221
441
Xã hội
xahoi
/xahoi/
1281353
Thiếu nữ bị bắt cóc, hành hạ đến câm điếc
0
Photo
null
Thiếu nữ bị bắt cóc, hành hạ đến câm điếc
,

Từ một cô bé khỏe mạnh, sau gần hai năm bị bắt cóc, Phương trở về với khuôn mặt tàn tạ và một thân thể đầy thương tật.

TIN LIÊN QUAN

Ngày 20-5, gia đình ông Huỳnh Văn Bảy ở thị trấn Phú Long, huyện Hàm Thuận Bắc (Bình Thuận) không khỏi sững sờ khi con gái út Huỳnh Thị Ngọc Phương (17 tuổi) đột ngột trở về sau gần hai năm mất tích. Hàng xóm kéo tới đông nghịt để vui cùng gia đình ông.

Ngôi nhà lầu bí ẩn

Sau giây phút mừng tủi, ai cũng chạnh lòng khi thấy cô bé Phương khỏe mạnh ngày nào nay đã tàn tạ, cơ thể mang đầy thương tật. Đau xót hơn, Phương không còn nghe và nói được nữa mà chỉ trao đổi bằng cách viết ra giấy. Từ những ghép nối rời rạc trong cuốn vở học trò mà Phương viết ra, sự thật bắt đầu hé lộ.

f
Cô bé Phương (ảnh nhỏ, chụp hai ngày trước khi bị bắt cóc) đã bị hành hạ đến câm, điếc, tàn tạ
Đầu tháng 10-2008, Phương (khi đó mới 15 tuổi) đi xe đạp đến nhà người bạn ở Phan Thiết, trên đường gặp một phụ nữ lạ mặt. Sau khi chủ động làm quen, phụ nữ này đưa Phương vào một quán giải khát và rồi em không còn biết gì nữa. Khi tỉnh dậy, Phương thấy mình bị trói và nhốt trong một căn phòng tối om mà sau này em mới biết đó là căn nhà lầu của “cha mẹ nuôi” tên Tuấn và Hà ở TP.HCM. Theo mô tả của Phương thì đó là căn nhà lầu, xung quanh có nhiều cây kiểng, còn địa chỉ em không thể biết được.

Vài ngày sau Phương được mở trói, cho ăn uống. Khi em liên tục khóc, van xin được về với gia đình, “cha mẹ nuôi” liền thẳng tay đánh đập đến ngất xỉu. Tỉnh dậy, Phương thấy cổ họng rát bỏng, tai đau nhức cùng cực và phát hiện mình không còn nghe, nói được nữa. Người “mẹ nuôi” tên Hà viết ra giấy cho biết vừa móc tai cho em và đưa đi cắt amidan, đồng thời dặn dò nếu ai hỏi thì chỉ được nói như thế. Kể từ đó, cô bé câm điếc trở thành nô lệ trong ngôi nhà này với hàng tá công việc như giặt giũ, lau quét nhà, rửa chén... Theo Phương, ngoài “cha mẹ nuôi”, trong nhà còn có hai chị cũng thường xuyên đánh đập em nếu làm việc không vừa lòng họ.

Bỏ trốn khỏi “tổ quỷ”

Ngoài công việc nhà, hằng ngày Phương còn phải phân một loại thuốc bột màu trắng vào gói giấy và có cả các loại thuốc viên cho bà Hà. Cho mọi người xem hai chân và lưng đầy sẹo, Phương cho biết đó là dấu vết của những trận đòn kinh hoàng mà em phải chịu đựng khi định trốn thoát khỏi căn nhà trên. Trên cánh tay trái của Phương cũng có nhiều dấu sẹo bỏng do bị gí thuốc lá.

Chiều 16-5, sau khi bà Hà lấy thuốc bỏ vào giỏ xách ra khỏi nhà mà quên đóng cửa trên lầu, Phương quyết định bỏ trốn. Dùng sợi dây cột vào song sắt, cô bé ra lan can và đu mình xuống rồi chạy thục mạng khỏi căn nhà kinh hoàng trên. Tới gần sáng em đến được Bến xe Miền Đông và do quá đói, đành ngửa tay xin ăn.

Thương hại hoàn cảnh, một phụ nữ bán vé số đã cho em ăn rồi đưa về phòng trọ tại khu nhà trọ trên đường Điện Biên Phủ, phường 15, quận Bình Thạnh tá túc. Tại đây, Phương đã gặp được thêm những người tốt bụng khác là vợ chồng anh Nguyễn Thu An. Khi nghe kể lại hành trình kinh hoàng của đứa bé gái bằng tuổi con mình, vợ chồng anh An đã tức tốc thuê ôtô để trực tiếp đưa Phương về đoàn tụ gia đình.

Bị xâm hại tình dục

Ngày 21-5, Công an thị trấn Phú Long đã cử cán bộ đến lấy lời khai ban đầu của Phương. Khi được hỏi về việc có bị xâm hại tình dục không, Phương từ chối trả lời và cho biết không muốn nói về đời tư của mình. Khi chúng tôi động viên nên cung cấp thông tin để có căn cứ xử lý những người đã hành hạ em, Phương trả lời rất lễ phép: “Dạ, con trốn được là vui rồi không cần đâu chú, họ làm điều ác thì sẽ bị trừng phạt con không trách họ đâu chú” (nguyên văn).

Hiện nay, Phương đang rất sợ bị “cha mẹ nuôi” bắt lại, khi ngủ em luôn ôm chặt mẹ như không muốn rời. Ông Huỳnh Văn Bảy cho biết từ khi Phương đột ngột mất tích, gia đình đã làm đơn trình báo công an, đăng tin lên truyền hình và đi khắp nơi tìm con nhiều tháng liền nhưng vô vọng. Ông Bảy cho biết thêm, từ khi về nhà đến nay, Phương chỉ xin ăn cơm với tàu hũ, nước tương và ăn rất ngon lành.

Sáng 21-5, gia đình đã đưa Phương đến BV An Phước (Phan Thiết) để xét nghiệm máu và khám phụ khoa. Dì của Phương cho biết toàn bộ phần mông, lưng của em đều bị lở loét và mưng mủ, trong đó có nhiều vết sẹo đã lành từ rất lâu mà theo Phương là do em bị đánh đập. Được biết, kết quả thăm khám cũng xác định Phương đã bị xâm hại tình dục nhiều lần. Dự kiến sáng 22-5, gia đình sẽ đưa Phương đi khám tai, mũi, họng để làm rõ nguyên nhân câm, điếc của em.

Chiều 21-5, Công an huyện Hàm Thuận Bắc đã mời mẹ Phương đến để hợp tác điều tra.

(Theo Pháp luật TP.HCM)

,
Ý kiến của bạn
,
,
,
,