221
441
Xã hội
xahoi
/xahoi/
1277704
Hơn 100 người chết vì thuốc lá mỗi ngày
0
Article
null
Hơn 100 người chết vì thuốc lá mỗi ngày
,

(TinnhanhVietNamNet)- Mỗi ngày, ở Việt Nam, có hơn 100 người chết vì các bệnh có liên quan đến thuốc lá. Xu hướng hút thuốc cũng ngày càng tăng nhanh trong thanh thiếu niên.

TIN LIÊN QUAN

Ngày 5/5, tại hội thảo công bố kết quả chiến dịch truyền thông về thuốc lá được tổ chức tại Hà Nội, tiến sĩ Lương Ngọc Khuê, Cục trưởng Cục Quản lý Khám chữa bệnh (Bộ Y tế) cho biết Việt Nam là một trong những nước có số người hút thuốc lá cao nhất thế giới với 56% nam giới hút thuốc lá. Trung bình mỗi năm ở Việt Nam có khoảng 40.000 ca tử vong vì các bệnh liên quan đến thuốc lá.

Hút thuốc lá là nguyên nhân gây nên nhiều bệnh nguy hiểm như loét dạ dày, tim mạch, ung thư phổi, ung thư da... Thuốc lá chứa khoảng 4.000 hóa chất, trong đó có 43 chất gây ung thư.

Hút thuốc lá còn gây những thiệt hại về kinh tế. Tiến sĩ Khuê cho biết số tiền một người tiêu tốn cho thuốc lá tương ứng với một phần ba số tiền dành cho lương thực, bằng 1,5 lần mức chi cho y tế và gần bằng mức chi cho giáo dục theo bình quân đầu người.

Tuy nhiên, nhiều người vẫn còn thiếu hiểu biết về những tác hại của thuốc lá. Dù hút thuốc trực tiếp hay thụ động cũng là nguyên nhân của nhiều căn bệnh nguy hiểm.

Theo Tiến sĩ Khuê, công tác tuyên truyền cần được đẩy mạnh hơn nữa để có nhiều người hiểu rõ hơn về tác hại của thuốc lá.

  • Minh Anh

,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,