,
221
4821
60 năm CHXHCNVN
vanhoimoi
/vanhoimoi/
787694
Mong Đảng có quyết sách đột phá đưa đất nước tiến lên
1
Article
null
,

Mong Đảng có quyết sách đột phá đưa đất nước tiến lên

Cập nhật lúc 09:05, Thứ Sáu, 21/04/2006 (GMT+7)
,

ĐH Đảng toàn quốc lần thứ X đã được khai mạc trọng thể . Với nhiều người dân Việt Nam thì sự dũng cảm, dám nhìn thẳng vào sự thật và đề ra những quyết sách mang tính đột phá của Đảng chính là tiền đề đưa đất nước sớm thoát khỏi tình trạng kém phát triển.

 

Soạn: AM 755263 gửi đến 996 để nhận ảnh này
Khai mạc ĐH Đảng toàn quốc lần thứ X.

Phải dám nhìn thẳng vào sự thật

Nghiêm Văn Thông, Vinh, Nghệ An, thong@naniza.org
Mong kỳ Đại hội này được Đảng ta kiểm điểm một cách thực sự có trách nhiệm với nhân dân cả nước bằng việc nói thẳng, nói thật, không ngại va chạm, nể nang để gạt bỏ bằng được những con sâu mọt đang khoác chiếc áo của Đảng, nhất là những con sâu mọt còn giữ chức vụ cao trong các cấp ủy, chính quyền. Mặt khác, mong Đảng ta thay đổi phương pháp làm việc giống như Quốc hội để có chất vấn và trả lời chất vấn trong kỳ đại hội.

Lê Quang Dần, Văn phòng HĐND, UBND Lê Chân, Hải Phòng
Là Đảng viên có trên 35 năm tuổi Đảng - được vào Đảng Nhân dân Cách mạng Miền Nam trong chiến trường B2 năm xưa, lớp chúng tôi "Không đi theo Đảng thì theo ai?" song thực lòng rất đau buồn vì hiện nay có chính quyền rồi, các cấp trên của Đảng không được gần dân như xưa nữa, nói rất hay nhưng hành động không hay làm cho chúng tôi những đảng viên ở cơ sở bị mang tiếng xấu hổ thay.

Vấn đề là Đảng nắm quyền bố trí cán bộ nhưng người có chức có quyền trong Đảng sợ điều nói thật, nghe kẻ xu nịnh cho nên khi chọn người vào cấp ủy vào các cấp lãnh đạo chỉ "Đi tìm người của mình, không đi tìm người cho công việc" cho nên mới có tình trạng mất lòng tin yêu của những người trung thật trong Đảng và đông đảo nhân dân.

Họp ĐH không phải để có một ĐH thành công trên hội trường mà vấn đề là sau ĐH nhân dân được gì? Những Đảng viên trung thực có quyền tự hào là đảng viên của Đảng chứ như hiện nay thì buồn lắm. “Mất tiền chưa phải mất nhiều, mất danh dự chưa phải mất tất cả. Nhưng mất lòng dũng cảm sẽ mất hết!" Chúng tôi, những Đảng viên của Đảng kính mong ĐH hãy thể hiện sự dũng cảm vốn có của người Cộng sản tại ĐH X lần này trong công tác xây dựng Đảng, chọn người cho Đảng. Đừng vì quyền uy, cơ cấu và những lý do nào khác mà làm hạn chế đến kết quả của Đảng và nhân dân mong đợi!

Nguyễn Văn Cường, Sử k26A ĐH Khoa học Huế
Những ngày này, có thể nói không khí ĐH lần thứ X của Đảng đã nhận được sự quan tâm đặc biệt của mọi tầng lớp nhân dân. Đại hội X là đại hội có ý nghĩa rất lớn trong bối cảnh đất nước cần đẩy mạnh hơn nữa sự nghiệp công nghiệp hóa, hiện đại hóa đất nước. Sau việc xử lý bước đầu những tiêu cực từ vụ PMU18, có thể nói, niềm tin của người dân vào Đảng còn rất lớn. Vì vậy, Đại hội lần này phải thực sự dân chủ, đoàn kết, đổi mới, phải dám nhìn thẳng vào sự thật để thấy được những gì đã làm được và những điều chưa làm được. Chỉ có vượt qua được chính mình, Đảng mới vươn tới tầm cao mới, xứng đáng với nguyện vọng của người dân. Chúc Đại hội thành công tốt đẹp!

Đề ra những quyết sách đúng đắn

Hoàng Văn Lam, Cục thuế Dăk Nông
Chúng tôi, những Đảng viên Đảng Cộng sản Việt Nam đang ngày đêm hăng say học tập, làm việc vì mục tiêu dân giàu, nước mạnh, xã hội công bằng dân chủ, văn minh rất kỳ vọng Đại hội X có những quyết sách đột phá trong việc chống tham nhũng, công tác cán bộ, công tác quản lý cán bộ, công tác giám sát để thực hiện quyền dân chủ thực sự.

NgMinh, Hà Nội, ms7808@yahoo.com
Mong rằng Đại hội Đảng X là một bước ngoặt thật sự về tư tưởng. Khi Đảng xác định được tư tưởng đúng đắn với hoàn cảnh Việt Nam hiện tại và tương lai thì mới đủ sức lãnh đạo dân tộc phát triển bền vững. Theo tôi, nên mạnh dạn loại bỏ tất cả những cơ chế không còn phù hợp, những gì tồn tại theo lối tư duy bảo thủ thời kỳ trước, những khẩu hiệu sáo rỗng, vô nghĩa... đồng thời đưa ra các chủ trương lớn phát huy được sức mạnh đoàn kết dân tộc, kinh tế phát triển mạnh và bền vững. Nếu làm được như vậy, Đảng mới giữ được niềm tin của nhân dân và nhân dân mới một lòng theo Đảng.

Nguyễn Giang Nam, Hà Nội
Xin chúc Đại hội Đảng toàn quốc lần thứ X thành công tốt đẹp. Chúc ĐH tìm ra được con đường đi đúng đắn để nước ta từ một nước còn kém phát triển thành một nước phát triển, đặc biệt là bài trừ được tệ tham nhũng và cửa quyền.

Dao Trong Giap, Gia Lai
Là một Đảng viên, là người công dân Việt Nam, tôi không mong muốn gì hơn là bầu nhiệt huyết của người Đảng viên. Đại biểu dự ĐH hãy cống hiến hết sức lực, trí tuệ cho non sông Việt Nam, cho sự công bằng, dân chủ, văn minh. ĐH X là ĐH của trí tuệ, vì vậy, phải phát huy được sức mạnh trí tuệ của Đại biểu dự ĐH, đưa ra nhiều quyết sách đúng đắn, khoa học để đưa đất nước trở thành con rồng Châu Á trong thời gian sớm nhất, để người dân được hưởng công bằng, văn minh; kiên quyết bài trừ tệ nạn tham nhũng để người dân ngày càng tin yêu vào Đảng. Chúc mừng Đại hội X - Đại hội của sức mạnh trí tuệ nhân dân, Đại hội của những tấm lòng vì dân thành công rực rỡ!

Mai Hồng Quân, ĐH Tây Nguyên
ĐH Đại biểu toàn quốc Đảng Cộng sản Việt Nam lần thứ X là ĐH trí tuệ, thể hiện kết tinh sức mạnh của toàn dân tộc. Với tư cách là một đoàn viên, tôi mong rằng các đại biểu về dự ĐH hãy phát huy tối đa vai trò, trách nhiệm, năng lực của mình để góp phần xây dựng thành công Nghị quyết Đại hội - Nghị quyết của ý chí, nguyện vọng và sức mạnh toàn dân tộc. Đồng thời ĐH cân nhắc lựa chọn những Đảng viên có phẩm chất chính trị vững vàng, trong sáng, có năng lực công tác vào Bộ chính trị, góp phần xây dựng Đảng ngày càng trong sạch vững mạnh; xứng đáng là đội tiên phong của giai cấp công nhân, nhân dân lao động và toàn thể dân tộc; xứng đáng với vai trò lãnh đạo tuyệt đối của Đảng đối với cách mạng Việt Nam.

ĐH Đảng diễn ra trong trong lúc tình hình kinh tế - xã hội trên thế giới có những chuyển biến hết sức phức tạp, nên tôi mong rằng những chỉ tiêu, chiến lược, nghị quyết, đặc biệt là Điều lệ về Đảng viên làm kinh tế tư nhân phải hết sức cụ thể, rõ ràng; vừa phù hợp với quá trình phát triển của cách mạng Việt Nam; vừa phù hợp với tình hình khu vực và thế giới; phù hợp với quy luật lịch sử.

Chiến lược phát triển kinh tế xã hội, an ninh quốc phòng, chống tham nhũng, tham ô, lãng phí là một trong những vấn đề mà nhân dân đặt biệt quan tâm nên tại ĐH lần này, tôi tin tưởng rằng các đại biểu của chúng ta sẽ nghiêm túc kiểm điểm, phê bình và tìm ra những nguyên nhân cơ bản, những tồn tại, hạn chế để khắc phục; từ đó đề ra những giải pháp giúp cho Đảng nhìn đúng vào sự thật để đề ra những quyết sách phù hợp.

Trong thời điểm Việt Nam đang khẩn trương hoàn thành các vòng đàm phán song phương để gia nhập WTO thì sự thành công của ĐH Đảng lần thứ X chính là sức mạnh quan trọng giúp cho nước ta sớm trở thành thành viên của tổ chức WTO.

Chúc ĐH X của Đảng Cộng sản Việt Nam thành công tốt đẹp!

Tô Văn Huân, Thuỷ Nguyên, Hải Phòng
ĐH X sẽ đưa nước ta phát triển nhanh và bền vững
Tôi mong ĐH lần thứ X tổng kết 20 năm đổi mới đồng thời đề ra những kế sách mới trong việc phát triển kinh tế nước nhà, phát triển nhanh chóng và bền vững để xây dựng nước ta to đẹp hơn đàng hoàng hơn như lời Bác hằng mong ước. Đồng thời, ĐH lần này, Đảng sẽ có những chính sách trọng dụng nhân tài và kiên quyết chống tham nhũng, quan liêu, tham ô, lợi dụng chức quyền để làm cho Đảng ta đúng là một chính Đảng lãnh đạo con đường cách mạng Việt Nam vượt qua mọi khó khăn rào cản đi từ chiến thắng này đến thành công khác. Người dân Việt Nam luôn tin tưởng vào sự lãnh đạo của Đảng.

Đỗ Văn Liêm, Quảng Nam
Đại hội X của Đảng không chỉ vì sự phát triển của đất nước, của cuộc sống hiện tại mà còn vì sự tồn vong và vững mạnh của chế độ, để từ đó xây dựng đất nước giàu mạnh và người dân ấm no như mục đích cả cuộc đời Bác Hồ đã khát khao khi ra đi tìm đường cứu nước cho dân tộc Việt.

 

Còn lại trong tôi một niềm tin vào chế độ, tôi mong trong kỳ đại hội này Đảng ta: - Triệt để chống tham nhũng; - Kiên quyết loại bỏ những phần tử cơ hội trong Đảng, từ trung ương đến địa phương; - Cải tổ tổ chức, cơ quan Nhà nước để những người tài có cơ hội góp trí lực của mình xây dựng đất nước, những người bất tài không nên tại chức vì quyền lợi cá nhân. Muốn vậy phải cải cách ngay nền giáo dục của chúng ta hiện nay, phải làm sao mỗi người dân Việt khi trải qua nền giáo dục đó sẽ trở thành những người không chỉ giỏi chuyên môn mà còn phải biết xấu hổ khi làm những điều hại nước, hại dân. Chúc ĐH Đảng thành công tốt đẹp!

Trần Lê Ngân, Cần Thơ, tlngan_dt@yahoo.com
Đất nước ta đang trên đà đổi mới, một thực trạng đau xót là một số cán bộ Đảng viên thoái hoá, biến chất, tham ô làm mất niềm tin của nhân dân vào Đảng và Nhà nước. Điều này dẫn đến nguy cơ làm mất khối đại đoàn kết dân tộc, tạo điều kiện cho kẻ thù phá hoại công cuộc đổi mới của nhân dân ta. Tôi hy vọng trong khóa mới, Đảng có những chỉ đạo mạnh mẽ hơn đối với vấn đề này. Cần xử lý thật nghiêm những cán bộ Đảng viên thoái hoá, biến chất, đồng thời kiên quyết khai trừ ra khỏi nội bộ Đảng chứ không phải là kỷ luật cho có lệ để Đảng ta mãi là niềm tin, là chỗ dựa tinh thần cho nhân dân. Chúc Đại hội Đảng thành công tốt đẹp!

Bạn kì vọng gì ở ĐH Đảng X?

,
,