221
441
Xã hội
xahoi
/xahoi/
1247323
Tuyên y án 8 năm tù đối với bà Trần Ngọc Sương
1
Article
null
Tuyên y án 8 năm tù đối với bà Trần Ngọc Sương
,

 - Không có gì khác nhiều so với bản án sơ thẩm, ngoại trừ 2 bị cáo Nguyễn Văn Sơn và Nguyễn Hồng Nhung được giảm mỗi bị cáo 1 năm tù giam. Tòa án nhân dân TP. Cần Thơ tiếp tục tuyên phạt bà Trần Ngọc Sương 8 năm tù giam và buộc bồi hoàn 4,3 tỷ đồng.

Sáng nay (19/11), Tòa án nhân dân TP Cần Thơ đã đem vụ án "Lập quỹ trái phép" tại Nông trường Sông Hậu ra xét xử phúc thẩm, sau 2 lần tạm hoãn (ngày 28/10 và 12/11). Giữ ghế chủ tọa phiên tòa là thẩm phán Nguyễn Văn Trinh. Đại diện Viện kiểm sát (VKS) giữ quyền công tố tại tòa là bà Nguyễn Thị Hoàng Mai.

Bà Trần Ngọc Sương, Anh hùng lao động thời kỳ đổi mới, tại phiên xét xử phúc thẩm vụ án "Lập quỹ trái phép" ở Nông trường Sông Hậu hôm nay (19/11). Ảnh: GVT.

Không có nhiều khác biệt so với bản án sơ thẩm, vị đại diện Viện kiểm sát đề nghị tòa án tuyên giữ nguyên mức án tù giam đối với các bị cáo kháng cáo phúc thẩm gồm bà Trần Ngọc Sương (8 năm tù giam), bà Nguyễn Hồng Nhung (6 năm tù giam), ông Đặng Thế Quốc Hưng (4 năm tù giam) và ông Nguyễn Văn Sơn (3 năm tù giam).

Tuy nhiên, có thêm một tình tiết mới xuất hiện là phía VKS đã rút bớt số tiền bồi thường thiệt hại mà tòa sơ thẩm đã tuyên bà Trần Ngọc Sương phải chịu trách nhiệm. Thay vì phải bồi hoàn 4,3 tỷ đồng, nay VKS cho rằng số tiền bà Sương phải chịu là hơn 3,9 tỷ đồng. Số 400 triệu "dư" này được VKS chuyển sang buộc bà Nguyễn Hồng Nhung phải chịu trách nhiệm.

Trước đó, tòa phúc thẩm Tòa án Nhân dân huyện Cờ Đỏ đã "cộng dồn" số tiền này (VietNamNet sẽ đề cập trong bài viết khác) buộc bà Sương phải chịu trách nhiệm, sau khi bà Sương nói tại tòa "nếu buộc cô Nhung phải bồi hoàn thì để tôi lo, chứ gia đình cô Nhung không có tiền, và trong việc chi tiêu cái quỹ này thì không có ai tư túi".

Nhận định "ai làm người đó phải chịu trách nhiệm", vì bà Nhung ký chi số tiền trên, nên VKS rút truy tố, hạ bớt mức bồi hoàn cho bà Sương mà chuyển qua buộc bà Nhung phải chịu trách nhiệm.

4 bị cáo kháng cáo phúc thẩm trong vụ án "Lập quỹ trái phép" tại phiên xét xử hôm nay (19/11), từ trái qua: Trần Ngọc Sương, Nguyễn Hồng Nhung, Đặng Thế Quốc Hưng, Nguyễn Văn Sơn. Ảnh: GVT.

Tuy nhiên, lúc 3h chiều nay, sau hơn 2 giờ nghị án đã tuyên y án phúc thẩm, bỏ qua đề nghị của VKS, tiếp tục tuyên phạt bà Trần Ngọc Sương 8 năm tù giam, buộc bồi hoàn 4,3 tỷ đồng. Cùng bị tuyên giữ nguyên mức án tù giam và trách nhiệm dân sự trong vụ án này tại phiên phúc thẩm là ông Đặng Thế Quốc Hưng.

Chỉ duy nhất 2 bị cáo Nguyễn Hồng Nhung, Nguyễn Văn Sơn được xem xét giảm nhẹ mỗi người 1 năm tù giam.

Tại phần tuyên án chiều nay, bà Trần Ngọc Sương không có mặt tại tòa vì đã phải nhập viện cấp cứu, sau trọn buổi sáng tới đầu giờ chiều ngồi tham gia phiên xét xử phúc thẩm do sức khỏe quá yếu. Trọn phiên xét xử buổi sáng, chủ tọa phiên tòa đã phải cho phép bà Trần Ngọc Sương ngồi ghế vì không thể đứng sau vành móng ngựa.

Khi được tòa phúc thẩm cho nói lời cuối cùng trước khi Hội đồng xét xử vào phòng nghị án, bà Trần Ngọc Sương nói rằng sẽ tiếp tục kháng cáo, kêu oan đến cùng trong vụ án này.

VietNamNet sẽ tiếp tục thông tin về phiên xét xử phúc thẩm này.

  • Trường Minh

,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,
,
,
,