngày đi tìm người vợ bạc mệnh của mình, cố nhớ lại những gì đã xảy ra trước ngày tai họa đổ ập xuống gia đình bé nhỏ...

 

Chị Thạnh khi còn sống..

Anh kể, anh làm nghề sửa xe tại số nhà A1/175C, phường Tân Vạn, TP Biên Hòa. Trước đó, do thường đi lễ tại nhà thờ tin lành Bửu Hòa nên quen chị Thạnh. Tìm hiểu được một thời gian, cả 2 quyết định xây dựng gia đình. Giữa tháng 11/2009, sau đám cưới nhỏ, đôi vợ chồng trẻ về ở tại phường Tân Vạn, chung với gia đình Hữu. Từ ngày có Thạnh về, Hữu sửa sang lại nhà cửa, phía trước dành một khoảng trống chừng 30 m2 để mở rộng tiệm sửa xe; chị Thạnh vẫn làm công nhân tại công ty Pouchen, thuộc xã Hóa An, TP Biên Hòa.

 

Cưới nhau một thời gian, niềm vui của Hữu được nhân lên, khi biết vợ đã mang thai 6 tháng. Và từ đó, mọi người trong gia đình nội ngoại đều dồn hết tình thương cho Thạnh, háo hức đón chờ thành viên mới ra đời. 

 

Anh Hữu thất thần nhìn xác vợ khi cơ quan công an khám nghiệm hiện trường.

Nói đến đây, Hữu nghẹn ngào, rơi nước mắt. Cái ngày định mệnh đó đã đến bất ngờ, vào sáng ngày 16/5, cũng là ngày cuối cùng anh được gặp mặt vợ khi chở chị đến nhà thờ tin lành phường Bửu Hòa để đi lễ. Sau đó, là chuỗi ngày dài mất tích bí ẩn của chị Thạnh cùng thai nhi 6 tháng tuổi.

 

Chiều hôm đó, thấy vợ không về, gọi điện thoại, không liên lạc được, lòng anh Hữu như lửa đốt. Anh đã đi khắp nơi tại TP HCM, lên huyện Định Quán, thị xã Long Khánh (Đồng Nai) để tìm kiếm nhưng vô vọng. Lúc đó, một người quen đi lễ chung với chị Thạnh cho biết, hôm chị Thạnh mất tích, họ còn thấy chị ngồi ở hàng ghế cuối cùng trong nhà thờ thì Kim đến nói chị Thạnh có điện thoại của một người bạn gọi đến số máy của nhà thờ muốn gặp. Chị Thạnh đi theo Kim và mất tích luôn từ đó. Sau khi biết chuyện này, Hữu nghi vấn Kim có liên quan đến việc vợ mình mất tích, nên đã tìm Kim để hỏi, nhưng Kim chối bay chối biến. 

Và từ đây, Hữu sống trong chuỗi ngày tuyệt vọng, không biết vợ mình và đấng sinh linh nhỏ bé, đang hình thành trong bụng vợ đã mất tích nơi nào. Cho đến ngày 10/11, khi công an TP Biên Hòa tìm đến, mời anh đi nhận dạng nạn nhân, Hữu mới bàng hoàng nhận ra sự thật nghiệt ngã...

 

Cơ quan điều tra khám xét phòng riêng của Kim đã phát hiện nhiều tang vật của vụ án.

 

Nỗi đau của người cha có con giết người. 

Một nỗi đau khác sau vụ giết người rùng rợn này, là của vị mục sư N.V.Th. (quản nhiệm hội thánh tin lành Việt Nam chi hội Bửu Hòa). Ông đã không thể tin nổi đứa con út (trong gia đình có 6 anh em) của ông đã gây ra tội ác tày trời như thế. Trả lời câu hỏi của phóng viên vì sao Kim giết chị Thạnh, bỏ xác xuống giếng gần 2 tháng nay, chỉ cách nơi ở của ông vài chục mét nhưng gia đình không biết ? 

Ông Th. cho biết, quá trình xảy ra 2 vụ giết người, gia đình không hề biết và Kim cũng không có biểu hiện gì bất thường. Còn về cái xác dưới giếng: sau khi nhà thờ có nguồn nước máy để sử dụng, chiếc giếng phía sau nhà thờ đã bỏ từ năm 2004 đến nay, không ai quan tâm...

Gia đình Kim cho biết, Kim đang là sinh viên năm thứ 3 và có thêm nghề sữa chữa điện tử. Tính của Kim rất quái dị, ít khi cho người khác vào phòng riêng của mình. Tính cách này bắt đầu từ năm 2000, khi Kim bị mắc căn bệnh viêm não Nhật bản. 

Chứng kiến buổi khám nghiệm hiện trường của công an tỉnh Đồng Nai, ông Th. đau đớn nói: “Sinh con ai có ngờ đâu sự thể thế này, giờ thì việc nó gây ra nó phải chịu, có thương cũng đã muộn rồi”. 

  • Vĩnh Minh 
,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,