221
441
Xã hội
xahoi
/xahoi/
1276514
Chen chân mua vé xe giá cắt cổ để nghỉ lễ
0
Article
null
Chen chân mua vé xe giá cắt cổ để nghỉ lễ
,

- Bến xe chật ních, treo biển hết vé. Trong khi các hãng xe hợp đồng, xe tour thì đẩy giá vé lên gấp 2,5 tới 3 lần ngày thường, song chưa chắc có vé mà mua.

Hà Nội: Xe đi miền trung cháy vé

Từ trưa 29/4, bến xe Nước Ngầm (HN) đông nghịt người, chủ yếu là sinh viên về quê nghỉ lễ. Tiếng loa từ Phòng điều độ liên tục phát ra “hết vé” rồi “sắp có xe tăng cường”... Tại các phòng vé các tuyến đi Vinh, Hà Tĩnh, đã có trên 10 quầy vé treo biển “hết vé ngày 29/4”.

Mô tả ảnh.
Tại bến Nước Ngầm, khách đi Vinh đã phải tìm đến các quầy vé đi Tây Nguyên Ảnh: H.Lê


Nhiều người đi Vinh, Hà Tĩnh đành ngậm ngùi chuyển qua mua vé các nhà xe chạy tuyến Quảng Ngãi, Gia Lai, Đà Nẵng, và tất nhiên, không thể mua vé với giá chặng mà phải mua vé suốt hành trình. Thế nhưng, cũng phải nhanh chân, xô lấn mới may ra tìm được một chiếc vé.

Nhà xe Kim Chi chạy tuyến Đà Nẵng cho hay, những ai đến lấy vé hôm nay cũng phải có “phiếu đặt chỗ” cách đây mấy hôm mới cầm được vé.

Theo Phòng Điều độ bến này, từ 10-13h ngày 29/4, bến đã phải tăng cường 12 chuyến xe đi Vinh và Hà Tĩnh song vẫn không đủ. Bến cũng kêu gọi các xe chạy Tây Nguyên, Nam Trung bộ chuyển sang tăng cường đi miền Trung để giải tỏa khách.

Đại diện bến cũng cho biết thêm, do tuyến đường từ cổng bến ra Pháp Vân nhiều đoạn đang thi công, lấn ½ mặt đường nên thường xuyên ùn ứ. Theo quan sát của phóng viên, đầu giờ chiều 29/4, cảnh từng đoàn xe nối dài di chuyển qua đây chậm chạp vẫn tiếp diễn.

Xe chất lượng cao giá vé trên trời

Trái ngược cảnh chen chúc như ở bến Nước Ngầm, các quầy vé đi các tuyến Nam Định, Thái Bình, Ninh Bình…ở bến xe Giáp Bát vắng teo.

Giám đốc bến, ông Nguyễn Tất Thành cho hay, khách có tăng nhưng cũng không quá căng thẳng, ngày thường xe chạy dưới 200km chỉ chạy một lượt, hôm nay tăng quay thêm 1 vòng là đã thiếu khách.

Dẫu vậy, các tuyến buýt kế cận đi Phủ Lý, hay các tuyến buýt “trung chuyển” như Giáp Bát – Mỹ Đình, Giáp Bát – ga Hà Nội lại rất đông khách.

Ngoài ra, dọc đường Giải Phóng, vẫn có tình trạng xe dù bắt khách, và không ít xe đẫ bị CSGT và Thanh tra giao thông xử lý.

Mô tả ảnh.
Chờ xe tại bến Mỹ Đình - Ảnh: Anh Tú

Tại bến xe Mỹ Đình, cảnh căng thẳng cũng chỉ diễn ra ở những quầy vé tuyến xa như Yên Bái, Cao Bằng, Điện Biên, Lai Châu và Vinh, Hà Tĩnh.

Tuy nhiên, ngoài cổng bến chạy dọc suốt tuyến Phạm Hùng và Phạm Văn Đồng, tình trạng ùn ứ vẫn diễn ra do lượng xe rất nhiều.

Đến trưa 29/4, hầu hết các phòng vé của các hãng xe chất lượng cao đi miền Trung, miền Nam đều gần như hết vé, hoặc còn rất ít vé phụ, vé ngồi với giá... cắt cổ.

Vé giường nằm đi Huế nếu mua trong các ngày 28 và sáng 29 của các nhà xe Dòng Hiền, Quang Luyến (đi Quảng Trị), Camel, Hưng Thành (đi Huế) đã được đẩy lên 350- 400.000đ.

Vé ngồi đi Huế, Đồng Hới của các xe Hưng Long, Hưng Thành thường ngày chỉ 120-140.000đ nhưng nay lên tới 300.000đ. Thậm chí, vé phụ (tức là ngồi sàn hoặc ghế nhựa đặt giữa lối đi) cũng được bán với giá 280.000đ.

Điều đáng nói, các xe này thường ngày vẫn nhận giữ vé qua điện thoại thì tới ngày 28, 29 đã thẳng thừng từ chối khi nói rằng: không giữ vé vì không có mà bán.

TP.HCM: Hàng ngàn người chầu chực "xí" vé xe đò

Ngày 29/4, theo ghi nhận của PV VietNamNet, tại bến xe miền Đông (TP.HCM), từ sáng sớm đã có hàng ngàn lượt khách đến mua vé về quê dịp lễ 30/4 và 1/5.

Bên trong các quầy bán vé xe thường đi các tỉnh như Đăklăk, Ninh Thuận, Bình Thuận, Khánh Hòa… đều đông kín người đứng đợi. Một số hành khách không xếp hàng đã chen lấn nhau gây cảnh lộn xộn.

Chị Nguyễn Thị Dung than phiền: “Nhà tôi ở Tân Bình, sáng sớm đã xuống đây và tìm mua vé về Nha Trang cho 3 người nhưng đã đợi một tiếng đồng hồ vẫn chưa mua được. Nếu biết như thế này thì tôi không về nữa”.

Tương tự như chị Dung, ở các quầy bán vé đi Lâm Đồng, Vũng Tàu có rất đông người đứng đợi. Theo một nhân viên phòng vé, do số lượng hành khách trong buổi sáng nay tăng đột biến, nên các quầy vé không kịp bố trí người.

Hàng trăm người chờ đợi vất vả để mua vé. Ảnh: Tử Trực


Ông Thượng Thanh Hải, Phó Giám đốc bến xe miền Đông cho biết, số lượng thống kê khách trong ngày 28/4 tăng hơn so với dịp 30/4 năm ngoái. Cụ thể, ngày 28/4 tăng 70% so với ngày thường (khoảng 50.000 người/ngày). Ông Hải khẳng định xe đi các tỉnh Vũng Tàu, Lâm Đồng, Khánh Hòa… đều không thiếu.

Thế nhưng tại khu vực bán vé, hành khách chen lấn, xếp hàng dài chờ mua vé. Thời gian chờ đợi lâu hơn ngày thường rất nhiều.

Chen lấn mua vé về Bình Phước, Lâm Đồng. Ảnh: Tử Trực

Tại bến xe miền Tây, lượng người tập trung về đây tăng đột biến. Quầy bán vé đi các tỉnh Tiền Giang, Đồng Tháp, Cần Thơ... có hàng trăm người xếp hàng dài chờ đến lượt mua vé. Một số khu vực xảy ra tình trạng chen lấn, tranh giành chỗ.

Ông Huỳnh Hải Oanh, Phó Giám đốc bến xe miền Tây cho biết, bến đã huy động tối đa 40 xe buýt để giải tỏa lượng khách tăng đột biến.

Lại điệp khúc "phụ thu" 40- 60% giá vé

Hầu hết các doanh nghiệp vận tải hành khách chất lượng cao đi các tuyến Đà Lạt, Nha Trang, Mũi Né… đến ngày 29/4 đã hết sạch vé.

Chúng tôi thử điện thoại đặt vé đi Đà Lạt của doanh nghiệp vận tải Thành Bưởi, nhân viên trực điện thoại cho biết, hiện nhà xe không còn vé đi Đà Lạt trong ngày 29-30/4. Nếu muốn đi, khách tới bến, nếu có khách trả vé sẽ sắp sếp chỗ ngồi.

Xe chất lượng cao đi các tuyến khác như Đà Lạt, Nha Trang, Vũng Tàu, Mũi Né của nhà xe Phương Trang, Mai Linh.. hầu hết cũng “cháy” vé trong hai ngày 29 và 30/4.

Ông Thượng Thanh Hải cho biết, hiện các doanh nghiệp chất lượng cao ở bến xe miền Đông đã tăng vé phụ thu lên 40% so với ngày thường. Một số doanh nghiệp tăng lên 60% và huy động thêm số lượng xe khá nhiều nhưng vẫn không đủ vé bán. Do đó, người dân không nên đợi xe chất lượng cao nếu có nhu cầu về quê thực sự.

Chùm ảnh: Bến xe chật ních, đường ra cửa ngõ ùn tắc trong ngày 29/4

Mô tả ảnh.
Chen chân mua vé ở bến Nước Ngầm

Mô tả ảnh.
Mệt mỏi chờ xe ở Mỹ ĐÌnh

Mô tả ảnh.
Nhiều quầy vé treo biển hết vé ngày 29/4 từ sáng (Ảnh chụp tại bến Nước Ngầm)

Mô tả ảnh.
Các tuyến buýt kế cận vẫn đông đúc

Mô tả ảnh.
Nhiều xe dù đã bị Thanh tra xử lý

Mô tả ảnh.
Ùn tắc trước bến xe Mỹ Đình (cửa ngõ về phía Bắc)

Mô tả ảnh.
Ùn ứ cũng diễn ra ở cửa ngõ phía Nam, gần bến xe Nước Ngầm

  • Hà Lê - Anh Tú - Tử Trực
,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,