,
221
961
Đời sống VHNT
vandekhac
/vanhoa/vandekhac/
588570
Liệu Yến Vy có bị pháp luật xử lý?
1
Article
443
Văn hoá
vanhoa
/vanhoa/
,

Liệu Yến Vy có bị pháp luật xử lý?

Cập nhật lúc 15:37, Thứ Hai, 07/03/2005 (GMT+7)
,

(VietNamNet) - Để ngăn chặn và giải quyết  làn sóng nghệ sĩ bị tung hình và phim sex lên mạng, VietNamNet có cuộc trao đổi ngắn với bà Nguyễn Thế Thanh - PGĐ Sở VHTT TP.HCM.

- Gần đây rộ lên hình sex, phim sex của các nghệ sĩ nổi tiếng, Sở VHTT đã suy nghĩ đến một biện pháp gì đó để ngăn chặn chưa?

Soạn: AM 302591 gửi đến 996 để nhận ảnh này qua MMS
Bà Nguyễn Thế Thanh - PGĐ Sở VHTT TPHCM

Bà Nguyễn Thế Thanh: Trước khi đề cập đến biện pháp, cần nói ngay rằng không phải nghệ sĩ nào cũng có sở thích chụp ảnh khoả thân hoặc muốn ghi lại cảnh sinh hoạt phòng the của mình. Có lẽ vì đó là một sở thích rất mạo hiểm trong bối cảnh nhận thức xã hội về thi hành pháp luật ở nước ta hiện nay còn nhiều hạn chế. Còn về biện pháp ngăn chặn, trước hết Sở VHTT sẽ căn cứ vào các quy định hiện hành và chức năng, nhiệm vụ do luật định để triển khai các trình tự như: Mời các đối tượng có liên quan đến sự việc có dấu hiệu vi phạm này đến làm việc nhằm hiểu rõ sự việc liên quan đến nghệ sĩ, căn cứ vào kết quả làm việc để có các ứng xử phù hợp với chức trách của cơ quan quản lý nhà nước về văn hoá trên địa bàn.

- Thực tế là các nghệ sĩ thường phủ nhận việc tung hình và cho rằng bị trả thù. Theo bà, đó có phải là lý do đủ cơ sở để nghệ sĩ chạy trốn trách nhiệm không?

Bà Nguyễn Thế Thanh: Theo tôi, trước khi có các chứng cứ rõ ràng qua điều tra không nên khẳng định các nghệ sĩ có liên quan đến ảnh sex, phim sex để phủ nhận (hoặc không) việc tung hình lên mạng và đều trốn tránh trách nhiệm (hoặc không) trước sự việc liên quan đến họ.

- Còn nếu nghệ sĩ xác nhận mình có chụp hình sex, có đồng ý cho quay phim sex với những mục đích như kỷ niệm, yêu nhau... như trường hợp Nguyễn Hồng Nhung và Bảo Hoà thì lý do ấy có được chấp nhận không?

Bà Nguyễn Thế Thanh: Sở thích cá nhân luôn được giới hạn bởi luật pháp. Không thể bất chấp luật pháp trên cơ sở nhân danh sở thích cá nhân. Nếu có ai đó bảo tôi chủ động làm điều này vì không biết đó là điều luật cấm thì người đó đành phải chịu trả một giá nhất định cho việc trước khi làm không tự hỏi và tự tìm hiểu: "Điều này có được phép không?"

- Việc mở một cuộc điều tra về phim sex của diễn viên Yến Vy sẽ do phòng ban nào của Sở VHTT thực hiện hay phải nhờ đến Công an văn hoá? Và nhân vụ việc này có mở rộng điều tra tất cả quá trình hoạt động của Yến Vy từ trước đến nay không?

Bà Nguyễn Thế Thanh: Thanh tra Sở VHTT và Phòng Quản lý Nghệ thuật là các đơn vị có trách nhiệm phối hợp thực hiện. Việc có cần thiết mở rộng điều tra hay không về quá trình hoạt động của diễn viên Yến Vy, theo tôi, không thuộc phạm vi chức năng của Sở VHTT.

- Hiện nay, Yến Vy đã xác nhận trên báo chí: Người trong phim chính là cô ấy. Vậy Sở sẽ có hướng giải quyết như thế nào?

Bà Nguyễn Thế Thanh: Sở VHTT chỉ giải quyết những công việc thuộc chức trách của mình trên cơ sở kết luận của các cơ quan chức năng khác theo luật định. Báo chí đăng thông tin về người nào và người ấy khẳng định gì với báo chí chưa phải là các yếu tố đủ để cơ quan quản lý nhà nước định ra hướng giải quyết thoả đáng.

  • T.C (thực hiện)

 

,
,