221
441
Xã hội
xahoi
/xahoi/
1293717
Đi biển ngày bão, thiếu nữ 18 tuổi bị sóng cuốn
0
Article
null
Thanh Hoá:
Đi biển ngày bão, thiếu nữ 18 tuổi bị sóng cuốn
,

- Một thiếu nữ 18 tuổi vừa chính thức được xác nhận mất tích sáng nay vì sóng biển, trước khi bão đổ bộ vào Tĩnh Gia – Thanh Hoá.

TIN LIÊN QUAN

Nhóm bạn đi chơi gồm 6 người (gồm 3 nam, 3 nữ) từ Sơn Tây – Hà Nội. Theo đó, khoảng hơn 8h sáng 17/7/2010, sau khi ăn sáng tại một quán ăn tại biển Hải Hoà (Tĩnh Gia – Thanh Hoá), nhóm thanh niên này đã đi xuống biển tắm.

Mặc dù được biết báo số 1 đang tiến vào các tỉnh phía Bắc, trong đó có Thanh Hoá, nhưng không ít khách du lịch vẫn có mặt tại bãi biển vào thời điểm trước khi bão đổ bộ.

d
Sóng biển dâng cao tại bãi biển Hải Hòa
Hai trong số 3 thiếu nữ của nhóm khách du lịch nói trên đã thuê phao để đi biển. Chừng 15 phút sau, một thanh niên trong nhóm hớt hải hô hoán cứu hộ để cứu một cô gái bị sóng cuốn, sau khi bị một con sóng to hất ra khỏi phao. Tuy nhiên, không có lực lượng cứu hộ tại thời điểm nói trên.

Thiếu nữ bị sóng cuốn trôi sinh năm 1992, người Sơn Tây (Hà Nội). Nhóm bạn này từ Hà Nội về Hải Hoà (Tĩnh Gia – Thanh Hoá) tắm biển vào đầu giờ sáng nay bằng xe riêng.

Đến đầu giờ chiều, sau khi đã chắc chắn bạn của mình bị tử nạn, nhóm bạn đã liên lạc với gia đình cô gái tử nạn nói trên.

Trong cơn hoảng loạn vì lo lắng, nhóm thanh niên đã mời một người dân địa phương tổ chức lập lễ cúng trước biển vào khoảng 13h cùng ngày, với nguyện vọng sớm tìm được xác của thiếu nữ xấu số.

Cuộc tìm kiếm kéo dài suốt buổi chiều ngày 17/7, khi nhóm khách du lịch này thuê dân chài địa phương bủa lưới tìm vớt xác bạn mình. Tuy nhiên, vì sóng to và mưa lớn bắt đầu từ 15h chiều, nhóm người đi tìm vớt xác nạn nhân đã phải bỏ cuộc.

d
Biển Hải Hòa chiều 17/7 vắng tanh
Sau khi có tin một thiếu nữ tử nạn trước thời điểm bão đổ bộ, các khách sạn, nhà nghỉ xung quanh bãi biển Hải Hoà đã cảnh báo khách không được xuống biển tắm vào thời điểm này. Nhiều khách sạn đã ra yêu cầu cấm khách xuống biển, nếu không khách sạn sẽ không chịu trách nhiệm nếu như có tình huống xấu xảy ra.

Cuối giờ chiều 17/7, nhóm bạn đi cùng thiếu nữ tử nạn vẫn trong cơn hoảng loạn và tuyệt vọng vì sự việc xảy ra.

Hiện tại, những ảnh hưởng của bão số 1 tại Thanh Hoá đã khiến bãi biển Hải Hoà có mưa lớn, sóng biển to và biển động mạnh.

Vì thế, việc vớt xác thiếu nữ xấu số này vẫn chưa được tiến hành, vì theo kinh nghiệm của người dân, không tàu thuyền và dụng cụ nào có thể ra biển vào thời điểm này.

Một ngư dân địa phương nhận định: “Phải đợi bão tan mới có thể tìm kiếm, vì thời điểm biển động, có một luồng sóng ngầm phía dưới theo chiều cuốn từ đất liền ra khpi, giao với luồng sóng từ ngoài khơi vào đất liền tạo thành một dòng thuỷ lưu ngầm rất nguy hiểm. Xác thiếu nữ xấu số hiện vẫn đang nằm trong luồng thuỷ lưu này!”.

  • Kiên Trung

,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,