221
441
Xã hội
xahoi
/xahoi/
1272530
Huyền thoại SBC Lý Đại Bàng qua đời tại phòng làm việc
0
Article
null
TP.HCM:
Huyền thoại SBC Lý Đại Bàng qua đời tại phòng làm việc
,

Huyền thoại Lý Đại Bàng SBC (săn bắt cướp) Công an TP.HCM đã qua đời tại nơi làm việc.

Vào khoảng 7h sáng ngày 9/4, một số cán bộ thuộc Phòng CSĐT tội phạm về ma túy (PC17) Công an TP.HCM đến trụ sở làm việc thì phát hiện lãnh đạo của mình là Đại tá Lý Đại Bàng (SN 1960) qua đời tại phòng làm việc.

Chân dung người  Anh hùng LLVT, Đại tá Lý Đại Bàng
Chân dung người Anh hùng LLVT, Đại tá Lý Đại Bàng

Đại tá Lý Đại Bàng tử vong trong tư thế ngồi trên ghế, tay vẫn cầm bộ điều khiển máy lạnh của phòng làm việc. Đến 11h cùng ngày, thi thể của người anh hùng lực lượng vũ trang này đã được đưa về quàn tại nhà riêng ở huyện Củ Chi, TP.HCM.

Lý Đại Bàng sinh năm 1960, ra trường vào năm 1977. Chỉ 1 năm sau, Lý Đại Bàng tham gia vào lực lượng Cảnh sát hình sự. Trong giai đoạn 1982 – 1986, một huyền thoại Lý Đại Bàng được biết đến với những màn khống chế tội phạm nguy hiểm trên đường phố trên những chiếc 67. Nhiều huyền thoại được thêu dệt từ con người can đảm này như: có trang bị “bùa lỗ ban” tránh được đạn, mình đồng da sắt…

Đến tháng 7/2000, Lý Đại Bàng được Ban Giám đốc Công an TP.HCM bố trí chức vụ Phó trưởng Công an Q. 5. Sau đó Lý Đại Bàng tiếp tục được điều động về công tác tại Đội Cảnh sát hình sự khu vực 2, rồi đội trưởng đội đặc nhiệm…Công việc cuối cùng của Lý Đại Bàng là Trưởng phòng PC17 - Công an TP.HCM.

Với 32 năm trong nghề, Lý Đại Bàng đã góp phần không nhỏ trong việc trấn áp tội phạm, giữ gìn sự bình yên của TP.HCM. Vào năm 2005, Lý Đại Bàng được nhà nước phong tặng danh hiệu anh hùng lực lượng vũ trang về các thành tích đã đạt được. Trước tết Canh Dần vừa qua, Lý Đại Bàng được thăng quân hàm từ Thượng tá lên Đại tá.

  • Đàm Đệ

,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,