221
441
Xã hội
xahoi
/xahoi/
1191034
Thanh tra Tập đoàn Vinashin
1
Article
null
Thanh tra Tập đoàn Vinashin
,

- Trong thời gian 90 ngày, đoàn thanh tra sẽ làm rõ các nội dung liên quan đến cổ phần hóa, sử dụng vốn, thực hiện đầu tư...  

 

Vinashin là tập đoàn hoạt động đa lĩnh vực. Ảnh: VNN
Đó là quyết định số 730/QĐ-TTCP vừa được Phó Tổng thanh tra Nguyễn Văn Sản ký thông qua việc thành lập đoàn thanh tra tại đơn vị này.

 

Theo nội dung quyết định, Đoàn Thanh tra Chính phủ gồm 11 thành viên do ông Lê Hồng Giang - Phó Vụ trưởng Vụ II, Thanh tra Chính phủ làm trưởng đoàn sẽ tiến hành thanh tra việc chấp hành chính sách, pháp luật trong việc thực hiện cổ phần hóa; huy động, quản lý, sử dụng vốn và thực hiện đầu tư; thực hiện nghĩa vụ nộp ngân sách Nhà nước tại tập đoàn và các đơn vị (công ty mẹ, các công ty con và các đơn vị do tập đoàn nắm giữ vốn chi phối) thuộc Tập đoàn Công nghiệp Tàu thủy Việt Nam (Vinashin).

 

Thời kỳ thanh tra từ năm 2006 đến năm 2008, những nội dung liên quan khi cần thiết có thể xem xét trước hoặc sau thời kỳ trên.

 

Thời gian thanh tra là 90 ngày làm việc thực tế tại đơn vị, kể từ ngày công bố quyết định thanh tra tại Vinashin. 

 

Trước đó, có một số nguồn tin cho rằng, sẽ tạm dừng thanh tra một số tập đoàn (trong đó có Vinashin) do tác động khó khăn chung của nền kinh tế. Tuy nhiên, sau khi rà soát, một lãnh đạo Thanh tra Chính phủ cho biết, vẫn quyết định lập đoàn thanh tra tại đơn vị này.

 

Được biết, Vinashin là tập đoàn đóng tàu và công nghiệp lớn nhất Việt Nam hiện nay (chiếm hơn 80% năng lực đóng tàu của Việt Nam). Ngoài ra, tập đoàn này cũng cung cấp các dịch vụ: đóng, sửa chữa tàu, vận tải biển, các ngành công nghiệp nặng, hoạt động xây dựng dân dụng và ngoài khơi, dịch vụ về tài chính và nghiên cứu thị trường.

 

Đến cuối năm 2008, Vinashin có hơn 200 công ty con và công ty liên kết với trên 80.000 nhân viên.         

  • Thái Thiện   
,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,