221
441
Xã hội
xahoi
/xahoi/
717350
Đình chỉ công tác trưởng đoàn Thanh tra Chính phủ
1
Article
null
Liên quan đến vụ Vietsovpetro:
Đình chỉ công tác trưởng đoàn Thanh tra Chính phủ
,

(VietNamNet) – Theo tin riêng của VietNamNet, Thủ tướng Chính phủ vừa chỉ đạo đình chỉ chức vụ một số cán bộ thanh tra, điều tra liên quan đến tiêu cực tại Tổng công ty dầu khí VN.

 

Thông báo này vừa được gửi tới Thanh tra Chính phủ và Bộ Công an, yêu cầu đình chỉ chức vụ một số cán bộ thanh tra và cảnh sát điều tra đã có những vi phạm trong việc thanh tra và điều tra tại Tổng công ty dầu khí Việt Nam.

 

Soạn: AM 581464 gửi đến 996 để nhận ảnh này
        Hệ thống dẩn ống khí Thị Vải  

Nguồn tin này cho biết, trước mắt ngành thanh tra có một cán bộ liên quan là ông Lương Cao Khải – Vụ phó Vụ Thanh tra giải quyết Khiếu nại tố cáo khối kinh tế tổng hợp (Vụ 2) và một số cán bộ cảnh sát điều tra (Bộ Công an) sẽ nhận hình thức xử lý ban đầu này. Tuy nhiên, số người liên quan đến vụ việc là khoảng trên 10 người.

 

Sự việc diễn ra trong giai đoạn 2002-2003, khi Thủ tướng Chính phủ chỉ đạo Thanh tra Nhà nước (nay là Thanh tra Chính Phủ) tiến hành thanh tra 4 dự án tại Tổng công ty dầu khí Việt Nam gồm dự án sợi bazan siêu mảnh; dự án nhà 154 Nguyễn Thái Học - Hà Nội; dự án tuyến ống kho cảng LPG Thị Vải và dự án 2 triệu m3 khí.

 

Trưởng Đoàn thanh tra lúc đó là ông Lương Cao Khải đã có kết luận “chỉ sai phạm về thủ tục, chưa phát hiện dấu hiệu tham nhũng” và đề nghị xử lý 43 cán bộ liên quan đến các sai phạm về quản lý, thủ tục đầu tư trong bốn dự án trên, gồm các lãnh đạo của Tổng công ty, lãnh đạo một loạt đơn vị thuộc Tổng công ty.

 

Sau Thanh tra, Chính phủ tiếp tục có chỉ đạo Bộ Công an vào cuộc. Tuy nhiên, cơ quan Cảnh sát điều tra cũng có kết luận tương tự cơ quan Thanh tra là không phát hiện tham nhũng; phải tới khi cơ quan An ninh điều tra (Bộ Công an) tiến hành điều tra toàn diện, vụ tham nhũng dính líu tới nhiều nhân vật chóp bu của ngành dầu khí mới được đưa ra ánh sáng.

 

Theo tin cuối mà chúng tôi nhận được, dự kiến sáng mai (12/10) lãnh đạo Thanh tra Chính Phủ sẽ họp ra quyết định đình chỉ chức vụ và sinh hoạt Đảng của ông Lương Cao Khải làm cơ sở để cơ quan chức năng tiếp tục làm rõ vụ việc.

  • Thái Thiện  
,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,