221
441
Xã hội
xahoi
/xahoi/
1186646
Lấy mẫu phấn rôm tại Việt Nam để xét nghiệm
1
Article
null
Lấy mẫu phấn rôm tại Việt Nam để xét nghiệm
,

 - Dù chưa phát hiện sản phẩm phấn rôm hiệu NUK của hãng MAPA (Đức) bán tại Việt Nam nhưng Bộ Y tế vẫn cho tiến hành lấy mẫu kiểm tra.

Phấn rôm NUK.
Tổng cục Kiểm dịch Trung Quốc cho biết, phấn rôm trẻ em được hãng MAPA (Đức) bán các sản phẩm dành cho trẻ em dưới nhãn hiệu NUK bị thu hồi khỏi các sạp bán hàng vì bị cáo buộc chứa chất amiăng.

Tại Việt Nam chưa phát hiện ra loại phấn này trên thị trường. Tuy nhiên, ngày 9/4, Cục Quản lý Dược Việt Nam đã có văn bản khẩn số 3444/QLD-CL gửi Viện Kiểm nghiệm thuốc Trung ương và Viện Kiểm nghiệm thuốc TP.HCM.

Theo đó, Cục Quản lý Dược cho biết, kết quả tra cứu các tài liệu khoa học và phụ lục trong Hiệp định hoà hợp mỹ phẩm Asean cho thấy chất amiăng (có tên khoa học là Asbestos) là chất không được phép sử dụng trong thành phần công thức mỹ phẩm.

Do đó, để bảo đảm an toàn cho người sử dụng, tránh hoang mang cho người dân và để ổn định hoạt động sản xuất kinh doanh cho các doanh nghiệp, Cục Quản lý Dược đề nghị hai Viện tăng cường giám sát mỹ phẩm lưu thông trên thị trường, trong đó tập trung lấy mẫu kiểm tra các mặt hàng phấn rôm trẻ em.

Tại thị trường Hà Nội, nhiều cửa hàng bán đồ trẻ em trên các tuyến phố lớn không có nhãn sản phẩm phấn rôm NUK. 

  • Lệ Hà
    Nếu bạn chưa hài lòng về sản phẩm, dịch vụ được thụ hưởng
     hãy gửi bức xúc của bạn cho chúng tôi !

    Đường dây nóng:               (091)356-4657        hoặc (04)3772-2729
    Email: bvkh@vietnamnet.vn


,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,
/script>