221
441
Xã hội
xahoi
/xahoi/
1292614
Hà Nội ngập nặng sau trận mưa kéo dài
0
Photo
null
Hà Nội ngập nặng sau trận mưa kéo dài
,

- Trận mưa kéo dài từ 2h sáng 13/7 và lớn nhất vào đúng giờ đi làm đã biến nhiều tuyến phố Hà Nội chìm trong "biển" nước.

Qua đường dây nóng VietNamNet, độc giá báo tin hầu hết các tuyến phố Hà Nội đều bị ngập hoặc ảnh hưởng do trận mưa lớn đầu giờ sáng 13/7. Đặc biệt có những tuyến phố như Quốc Tử Giám ngập sâu khoảng 60cm, nhiều ôtô ở bãi gửi xe thuộc điểm đỗ của Sở GTCC Hà Nội đã ngập, các chủ xe có nhà gần đó đã kịp lái xe đi lánh ngập.

df
Phố Văn Miếu bị ngập nặng

Tuyến phố Bà Triệu chỗ sâu ngất là ngã tư Nguyễn Du – Bà Triệu đã ngập sâu 50cm vào lúc 9h sáng cùng ngày. Độc giả Đàm Quang Tùng cho VietNamNet biết: “Nếu trời cứ mưa to trong 1h đồng hồ nữa có thể nước hồ Thuyền Quang sẽ tràn lên đường Nguyễn Du”.

Anh Hùng trú tại đường Lương Thế Vinh cho biết: Nước đã tràn vào nhà lúc 8h sáng nay nên anh ở nhà để “be bờ, đắp đập”.

d d
Phố Quốc Tử Giám và ngõ Lương Sử


Cũng trên các tuyến phố như Nguyễn Lương Bằng, Bà Triệu… hầm để xe của một số cơ quan đã ngập sâu hơn 1m, các máy bơm nước từ trong hầm ra ngoài chạy hết công suất. Đặc biệt nhiều người dân trên phố Nguyễn Lương Bằng phản ánh, do tuyến đường đang cải tạo lại hệ thống cống thoát nước, nước bị ùn ứ tràn vào nhà toàn rác và có mùi hôi thối…

Chị Thanh Xuân (Công ty VASC, 33 Thái Hà) cho biết, trên đường đi từ phố Kim Đồng đến cơ quan, hầu như phố nào cũng bị ngập, nặng nhất như phố Thái Hà có đoạn ngập lên đến đùi.

Tại phố Kim Đồng và Giải Phóng (đoạn trước bến xe Giáp Bát), nước ngập khá nặng. Lợi dụng tình hình này, một số xe ô tô và xe máy đã vi phạm luật giao thông như vượt đèn đỏ, đi sai đường... Quan sát cho thấy, lúc này đã có 1 CSGT thuộc Đội CSGT số 4 - CA Hà Nội đã được điều động đến ngã tư Kim Đồng - Giải Phóng để điều khiển giao thông.

Mô tả ảnh.
Trận mưa lớn vào đúng giờ đi làm

D
Hình ảnh cảm động ngày Hà Nội mưa lụt trên phố Trần Nhân Tông


d
d d d
Trên phố Quang Trung

d

Mô tả ảnh.
Sau 30 phút nhiều tuyến phố đã ngập nước


d
d d d

d
Dòng sông trên phố Nguyễn Du

Mô tả ảnh.
Nhiều cơ quan phải "be bờ, đắp đập" chặn dòng nước

Mô tả ảnh.
Huy động nhiều người cùng ứng trực như trực đê vào mùa mưa bão

Mô tả ảnh.
Triển khai máy bơm hút nước từ hầm gửi xe ở một cơ quan trên phố Bà Triệu

d
Rất nhiều cây xanh bị đổ - Ảnh: Thái Anh

d
d d d
Cây đổ, đường ngập - Ảnh: Thái Anh

9h sáng nay (13/7), sau khi trận mưa to đã gây ngập úng nặng tại nhiều đường phố của Hà Nội, Ban Chỉ huy Phòng chống lụt bão Trung ương và Ủy ban Quốc gia tìm kiếm cứu nạn đã có công điện yêu cầu Ban Chỉ huy Phòng chống lụt bão và Tìm kiếm cứu nạn thành phố Hà Nội cần chỉ đạo các Ban, ngành và địa phương trực thuộc chủ động trong việc triển khai các biện pháp phòng, chống ngập úng.

Theo bản tin cảnh báo thời tiết nguy hiểm hồi 07 giờ 30 phút ngày 13/7 của Phòng dự báo khí tượng ngắn hạn - Trung tâm dự báo khí tượng Thủy văn Trung ương tại khu vực Hà Nội cho thấy: Khu vực nam Hà Nội đang tồn tại một dải mưa dông có cường độ mạnh gây mưa cho khu vực Hà Nội; dự báo trong 1- giờ tới, dải mây dông này sẽ tiếp tục dịch chuyển và phát triển gây mưa to ở Hà Nội.

Cẩm Quyên

  • Phạm Hải - Đỗ Minh
,
Ý kiến của bạn
,
,
,
,