,
221
961
Đời sống VHNT
vandekhac
/vanhoa/vandekhac/
681464
TTBN Rạng Đông quyết kiện Hoàng Thanh và Cty Nhạc Xanh
1
Article
443
Văn hoá
vanhoa
/vanhoa/
,

TTBN Rạng Đông quyết kiện Hoàng Thanh và Cty Nhạc Xanh

Cập nhật lúc 21:07, Thứ Tư, 13/07/2005 (GMT+7)
,

(VietNamNet) - TTBN Rạng Đông quyết định sẽ khởi kiện ca sĩ Hoàng Thanh và Công ty Nhạc Xanh.

Cả hai bên đều không thực hiện đúng hợp đồng?

Soạn: AM 481785 gửi đến 996 để nhận ảnh này
Album mới phát hành của ca sĩ Hoàng Thanh.

Vào ngày 10/12/2001, ca sĩ Hoàng Thanh đã ký vào hợp đồng độc quyền ca sĩ với TTBN Rạng Đông trong thời gian 4 năm. Theo như hợp đồng, trong 4 năm độc quyền, TTBN Rạng Đông phải làm 8 album cá nhân và 2 VCD cá nhân cho Hoàng Thanh. Nhưng từ lúc độc quyền đến gần cuối năm 2004, TTBN Rạng Đông mới thực hiện cho ca sĩ Hoàng Thanh 3 CD và 1 VCD là Lời tình trong đêm (VCD), Tình mãi không phai và Giấc mơ xưa.

Cuối năm 2004, ca sĩ Hoàng Thanh đã tuyên bố trên báo chí chấm dứt độc quyền với Rạng Đông và TTBN Rạng Đông đã không có phản ứng gì. Hiện nay, trên website của TTBN Rạng Đông công bố tên 4 ca sĩ độc quyền mới và không có tên ca sĩ Hoàng Thanh.

Người mẫu Xuân Lan, hiện được biết đến như người thân và đại diện ca sĩ Hoàng Thanh, cho biết thêm: "Trong một thời gian, Rạng Đông bận rộn nhiều chuyện nên Hoàng Thanh đã xin được hoạt động độc lập. TTBN Rạng Đông đã đồng ý nhưng chúng tôi chưa thanh lý hợp đồng".

TTBN Rạng Đông, bà Trương Thị Thu Dung, Giám đốc công ty, lại cho rằng: "Hoàng Thanh được chúng tôi nâng đỡ giúp đỡ và tạo đủ mọi điều kiện để hoạt động tốt nhất trong nghề ca sĩ. Thậm chí trong hợp đồng ghi rõ Hoàng Thanh chỉ được hưởng 30% doanh thu sản phẩm và thù lao các sô diễn nhưng trung tâm chúng tôi không đòi chia một đồng nào hết. Đến khi Hoàng Thanh muốn tách ra thì tự tuyên bố trên báo chí, chúng tôi không biết gì".

Qua diễn biến sự việc cho thấy Công ty Rạng Đông không thực hiện những điều đã cam kết còn ca sĩ Hoàng Thanh thì "ra đi" mà quên thanh lý hợp đồng!

Chuyện không chỉ có thế!

Người mẫu Xuân Lan, người đại diện cho ca sĩ Hoàng Thanh:

Chúng tôi đã sai

 "Đây là bài học kinh nghiệm của chúng tôi. Chúng tôi đã làm việc dựa vào tình cảm nhiều quá. Rõ ràng với ca khúc Ngày nào đó còn nhau chúng tôi đã sai. Chúng tôi đã lên gặp ban GĐ của Rạng Đông để xin lỗi. Việc chúng tôi sai chúng tôi sẽ nhận lỗi, nhưng để công ty Nhạc Xanh phải đứng mũi chịu sào thay cho ca sĩ Hoàng Thanh thì chúng tôi nghĩ là không nên."

Khi tách ra riêng, ca sĩ Hoàng Thanh đã nhờ công ty Nhạc Xanh phát hành album mới Lời yêu gian dối - Anh còn yêu em. Trong album này, bài đầu tiên, ca sĩ Hoàng Thanh đưa vào ca khúc Ngày nào đó còn nhau của nhạc sĩ Nguyễn Thu.

Ca sĩ Hoàng Thanh khẳng định vì rất thích bài hát này và vì TTBN Rạng Đông đã đưa cho anh hát, thu âm và ra đĩa nên anh đưa bài hát này vào album đầu tiên tự bỏ tiền thực hiện. Bà Trương Thị Thu Dung lại trưng cho chúng tôi văn bản bài hát với chữ ký xác nhận của nhạc sĩ Nguyễn Thu vào ngày 31/10/2003 đồng ý bán độc quyền vĩnh viễn bài hát Ngày đó còn nhau cho TTBN Rạng Đông sản xuất và phát hành trong và ngoài nước.

Đây là lần đầu tiên chúng tôi được biết có nhạc sĩ và có trung tâm dám bán - mua độc quyền vĩnh viễn một sản phẩm sáng tạo trong lĩnh vực nghệ thuật.

Ca sĩ Hoàng Thanh công khai nhận lỗi

Vừa biết thông tin TTBN Rạng Đông sắp đi kiện vì bài hát Ngày nào đó còn nhau, ca sĩ Hoàng Thanh đã lên tiếng xin lỗi ngay: "Hoàng Thanh đã chuẩn bị xin lỗi công khai trên báo chí với TTBN Rạng Đông vì đã xâm phạm bản quyền bài hát. Tiếc rằng báo ra hơi trễ nên đã làm TTBN Rạng Đông không vừa ý. Chuyện đánh mất tình cảm với TTBN Rạng Đông là việc đáng tiếc ngoài ý muốn!".

Trong giới biểu diễn thường hay xí xoá cho nhau những chuyện đã qua nên việc Hoàng Thanh nhận lỗi ngay có làm nguôi cơn giận của TTBN Rạng Đông không? Câu trả lời đó là: "Thực sự chúng tôi đã bỏ qua nhiều chuyện cho Hoàng Thanh lắm rồi. Bây giờ nói xin lỗi một tiếng là xong sao? Bỏ qua cho Hoàng Thanh một lần nữa, chúng tôi có thiệt thòi quá không?"

Sau một tháng chuẩn bị mọi giấy tờ và tư vấn luật sư, TTBN Rạng Đông quyết kiện ca sĩ Hoàng Thanh. Bước đầu, TTBN Rạng Đông xác định sẽ kiện công ty phát hành album Lời yêu gian dối - Anh còn yêu em, đó là công ty Nhạc Xanh, vẫn đang đối đầu với sự kháng án của ca sĩ Anh Kiệt. Bây giờ, liệu câu xin lỗi của Hoàng Thanh có quá muộn không?

  • Thanh Chung

,
,