221
441
Xã hội
xahoi
/xahoi/
965030
Xử vụ Bùi Tiến Dũng: 9 bị cáo ra toà
1
Article
null
Xử vụ Bùi Tiến Dũng: 9 bị cáo ra toà
,

(VietNamNet) - Sáng nay, TAND TP.Hà Nội xét xử Bùi Tiến Dũng và 8 đồng phạm các tội Đánh bạc, Tổ chức đánh bạc và Đưa hối lộ.

d
Bùi Tiến Dũng trước vành móng ngựa.
Chủ tọa phiên tòa là bà Ngô Thị Yến, ông Trương Tuấn Hưng và ông Chử Tuấn Dũng, kiểm sát viên thuộc Viện Kiểm sát nhân dân giữ quyền công tố tại phiên tòa.

Liên quan đến vụ án PMU18 có nhiều bị can và có những bị can bị truy tố về nhiều tội. Nhưng tại phiên tòa này, chỉ xét xử 9 bị cáo về các tội Đánh bạc, Tổ chức đánh bạc và Đưa hối lộ.

9 bị cáo bị truy tố tại phiên tòa gồm:

Bùi Quang Hưng, nguyên cán bộ Phòng Cảnh sát giao thông, Công an thành phố Hà Nội; 

Nguyễn Văn Hồng, nguyên Tổng giám đốc Công ty cổ phần Bất động sản và Thương mại Thăng Long; 

Bùi Tiến Dũng, nguyên Giám đốc PMU 18, Bộ GTVT; Vũ Mạnh Tiên, nguyên Phó Chánh văn phòng PMU 18; 

a
Dũng Huế (áo sáng màu cạnh chiến sĩ công an)
Lương Mạnh Hoa, nguyên lái xe PMU 18; 

Nguyễn Việt Bắc, nguyên Phó Tổng giám đốc Công ty Đầu tư phát triển đường cao tốc Việt Nam - Bộ GTVT; 

Tôn Anh Dũng, nguyên Phó giám đốc Công ty cổ phần Bất động sản Sông Đà, chi nhánh Thừa Thiên Huế; 

Nguyễn Mậu Thôn, nguyên giám đốc Công ty cổ phần Hoa Việt và Nguyễn Đình Toản, nguyên Phó trưởng Công an phường Ngã Tư Sở (Công an TP.Hà Nội).

VKSND Tối cao đề nghị Tòa áp dụng khoản 3, Điều 248, khoản 3, Điều 249, khoản 5, Điều 289 Bộ luật Hình sự (BLHS), phạt tiền đối với các bị can  đã có hành vi phạm tội Đánh bạc, Tổ chức đánh bạc và Đưa hối lộ.

Viện đề nghị tòa áp dụng Điều 41 BLHS tịch thu sung quỹ Nhà nước số tiền do các bị can dùng để phạm tội.

Sáng nay, Bùi Quang Hưng đã khai nhận trước tòa về hành vi Tổ chức đánh bạc của mình. Ngoài ra Hưng cũng khai nhận là có quan hệ với Bùi Tiến Dũng, Vũ Mạnh Tiên, Lương Mạnh Hoa và Nguyễn Việt Bắc.

Điều 248, BLHS quy định: Người nào đánh bạc dưới bất kỳ hình thức nào bằng tiền hoặc hiện vật có giá trị lớn hoặc đặc biệt lớn sẽ bị phạt tù từ 2 đến 7 năm.

Điều 249, BLHS quy định: Người nào tổ chức đánh bạc với quy mô lớn, thu lợi bất chính lớn, rất lớn hoặc đặc biệt lớn sẽ bị phạt tù từ 3 đến 10 năm.

Điều 289, BLHS quy định: Người nào đưa hối lộ mà của hối lộ có giá trị từ 50 triệu đồng đến dưới ba trăm triệu đồng sẽ bị phạt tù từ 13 đến 20 năm. Nếu của hối lộ có giá trị từ 300 triệu đồng trở lên sẽ bị phạt tù từ 20 năm, chung thân hoặc tử hình.
  • Tuyết Nhung

,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,