HanoiCTT giảng dạy bằng Internet không dây tốc độ cao
17:35' 30/10/2002 (GMT+7)

HanoiCTT - Học viện mạng Cisco tại khu vực miền Bắc vừa chính thức đưa công nghệ kết nối Internet không dây tốc độ cao vào chương trình đào tạo chuyên gia mạng quốc tế tại đây. Các học viên của HanoiCTT sẽ được học trực tuyến và thực hành với một máy tính xách tay, truy cập Internet qua các thiết bị không dây của Cisco.

HanoiCTT là học viện mạng thứ 2 của Cisco tại Việt Nam, đào tạo các chuyên viên, chuyên gia mạng với chứng chỉ CCNA, CCNP, CCIE của Cisco được công nhận trên toàn cầu. Học viện mạng HanoiCTT là một trong những nỗ lực để lấp đầy nhu cầu về nguồn nhân lực CNTT tại Việt Nam cũng như thế giới.

Môi trường học

Mỗi học viên của lớp học tại HanoiCTT được trang bị một máy tính kết nối trực tuyến, áp dụng phương pháp e-learning theo chuẩn thống nhất của Cisco Systems Mỹ. Học viên cũng được thực hành song song tại các phòng Lab có đủ trang thiết bị mạng của Cisco.

''Việc HanoiCTT mạnh dạn đưa công nghệ truy cập Internet không dây tốc độ cao vào các lớp học sẽ giúp các học viên cảm thấy linh hoạt hơn, hấp dẫn hơn. Giảng viên dễ sắp xếp nhóm hơn. Tôi nghĩ đây là mô hình đào tạo tốt để các trường đại học trong nước học tập'', bà Hoàng Ngọc Liên, Phó Giám đốc Trung tâm Hợp tác Quốc tế và Chuyển giao công nghệ trường Đại học Bách Khoa cho biết.

Giảng viên

Hiện tại HanoiCTT có 11 giảng viên, đều là các chuyên viên, chuyên gia mạng đã được Cisco công nhận. Các giảng viên tại các học viện mạng Cisco đều được thống nhất một phương pháp giảng dạy hỏi đáp, thảo luận, thuyết trình và sử dụng các mô hình thực tế để minh hoạ bài giảng, rèn luyện kỹ năng làm việc theo nhóm.

Trả lời I-Today về việc tại sao HanoiCTT không có các giảng viên từ Cisco Mỹ, vừa nhiều kinh nghiệm hơn vừa nâng cao tiếng Anh cho học viên, ông Hoàng Anh Tuấn, Giám đốc công ty HanoiCTT cho biết: ''Giảng viên của chúng tôi đều có đầy đủ các chứng chỉ CCNA, CCNP, CCAI hoặc MCSE... họ có đủ tiêu chuẩn quy định để làm giảng viên tại các Học viện mạng của Cisco''.

Học phí

HanoiCTT hiện đang có các khoá học CCNA với 4 học kỳ, học phí cho mỗi học kỳ là 275 USD cho 48 giờ. Tổng học phí cho cả chứng chỉ CCNA là 1.100 USD trong 192 giờ. Học viên có thể đóng học phí cả khoá hoặc từng học kỳ. Nếu đóng học phí một lần, học viên sẽ được giảm 20%.

Được hỏi về ''Mức học phí cao như vậy liệu có thu hút được đông học viên tham gia hay không?'', ông Hoàng Anh Tuấn cho biết: ''Đây là một chương trình phi lợi nhuận do Cisco Systems phối hợp với các đối tác giáo dục triển khai trên toàn thế giới. Chúng tôi tạo mọi điều kiện thuận lợi cho học viên bằng việc đầu tư cơ sở hạ tầng thông tin, các thiết bị thực hành hiện đại nhất hiện nay. Chúng tôi cũng đang có kế hoạch hỗ trợ học phí cho các đối tượng học sinh, sinh viên. Tới hiện tại, chúng tôi đã có gần 1.000 học viên đang theo học chương trình này tại Hà Nội và TP.HCM''.

Số liệu

- Học viện mạng Cisco ra đời từ năm 1997, hiện có 10.032 Học viện tại 148 quốc gia và 269.722 học viên đang theo học trên toàn cầu.
- HanoiCTT thành lập tháng 10/2001, hiện có 968 học viên theo học, 150 học viên đã tốt nghiệp CCNA.
- Nhu cầu nguồn nhân lực CNTT trên toàn thế giới: 25.000 - 30.000 chuyên viên IT
- 5 công việc thiếu hụt nhân sự: Chuyên viên hỗ trợ kỹ thuật, Thiết kế và quản trị mạng, Lập trình viên, Thiết kế Web, Phát triển và quản trị cơ sở dữ liệu
- 5 vị trí công việc trong Thiết kế và quản trị mạng: Kỹ sư hệ thống (39%), Quản trị hệ thống (29%), Kỹ sư mạng (10%), Quản trị mạng (7%), Giám đốc mạng (8%), Khác (7%).
- Học viên muốn theo học CCNA tại HanoiCTT phải qua một kỳ sơ tuyển bao gồm 2 môn Anh văn và Toán - Tin.
 

(Ngọc Huyền - VASC Orient)

Gửi tin qua Mobile Gửi tin qua E-mail In tin Gửi phản hồi