221
441
Xã hội
xahoi
/xahoi/
1279008
Hà Nội “gút” giới hạn nội thành phạt nặng giao thông?
0
Article
null
Hà Nội “gút” giới hạn nội thành phạt nặng giao thông?
,

- Kế hoạch 468 của Sở GTVT Hà Nội được Thanh tra sở này triển khai tập huấn ngày 12/5 đã xác định rõ khu vực, tuyến đường áp dụng mức phạt theo đô thị đặc biệt.

Tin liên quan:

>>HN xác định nội-ngoại thành để phạt nặng vi phạm giao thông

Đó là các khu vực, các tuyến đường nằm trong các quận nội thành Hoàn Kiếm, Đống Đa, Ba Đình, Hai Bà Trưng, Hoàng Mai, Long Biên, Tây Hồ, Cầu Giấy, Thanh Xuân, Hà Đông.

Các tuyến đường, tuyến phố đan xen giữa các quận nội thành và huyện ngoại thành đã được HĐND Thành phố đặt tên như đường Phạm Văn Đồng, Phạm Hùng, An Dương Vương, Hoàng Quốc Việt, Nguyễn Trãi được áp dụng như khu vực nội thành.

Mô tả ảnh.
Hà Nội vẫn chưa chưa ra quyết định cuối cùng khu vực, tuyến phố áp dụng phạt nặng vi phạm giao thông của đô thị đặc biệt - Ảnh: C.Hiếu

Như vậy, so với tờ trình của liên ngành Giao thông – Công an trình UBND Thành phố cách đây một tuần, phạm vi áp dụng xử phạt tăng nặng theo đô thị đặc biệt đã được “gút” lại hẹp hơn.

Tờ trình trước đó đề xuất khu vực áp dụng bao gồm cả các phường của thị xã Sơn Tây và một số trục đường có mật độ giao thông lớn, dù nằm ở ngoại thành như đường Lê Đức Thọ (huyện Từ Liêm).

Tuy nhiên, trao đổi với VietNamNet, ông Nguyễn Xuân Tân, PGĐ Sở GTVT Hà Nội lại nói: vùng áp dụng đô thị đặc biệt vẫn phải chờ quyết định cuối cùng của UBND Thành phố.

“Đến sáng nay, liên ngành vẫn chưa biết thành phố có chấp thuận như tờ trình không. Kế hoạch 468 giao Thanh tra sở triển khai là kế hoạch chung cho việc xử phạt theo Nghị định 34, còn riêng những nội dung về áp dụng mức phạt với khu vực nội thành đô thị đặc biệt sẽ có hướng dẫn thêm sau khi thành phố có quyết định khu vực giới hạn”, ông Tân giải thích.

Trước đó, Bộ Công an cũng đã có Công văn 1083 về việc triển khai thực hiện Nghị định số 27/2010/NĐ-CP và Nghị định số 34/2010/NĐ-CP, chỉ đạo công an các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương, nói rõ: Việc xử phạt vi phạm hành chính trong các khu vực nội thành của các Đô thị loại đặc biệt (Điều 8, 9, 11, 12, 21, 26), phải phối hợp với sở giao thông vận tải để tham mưu cho uỷ ban nhân dân các thành phố là đô thị loại đặc biệt quy định cụ thể phạm vi khu vực nội thành của đô thị loại đặc biệt;

Chỉ đạo này nhấn mạnh: “khi có quy định của uỷ ban nhân dân các thành phố là đô thị loại đặc biệt mới được xử phạt”.

  • Chí Hiếu

,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,