221
441
Xã hội
xahoi
/xahoi/
964888
Hôm nay, xét xử Bùi Tiến Dũng và đồng phạm
1
Article
null
Hôm nay, xét xử Bùi Tiến Dũng và đồng phạm
,

(VietNamNet) - Trong các ngày từ 1 - 3/8, TAND TP.Hà Nội đưa ra xét xử vụ án Bùi Tiến Dũng và đồng phạm về các tội đánh bạc, tổ chức đánh bạc và đưa hối lộ.

c

Bùi Tiến Dũng lúc bị bắt vào chiều 20/1/2007.

Các bị can  Bùi Tiến Dũng, Vũ Mạnh Tiên, Lương Mạnh Hoa bị truy tố về tội đánh bạc và đưa hối lộ.

Bùi Quang Hưng và Nguyễn Văn Hồng bị quy vào tội tổ chức đánh bạc.

Nguyễn Việt Bắc bị truy tố về tội đánh bạc. Nguyễn Đình Toản, Tôn Anh Dũng, Nguyễn Mậu Thôn bị mắc vào tội đưa hối lộ.

Ngày 13/12/2005, Bùi Quang Hưng cùng 21 cán bộ Công an Hà Nội bị bắt vì tội đánh bạc. Tiến hành khám xét nơi ở của Bùi Quang Hưng, Cơ quan Cảnh sát điều tra, Bộ Công an thu được nhiều giấy tờ, tài liệu nội dung phản ánh hành vi tổ chức đánh bạc dưới hình thức cá độ bóng đá quốc tế, lô đề của Bùi Quang Hưng và hành vi đánh bạc của các đối tượng khác.

Hành vi tổ chức đánh bạc và đánh bạc của các bị can được đánh giá là nghiêm trọng, với hình thức và thủ đoạn tinh vi. Đối tượng trong nước đã sử dụng điện thoại di động tổ chức nhận tiền cá độ của các con bạc chuyển ra nước ngoài.

Ngày 13/12/2005, sau khi biết  Bùi Quang Hưng bị Cơ quan điều tra, Bộ Công an bắt giữ và tiến hành khám xét, thu giữ tang vật, tài sản liên quan đến hành vi đánh bạc của Bùi Quang Hưng tại nhà riêng, Lương Mạnh Hải đã điện thoại báo cho Bùi Tiến Dũng.

Do lo sợ bị khởi tố điều tra, bị bắt về tội đánh bạc, Bùi Tiến Dũng đã chỉ đạo Vũ Mạnh Tiên, Lương Mạnh Hoa đưa tiền cho Tôn Anh Dũng. Sau đó Bùi Tiến Dũng trực tiếp gặp gỡ, đưa tiền cho Nguyễn Mậu Thôn, đưa tiền cho Nguyễn Đình Toản để nhờ quan hệ, đưa tiền cho người có chức vụ quyền hạn ở các cơ quan pháp luật giúp cho Bùi Tiến Dũng và đồng phạm. Bùi Tiến Dũng đã đưa tổng số tiền là  39.000 USD và 550 triệu đồng.

Hành vi của các bị can đã đủ yếu tố cấu thành tội đưa hối lộ dù chưa thực hiện được việc đưa hối lộ. Trong đó, Bùi Tiến Dũng giữ vai trò chính. Vũ Mạnh Tiên, Lương Mạnh Hoa, Tôn Anh Dũng, Nguyễn Mậu Thôn, Nguyễn Đình Toản là đồng phạm giúp sức và thực hiện. 

Trong quá trình điều tra, Bùi Tiến Dũng còn bị khởi tố về tội cố ý làm trái quy định của Nhà nước về quản lý kinh tế, gây hậu quả nghiêm trọng và tội nhận hối lộ. Vũ Mạnh Tiên bị khởi tố về tội tham ô tài sản và tội lạm dụng chức vụ, quyền hạn chiếm đoạt tài sản. 

Cơ quan Cảnh sát điều tra, Bộ Công an đã quyết định tách vụ án để điều tra và đề nghị xử lý sau.

  • Tuyết Nhung

,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,