“Quan xã” để “quan thôn” bớt xén hàng cứu trợ

Cập nhật lúc 19:36, 14/04/2010 (GMT+7)

- Uỷ ban Kiểm tra Huyện uỷ và Ban Thường vụ Huyện uỷ Tuy An (Phú Yên) vừa ra quyết định thi hành kỷ luật 3 cán bộ xã An Cư, do liên quan đến việc phân phát không công bằng hàng cứu trợ cho người dân bị bão lụt.


TIN LIÊN QUAN



Theo quyết định của Ban Kiểm tra huyện uỷ Tuy An, ông Trần Văn Đồng - Phó Bí thư Đảng uỷ, Chủ tịch UBND xã An Cư và ông Nguyễn Văn Thanh, Chủ tịch UB MTTQVN xã An Cư cùng bị hình thức cảnh cáo.

Ban thường vụ Huyện uỷ Tuy An cũng có quyết định thi hành kỷ luật hình thức cảnh cáo đối với ông Phạm Văn Cường, đảng uỷ viên, Phó Chủ tịch UBND xã An Cư.

Người dân Phú Yên bị thiệt hại nặng sau cơn lũ lịch sử đầu tháng 11/2009. Ảnh: VNN

Các quyết định trên cũng đề nghị UBND huỵên Tuy An thi hành kỷ luật hình thức tương tự về mặt chính quyền đối với các cán bộ sai phạm nêu trên.

Sau khi cơn lũ lịch sử đầu tháng 11/2009, tỉnh Phú Yên gánh nhiều tổn thất nên rất nhiều nguồn hàng và tiền cứu trợ của nhà nước, các tổ chức xã hội…được đưa về để giúp nhân dân địa phương này khắc phục hậu quả. Trong đó, xã An Cư cũng nhận được nhiều nguồn hàng cứu trợ.

Ông Nguyễn Văn Thanh với tư cách là trưởng ban vận động tiếp nhận, phân phối tiền hàng cứu trợ của xã nhưng thiếu kiểm tra, để các trưởng, phó thôn lập danh sách trợ cấp không đúng đối tượng. Ông Thanh còn đồng ý để cho người thân của gia đình các trưởng phó thôn nhận quà nhiều lần.

Trong quyết định kỷ luật, Ban Thường vụ Huyện uỷ Tuy An nêu rõ sai phạm của các cán bộ xã An Cư. Ảnh: D.T.X

Ông Phạm Văn Cường với tư cách là trưởng ban tiếp nhận và phân phối tiền, hàng cứu trợ đã tự nhận hàng, giữ chìa khoá kho, tự tiện mở kho lấy gạo cứu đói khẩn cấp cấp không đúng đối tượng, tự ý phân phối 600 kg gạo cho một số cán bộ trong xã.

Ông Trần Văn Đồng, Chủ tịch xã nhưng thiếu kiểm tra đôn đốc để cho cán bộ dưới quyền phân bố quà cứu trợ không đúng đối tượng, gây dư luận không tốt trong nhân dân.

Ngoài ra ông Đồng còn buông lỏng công tác quản lý tài chính ngân sách, để cho kế toán, thủ quỹ, cán bộ uỷ nhiệm thu, thu tiền không nộp kho bạc mà lấy chi tạm ứng, chiếm giữ trong thời gian dài.

  • Dương Thanh Xuân


Các tin khác