221
441
Xã hội
xahoi
/xahoi/
1292907
Đau đớn chuyện con cái tử vong, tàn phế vì... cha mẹ
1
Article
null
Kỳ 1:
Đau đớn chuyện con cái tử vong, tàn phế vì... cha mẹ
,

- Một sự thật đau lòng đó là đôi khi vì sự bất cẩn của cha mẹ, mà nhiều đứa trẻ dù mới biết bi bô, thậm chí vừa ra đời, đã mất đi mạng sống, hoặc phải mang thương tật cả đời.

Bẫy chuột, bẫy luôn con

Đang mùa cấy, lại không gửi được con, vợ chồng anh M., chị H. (huyện Thanh Liêm, Hà Nam) đành để 2 cô con gái, một đứa lên 4, một đứa lên 2 tự chơi ở trong nhà và khoá trái cửa.

Và với tính cách cẩn thận, trước khi ra khỏi nhà, chị H. đã chủ động ngắt hết các ổ điện, cất đi tất cả những đồ đạc dễ vỡ mà rất có thể nó sẽ làm ảnh hưởng đến 2 cô con gái bé bỏng.

Khi mẹ đi vắng, trong khi lục tung khắp nhà để tìm đồ chơi cho em, cô chị đã tìm ra nắm gạo rang mà bố đặt trên một mảnh báo nằm ở góc tủ. Đúng lúc thấy em đang khóc lả vì đói, cô chị vội vàng mang nắm gạo ra cho em ăn.

Mô tả ảnh.
Một tai nạn thương tâm của em bé 3 tuổi trong TP. HCM (Ảnh VNN)

May mắn thay gặp đúng lúc người hàng xóm đi ngang qua nhà, định ghé vào chơi với hai đứa trẻ đã phát hiện ra hai chị em đang ngồi ăn… bả chuột.

Ngay lập tức người hàng xóm tốt bụng kia đã kịp hô hoán dân làng đưa hai chị em đến bệnh viện cấp cứu. Dù cả 2 cháu bé đều đã được tận tình cứu chữa, nhưng các bác sĩ cũng chỉ có thể cứu được mạng sống cho đứa lớn.

Một câu chuyện khác tuy đã xảy ra cách đây khá lâu nhưng mỗi lần nhắc laị đều khiến cho những người dân trong cái xóm nghèo thuộc huyện Thanh Liêm, Hà Nam phải rùng mình.

Đang trong thời gian thu hoạch, ở nhà lại xuất hiện quá nhiều chuột hoành hành. Bao nhiêu hoa màu anh chị K. cất giữ đều bị lũ chuột cắn tả tơi. Thấy vậy, anh K. bèn đi mua về những cái bẫy dính chuột loại “xịn”, sau đó đặt khắp các ngóc ngách cũng như những vị trí mà anh cho rằng chuột hay chạy qua.

Không ngờ trong lúc cả 2 vợ chồng đều đang mải dọn dẹp, cậu con trai 6 tháng tuổi được thả dưới nền nhà lại bò lạng quạng lên đúng chiếc bẫy dính chuột bỗ đặt ở dưới gầm giường. Càng vướng, càng vùng vẫy để cố thoát ra khỏi, bé càng bị dính chặt hơn.

Chỉ đến khi nghe thấy tiếng khóc thét của con, anh chị K mới tá hoả chạy lên nhà thì phát hiện ra đứa con 6 tháng tuổi đang nằm trên cái bãy dính chuột loại “xịn” kia.

Suýt mất con vì... mèo

Câu chuyện của nhà anh Thanh (huyện Nghi Lộc, Nghệ An) cũng khiến các bà mẹ có trẻ nhỏ phải giật mình.

Anh có con đầu lòng là một bé gái rất bụ bẫm. Vì anh phải đi làm cả ngày nên mọi công việc chăm nom con, nội trợ trong gia đình đều do một tay chị Hà, vợ anh lo toan.

Một lần vào buổi trưa, tranh thủ lúc con đang ngủ, người mẹ trẻ bèn ra vườn hái rau nấu canh. Đang làm rau, như có linh tính mách bảo, chị bỏ dở việc vào nhà. Khi chị Hà vào thì thấy con mình nằm im, bên cạnh là con mèo đang vắt vẻo đầu giường.

Hốt hoảng, chị Hà gạt phắt con mèo ra thì thấy con mình vẫn nằm bất động. Chị lay, con cũng không kêu khóc như mọi ngày.

Mô tả ảnh.
Một em bé đau đớn vì bỏng. Nguyên nhân do ngã vào đống rác bố đang đốt. (Ảnh nguồn internet)

Lúc này chị Hà mới hốt hoảng kêu cứu, cũng may nhờ phát hiện sớm và sơ cứu tại chỗ kịp thời cô bé đã được cứu sống. Khi đã hoàn hồn, chị mới kể: Khi chị ra vườn làm thì con mèo đã nhảy lên giường ngủ như thường ngày. Nó nhảy làm chiếc gối bị lệch và chèn lên mũi khiến bé ngạt thở.

Từ đó, nhà chị tuyệt đối không bao giờ cho mèo lên giường vì bác sĩ khuyến cáo các vật nuôi trong nhà cũng làm trẻ dễ nhiễm bệnh.

Bên cạnh đó, cũng có không ít trường hợp bé gặp tai nạn đáng tiếc do sự bất cẩn của cha mẹ bởi trẻ nhỏ có sức đề kháng kém và khả năng phản ứng, tự bảo vệ mình còn rất hạn chế.

Nhà chị T. (TP Vinh, Nghệ An) cũng không tránh khỏi ân hận khi chỉ vì một phút sơ ý đã để con chịu thương tật cả đời.

Trong một lần tắm cho con gái, nhưng do bất cẩn chị đã để nước sôi đổ vào người cháu bé chưa tròn tuổi. Số là, do con còn bé nên chị đun nước ấm để tắm cho con. Khi đổ nước ra chậu chị đã cẩn thận cho con nằm ở một góc nệm đặt phía xa chỗ nước nóng. Đang pha nước thì nghe có chuông cửa réo rắt. Chị T. đặt con xuống nệm và xuống tầng mở cửa.

Chỉ đến khi nghe tiếng con khóc thét chị mới hoảng hốt chạy lên thì thấy chậu nước sôi đã đổ ụp lên người bé.

Do trong lúc người mẹ xuống tầng, bé đã lẫy và lật người vướng vào chậu nước sôi và bị đổ lên người. Cháu bé được sơ cứu và đưa đến bệnh viện kịp thời, nhưng thương tật sẽ đi theo cháu suốt phần đời còn lại cũng như là nỗi ám ảnh, ân hận của những người làm cha làm mẹ.

Bất cẩn một li, đi một đời


Ở các vùng quê, khi cha mẹ ra đồng làm việc cả ngày thường để cho các anh, chị lớn trong nhà trông nom em nhỏ. Những đứa trẻ này đang tuổi ăn tuổi chơi thường mải chơi để em mình tự chơi một mình. Các cháu nhỏ cũng rất hiếu động, thích khám phá nên nguy hiểm luôn rình rập bất cứ lúc nào.

Chị Hương (TX Cửa Lò, Nghệ An) một ngày đi trồng dưa ngoài bãi về đã hốt hoảng khi thấy mặt con mình sưng vù lên những cục u to tướng. Cậu bé con kêu khóc còn cô chị thì sợ mẹ mắng vì trông em không cẩn thận đã chạy tót sang nhà hàng xóm để trốn trận đòn.

Khi hỏi, chị mới biết trong lúc mẹ vắng nhà, cô chị kéo những đứa trẻ trong xóm sang chơi. Chúng nghịch ngợm thọc gậy vào tổ ong làm đàn ong túa ra đuổi đốt. Những đứa lớn thì chạy được còn con chị Hương còn bé nên bị ong đốt đến sưng hết mặt mày.

Ở tại vùng du lịch ven biển nên nhà anh V. (Nghi Hương, TX Cửa Lò, Nghệ An) cũng có một ki ốt kinh doanh dịch vụ. Bởi thế, nhà anh thường xuyên phải nướng mực phục vụ nhu cầu của khách hàng.

Trong một lần bố đang loay hoay nướng mực bằng cồn, thì cậu con trai 2 tuổi đã cầm chai cồn lên nghịch. Nắp bình rơi ra, cồn đổ tung tóe làm lửa bắn lan ra cả người. May mắn là số cồn còn lại trong chai ít nên cậu bé không nguy hiểm đến tính mạng, nhưng cả nhà cũng được phen thót tim.

  • Tú Mai – Vũ Lụa

Kỳ 2: Những cái chết thương tâm: Vì đâu nên nỗi?

,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,