221
441
Xã hội
xahoi
/xahoi/
1279326
Xác định xong khu vực nội thành phạt nặng giao thông
0
Article
null
Xác định xong khu vực nội thành phạt nặng giao thông
,

- Một tuần trước ngày Nghị định 34 có hiệu lực, cả Hà Nội và TP.HCM đã xác định xong và công khai khu vực nội thành đô thị đặc biệt áp dụng phạt nặng vi phạm giao thông.

Tin liên quan:

>>Hà Nội “gút” giới hạn nội thành phạt nặng giao thông?

Ngày 12/5, UBND TP. Hà Nội đã chấp thuận ranh giới nội ngoại thành áp dụng mức phạt nặng vi phạm giao thông theo tờ trình liên ngành Công an và Giao thông trình lên cùng ngày.

Đó là các khu vực, các tuyến đường nằm trong 10 quận nội thành là Hoàn Kiếm, Đống Đa, Ba Đình, Hai Bà Trưng, Hoàng Mai, Long Biên, Tây Hồ, Cầu Giấy, Thanh Xuân, và Hà Đông.


Ngoài ra, có 5 tuyến phố giáp ranh giữa quận nội thành và huyện ngoại thành cũng được áp dụng như khu vực nội thành là: đường Phạm Văn Đồng, Phạm Hùng, An Dương Vương, Hoàng Quốc Việt, Nguyễn Trãi.

Mô tả ảnh.
Hà Nội và TP. Hồ Chí Minh đã công khai khu vực nội thành áp dụng phạt nặng vi phạm giao thông được Chính phủ cho thí điểm với đô thị đặc biệt Ảnh: C.Hiếu

Trao đổi với VietNamNet chiều 13/5, Chánh Thanh tra Sở GTVT Hà Nội, ông Thạch Như Sỹ cho biết thêm, các vùng “nhạy cảm” được thành phố chấp thuận áp dụng như khu vực nội thành phải thỏa mãn 2 tiếu chí: đường phố đã được HĐND đặt tên như đường đô thị, và tuyến đó phải giáp ranh với quận nội thành.

7 nhóm hành vi áp dụng với khu vực nội thành đô thị đặc biệt là: không chấp hành biển báo, vạch kẻ đường, người hướng dẫn giao thông; sử dụng phương tiện không đúng chủng loại, tự chế, hết niên hạn sử dụng; chạy quá tốc độ, điều khiển phương tiện uống rượu bia… sẽ được liên ngành Hà Nội đặc biệt chú ý bằng việc thành lập 3 tổ chuyên ngành xử lý chuyên đề này.

Trước đó, ngày 10/5, UBND TP.HCM cũng đã có văn bản chính thức chọn phương án lấy đường vành đai 1 làm ranh giới phân chia nội, ngoại thành.

Theo đó, nội thành TP.HCM sẽ bao gồm đường vành đai 1 và toàn bộ các tuyến đường bên trong vành đai 1: Quốc lộ 1A (tính từ nút giao Thủ Đức) – Nguyễn Văn Linh – đường dẫn cầu Phú Mỹ - cầu Phú Mỹ - vành đai Đông – đường Nguyễn Thị Định – xa lộ Hà Nội – nút giao Thủ Đức.

Việc thực hiện thí điểm phạt nặng với khu vực nội thành đô thị đặc biệt diễn ra trong thời gian từ 20/5/2010 đến hết ngày 20/5/2013. Sau thời gian thực hiện thí điểm, các cơ quan chức năng sẽ báo cáo tình hình kết quả thực hiện và đề xuất UBND 2 thành phố xem xét, kiến nghị Chính phủ về chủ trương thực hiện tiếp theo.

  • Chí Hiếu

,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,