,
221
961
Đời sống VHNT
vandekhac
/vanhoa/vandekhac/
707587
Minh Nhí được cấp phép biểu diễn
1
Article
443
Văn hoá
vanhoa
/vanhoa/
,

Minh Nhí được cấp phép biểu diễn

Cập nhật lúc 16:20, Thứ Sáu, 16/09/2005 (GMT+7)
,

(VietNamNet) - Hơn 6 tháng chờ đợi, cuối cùng nghệ sĩ hài Minh Nhí đã được Cục NTBD đồng ý cho biểu diễn trên toàn quốc.

Soạn: AM 550316 gửi đến 996 để nhận ảnh này
Nghệ sĩ Minh Nhí và Quốc Thảo trên sân khấu hải ngoại

Hôm nay, ngày 16/9/2005, Cục NTBD đã ký quyết định số 676/NTBD-QLBD với nội dung "đồng ý cho  nghệ sĩ Trương Minh Nhí tiếp tục biểu diễn trong phạm vi toàn quốc". Quyết định ghi rõ "Văn bản này thay cho văn bản 210/NTBD-QLNT"  là văn bản có nội dung ngưng cấp phép biểu diễn cho nghệ sĩ Minh Nhí và chờ ý kiến của Cục NTBD.

Tháng 2/2004, nghệ sĩ Minh Nhí đến Mỹ biểu diễn và... không có tin tức. Mãi đến đầu tháng 3/2005, Minh Nhí mới trở về VN sau và dẫn theo vợ. Vừa bước xuống sân bay, nghệ sĩ Minh Nhí đã tuyên bố sẽ biểu diễn tại một số chương trình nghệ thuật nhưng sau đó Cục NTBD đã ra văn bản số 210 để xem xét lại trường hợp này.

Đến nay, ngoài việc nghệ sĩ Minh Nhí là công chức nhà nước (giảng viên tại trường CĐ Sân khấu Điện Ảnh TP.HCM) bỏ việc không xin phép thì ở nước ngoài anh không có những phát biểu hoặc hoạt động làm ảnh hưởng đến VN. Tuy nhiên, để xác minh sự việc cũng cần một thời gian dài và khoảng thời gian này đã được 6 tháng. Nghệ sĩ Minh Nhí cũng khẳng định trên nhiều phương tiện thông tin về quốc tịch của mình: “Để thuận tiện trong việc đi lại tại Mỹ, tôi đã xin cấp thẻ thường trú, tuyệt nhiên không phải là sự thay đổi quốc tịch”.

Sau 6 tháng kiên trì chờ đợi và không dám biểu diễn khi chưa có phép, nghệ sĩ Minh Nhí đã được thỏa lòng mong đợi. Trong thời gian chờ đợi, nghệ sĩ Minh Nhí đã chuẩn bị một số kịch mục để có thể tái ngộ với khán giả.

  • T.C

,
,