221
441
Xã hội
xahoi
/xahoi/
1293720
Cứu 71 ngư dân bị nạn trên biển
0
Article
null
Quảng Ngãi:
Cứu 71 ngư dân bị nạn trên biển
,

– 71 ngư dân trên 06 tàu đánh cá của Quảng Ngãi bị nạn đã được cứu, nhưng vẫn còn 6 người chưa rõ tung tích.

Trung tâm Phòng chống lụt bão (PCLB) miền Trung – Tây Nguyên cho hay, tính đến 15g chiều 17/7, đã có 71 ngư dân trên 6 tàu đánh cá của Quảng Ngãi bị nạn trên vùng biển Hoàng Sa trong bão số 1 được cứu vớt.

Trong đó, tàu ông Trương Quang Trị đã cứu được 4 ngư dân trên tàu của ông Nguyễn Văn Tân (ở Bình Châu, huyện Bình Sơn, Quảng Ngãi). Tuy nhiên vẫn còn 6 ngư dân trên tàu này chưa tìm thấy.

Ngoài ra, có 5 tàu khác bị chìm, nhưng tính đến chiều 17/7 thì 67 lao động trên các tàu này đều đã được cứu. Trong đó, tàu QNg 96615TS của ông Võ Văn Tân (ở An Vĩnh, Lý Sơn) có 15 lao động, bị phá nước và mắc cạn lúc 0g ngày 16/7, đã được tàu của ông Phan Thanh Bình cứu vớt an toàn.

Tàu QNg 96219TS của ông Phạm Ngọc Tiến (ở An Hải, Lý Sơn) có 16 lao động, bị mắc cạn chìm chưa hoàn toàn. Các ngư dân trên tàu này đã leo lên carbin tàu để được tàu của ông Nguyễn Năm hỗ trợ cứu vớt. Tàu QNg 95904TS của ông Nguyễn Văn Trung (ở Bình Châu, Bình Sơn có 14 lao động, được hai tàu của ông Võ Văn Lựu và Phan Thanh Bình cứu vớt an toàn.

Trong khi đó, tàu QNg 90028TS của ông Phạm Thơ (ở xã Bình Châu, Bình Sơn) bị chìm, nhưng 10 lao động trên tàu này đã lên đảo Xà Cừ an toàn. Tàu QNg 95699TS của ông Trương Tây (ở Bình Châu, Bình Sơn) có 12 ngư dân, đã được tàu của ông Nguyễn Thanh Biên cứu vớt an toàn.

Chánh văn phòng Ban chỉ huy PCLB tỉnh Quảng Ngãi Phan Văn Ơn cho hay, Bộ chỉ huy Bộ đội Biên phòng (BĐBP) tỉnh đã chỉ đạo các đồn BP kiểm soát tàu thuyền ra khơi và phối hợp với các máy ICOM cộng đồng thông báo diễn biến tình hình cứu hộ, cứu nạn. Thường xuyên duy trì thông tin liên lạc với các tàu thuyền trên biển, đặc biệt là tàu thuyền đang hoạt động ở khu vực quần đảo Hoàng Sa cứu hộ, cứu nạn các tàu bị sự cố, nhất là tập trung tìm kiếm 6 ngư dân trên tàu của ông Nguyễn Văn Tân hiện vẫn chưa rõ tung tích.

Cũng liên quan đến vụ việc này, chiều 17/7, báo Tuổi Trẻ Online đưa tin, Chính ủy Vùng 3 Hải quân (Đà Nẵng), Đại tá Nguyễn Tiến Dũng, cho biết 3 tàu hải quân với hơn 100 cán bộ chiến sĩ gồm các tàu HQ 629, HQ951 và HQ952 chính thức rời cảng Đà Nẵng lúc 23g ngày 16/7 lên đường ra quần đảo Hoàng Sa làm nhiệm vụ cứu hộ, cứu nạn.

Theo kế hoạch, vào khoảng 21g ngày 17/7, 3 tàu hải quân này sẽ tiếp cận được các tàu cá bị nạn. Hiện tọa độ đề nghị được ứng cứu mà Ủy ban quốc gia tìm kiếm cứu nạn thông báo cho các tàu hải quân là phía tây bắc đảo Tri Tôn chừng 25 hải lý.

Tuy nhiên, theo Đại tá Nguyễn Tiến Dũng, thời điểm tiếp cận còn tùy thuộc vào thời tiết, nếu gió vẫn còn lớn và các tàu cá lẫn ngư dân liên tục bị trôi dạt thì việc phát hiện, ứng cứu sẽ gặp nhiều khó khăn.

Được biết, ngoài 2 cơ số thuốc men mang theo đế cấp cứu, các tàu đều mang đủ lương thực, quần áo, nước ngọt và dầu để ứng cứu cho các tàu cá bị nạn trên vùng biển Hoàng Sa.

  • Hải Châu
,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,