221
441
Xã hội
xahoi
/xahoi/
1293002
Chiêu lừa ngoạn mục của người đàn bà tay trắng
1
Article
null
Chiêu lừa ngoạn mục của người đàn bà tay trắng
,

- Bằng tài khua môi múa mép nên dù không có đất đai, tiền bạc nhưng Hồ Thị Vân vẫn khiến bốn “con mồi” sập bẫy với số tiền lên đến cả tỷ đồng.

Ngày 14/7, TAND TP.HCM đã tuyên phạt Hồ Thị Vân (49 tuổi, ngụ Q.Gò Vấp, TP.HCM) mức án 13 năm tù về tội “Lừa đảo chiếm đoạt tài sản”.

Ngoài ra, Tòa cũng tuyên buộc bị cáo phải bồi thường toàn bộ số tiền đã chiếm đoạt cho bốn người bị hại.

Theo nội dung vụ án, do ở gần nhà nhau tại phường 12, Q.Gò Vấp nên Hồ Thị Vân biết được chị N.T.K. mới bán căn nhà trên đường Phan Huy Ích được một khoản tiền lớn. Từ đó, Vân nảy sinh ý định lừa đảo chị K. lấy tiền trả nợ và tiêu xài.

Thực hiện ý định này, ngày 18/11/2007, Vân đến nhà chị K. chơi và “tâm sự” do cần tiền nên muốn bán gấp một miếng đất rộng 500m2 ở xã Tân Xuân, huyện Hóc Môn với giá “mềm” chỉ 690 triệu đồng. Thấy Vân ngỏ ý muốn nhượng lại mảnh đất cho mình, chị K. đồng ý và đề nghị bị cáo dẫn đi xem.

Bị cáo Vân trong giờ nghị án.

Thấy “con mồi” bắt đầu cắn câu, Vân lẳng lặng dẫn người này xuống địa bàn xã Tân Xuận chỉ đại miếng đất của ông N.V.C. nói đó là đất của mình và đề nghị chị K. đặt cọc tiền, hai ngày sau sẽ đưa giấy tờ cho xem. Là chỗ quen biết, chị K. không mảy may nghi ngờ, đưa trước cho Vân 250 triệu đồng. Vân còn hẹn khoảng 1 tháng sau sẽ giao đất và nhận đủ số tiền còn lại.

Tuy nhiên, đến hẹn, chị K. đợi mãi chỉ thấy Vân khất lần, trót “đâm lao phải theo lao”, mỗi lần Vân cần tiền chị lại đưa thêm với hi vọng để Vân lo nhanh thủ tục giấy tờ chuyển nhượng. Sau khi đã đưa cho Vân tổng cộng 418 triệu đồng mà mảnh đất vẫn "bặt vô âm tín", chị K. nghi ngờ nên đến phòng địa chính xã Tân Xuân, huyện Hóc Môn hỏi mới ngã ngửa mảnh đất trên là của ông N.V.C., không liên quan gì với bà hàng xóm.

Bằng thủ đoạn tương tự, trong cùng thời gian trên, Hồ Thị Vân đã lừa đảo của ba người khác với số tiền hơn 760 triệu đồng. Tính đến khi bị bắt, nữ “trùm lừa đảo” này đã chiếm đoạt tổng cộng gần 1,2 tỷ đồng, đến nay không có khả năng chi trả.

Tại phiên tòa, bị cáo khai nhận hành vi phạm tội. Nhưng bị cáo nại rằng mình phạm tội do hoàn cảnh khó khăn, cần tiền để trả nợ, hiện tại bị cáo không có tài sản gì đáng giá nên không có khả năng khắc phục hậu quả. Tuy nhiên, quá trình điều tra xác định trước đó Vân khai chỉ thiếu nợ khoảng hơn 40 triệu đồng.

Hội đồng xét xử căn cứ hồ sơ, diễn biến tại phiên Tòa đã quyết định tuyên phạt Hồ Thì Vân mức án 13 năm tù, buộc bị cáo bồi thường toàn bộ số tiền chiếm đoạt cho những người bị hại. Ngoài ra, chủ tọa phiên tòa cũng nhắc nhở đây là bài học kinh nghiệm cho các nạn nhân trong vụ án.

  • Mai Phượng
,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,