,
221
961
Đời sống VHNT
vandekhac
/vanhoa/vandekhac/
629946
Nhà văn cầm cọ: Lấn sân mà không lép vế?
1
Article
443
Văn hoá
vanhoa
/vanhoa/
,

Nhà văn cầm cọ: Lấn sân mà không lép vế?

Cập nhật lúc 09:26, Chủ Nhật, 08/05/2005 (GMT+7)
,

(VietNamNet) - Tại Bảo tàng Mỹ thuật Việt Nam ngày 5-5-2005 đã khai mạc phòng tranh của năm nhà văn : Đoàn Lê, Trần Nhương, Hoàng Minh Tường, Đỗ Minh Tuấn, Nguyễn Quang Thiều.  

Soạn: AM 382659 gửi đến 996 để nhận ảnh này qua MMS
Nhóm Nhà văn - Hoạ sĩ

Năm nhà văn trưng bày 89 tác phẩm hội hoạ. Đoàn Lê với 12 tác phẩm sơn dầu với nét vẽ dịu dàng nữ tính. Những thiếu nữ trong tranh của chị trong trẻo thánh thiện, khoả thân mà không dung tục. Một nhà văn nữ khi vẽ về người cùng giới lại rất đam mê và tinh tế âu cũng là chuyện hơi hiếm! Trần Nhương dã có 2 lần triển lãm cá nhân, lần này anh bày 32 tác phẩm với đủ chất liệu. Tranh của anh thơ mộng, dịu dàng và tươi rói như những tứ thơ. Bút pháp nhuần nhuyễn có nghề mặc dù hội hoạ vẫn là tay trái của anh.

Tranh Hoàng Minh Tường

Hoàng Minh Tường lần đầu thử sức với hội hoạ, tranh anh hồn nhiên, ngơ ngác với nhưng mảng mầu nguyên chất. Anh có bộ tranh Chí Phèo - Thị Nở 5 chiếc thật ngộ nghĩnh. Đỗ Minh Tuấn lại dùng cắt giấy điểm thêm phấn mầu rất kỳ ảo, thâm trầm. Tranh của anh mang dấu ấn một đạo diễn điện ảnh, có lớp lang, sắp xếp khúc triết. Nguyễn Quang Thiều vừa cầm bút vẽ nhưng khá vững trong bố cục. Anh vẽ tranh khổ lớn với phong cách hiện đại, mạnh mẽ như thơ, văn anh.
 

Giới mỹ thuật thủ đô khá ngỡ ngàng khi thấy các nhà văn lấn sân mà không lép vế. Ngay cả các hoạ sỹ tại Bảo tàng Mỹ thuật cũng không ngờ phòng tranh lại phong phú và có nghề như vậy.

 

 

 
Vườn xuân: Đỗ Minh Tuấn
Con bò mùa thu: Nguyễn Quang Thiều
Thiếu nữ: Đoàn Lê
Hồng: Trần Nhương

 

  • Trường Nhân


 

,
,