221
441
Xã hội
xahoi
/xahoi/
1284978
Lá thư muộn màng của Nguyễn Đức Nghĩa từ trại giam
1
Article
null
Lá thư muộn màng của Nguyễn Đức Nghĩa từ trại giam
,

- Khi nhận được kết luận của cơ quan CSĐT, Nghĩa đã xin được chịu mức án tử hình. Ngày 4/6, Nghĩa đã viết một lá thư tay đầy ân hận gửi cho bố mẹ và người thân

 

TIN LIÊN QUAN

Ngày 3/6, cơ quan CSĐT Công an TP Hà Nội đã hoàn tất kết luận điều tra về vụ án xảy ra tại nhà G4 khu Trung Yên (Hà Nội) và đề nghị truy tố Nguyễn Đức Nghĩa về hành vi giết người và cướp tài sản.

 

Hung thủ Nguyễn Đức Nghĩa tại cơ quan điều tra. Ảnh: VNN
Hung thủ Nguyễn Đức Nghĩa tại cơ quan điều tra. Ảnh: VNN

Những ngày qua, Nghĩa có vẻ bắt đầu day dứt về tội lỗi của mình chứ không còn giữ thái độ lạnh lùng, bình thản như ban đầu. Trước kết luận của cơ quan điều tra, Nghĩa vẫn cho rằng giết Linh chỉ vì ghen tuông, ích kỷ chứ không chủ định cướp tài sản.

 

Tuy nhiên, cụ thể là sau khi giết Linh, Nghĩa đã mang xe, điện thoại,  laptop của Linh đi cầm cố để lấy tiền chuộc xe của Yến.

 

Ngoài ra, các điều tra viên đã xác định được những cuộc điện thoại cuối cùng của Linh không có nội dung yêu đương như lời khai trước đó của Nghĩa. Những cuộc gọi và tin nhắn đó của chị Linh đều có nội dung mua bán tiền ảo và đồ chơi trên mạng.


Do đó, Cảnh sát điều tra Công an TP. Hà Nội đã chuyển hồ sơ vụ án đến VKSND TP.Hà Nội đề nghị truy tố Nguyễn Đức Nghĩa về tội "Giết người", "Cướp tài sản" theo khoản 1 Điều 93, Khoản 2 Điều 133 Bộ luật Hình sự.

Thư tay của Nguyễn Đức Nghĩa gửi gia đình

"Kính thưa bố mẹ, anh chị,

Đến lúc này có lẽ bố mẹ, anh chị cũng chưa hết bàng hoàng, đau khổ vì những gì con đã gây ra. Những ngày qua với cả gia đình mình cũng như với chính bản thân con là những ngày tháng đau khổ, khó khăn, kinh khủng nhất. Con nhớ gia đình, nhớ bố mẹ, anh chị và cháu T. nhiều lắm.

Đến giờ phút này, con biết rằng với con mọi cánh cửa đã hoàn toàn đóng lại vĩnh viễn. Con đã đánh mất tất cả rồi bố mẹ ơi, tệ hại hơn là con đã làm cho bố mẹ phải mất con. Nỗi đau này với bố mẹ, anh chị và gia đình mình là quá khó để vượt qua, thậm chí là không thể vượt qua được.

Hàng ngày, hàng giờ ở trong nhà lao, con chỉ biết cầu nguyện bình an, vượt qua và mạnh khỏe cho gia đình mình, gia đình nạn nhân và cả gia đình Yến, mặc dù con biết rằng một kẻ tội lỗi như con không xứng đáng để cầu xin bất kể một điều gì.

Con kính mong bố mẹ, anh chị giữ gìn sức khỏe, giữ vững đức tin và cầu nguyện cho linh hồn con.

                                    Hà Nội, ngày 04 tháng 6 năm 2010
                                             Nguyễn Đức Nghĩa"

 

Nguyễn Lam (tổng hợp)
Tin liên quan:
>> Hành trình đớn đau của người cha đi tìm đầu con gái
>> Nỗi đau người cha trong ngày tìm thấy đầu con gái

,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,