,
221
961
Đời sống VHNT
vandekhac
/vanhoa/vandekhac/
586770
Diễn viên Yến Vy đóng phim sex?
1
Article
443
Văn hoá
vanhoa
/vanhoa/
,

Diễn viên Yến Vy đóng phim sex?

Cập nhật lúc 09:10, Thứ Năm, 03/03/2005 (GMT+7)
,

Dư luận những ngày qua đang xôn xao về đoạn phim sex tung lên mạng Internet, trong đó nhân vật nữ có gương mặt giống diễn viên điện ảnh Yến Vy, và bị các tay in sang băng, đĩa lậu sao chép vào CD bán trên thị trường băng, đĩa lậu.

Diễn viên Yến Vi

Không như những hình ảnh chụp của ca sĩ Nguyễn Hồng Nhung đã tung lên mạng trước đây, đoạn phim này có độ dài trên 30 phút, quay cảnh làm tình như phim sex, do vậy CD này được quảng cáo là phim sex do diễn viên điện ảnh Việt Nam đóng và trở thành CD lậu được nhiều người săn lùng nhất hiện nay.  

Bà Nguyễn Thế Thanh- Phó Giám đốc Sở VHTT TP.HCM:

Khó có thể nói không phải là cô ấy!

Tôi đã xem qua đoạn phim sex dài gần 5 phút có nhân vật nữ rất giống diễn viên Yến Vy. Hay nói cách khác là khó có thể nói đó không phải là cô ấy!

Nhưng để có kết luận chính xác, theo tôi, cần mở một cuộc điều tra. Nếu kết quả điều tra cho kết luận Yến Vy chủ động tham gia thực hiện, chúng ta mới có thể xử phạt được Yến Vy hành vi vi phạm các điều cấm của pháp luật và các quy định của đạo đức nghề nghiệp.  

 Trao đổi qua điện thoại với phóng viên Báo Người Lao Động chiều 2-3, Yến Vy cho biết cô đang trong tình trạng suy sụp tinh thần trước những cú điện thoại của người thân quen và báo chí. Theo giải thích của Yến Vy thì cô là nạn nhân. Những hình ảnh mà mọi người đã chứng kiến chỉ là một sinh hoạt giữa cô và người yêu lúc hai người còn đang yêu nhau. Cô không biết ai đã quay lén những hình ảnh này và tung nó lên mạng. Thế nhưng, theo nhận định ban đầu của những người có trách nhiệm thuộc cơ quan quản lý Nhà nước chuyên ngành tại TPHCM, sau khi kiểm tra đoạn phim trên, thì đoạn phim này không thể là quay lén mà có dấu hiệu dàn dựng.

Hiện cơ quan chức năng đang xác minh để làm rõ việc có hay không hành vi vi phạm pháp luật của những người tham gia. Tuy nhiên, nếu lời giải thích của Yến Vy là có cơ sở thì đây không phải là lần đầu những hình ảnh sinh hoạt cá nhân mang tính chất phạm pháp (khiêu dâm, đồi trụy) bị tung lên truyền bá trên phương tiện Internet và trên băng, đĩa lậu một cách có chủ đích. Sẽ còn bao nhiêu hình ảnh không lành mạnh khác của giới nghệ sĩ, những người nổi tiếng bị tung lên mạng nếu các cơ quan chức năng không có biện pháp ngăn chặn kịp thời, tìm ra thủ phạm để xử lý theo pháp luật?

Luật sư Phan Đăng Thanh:

 Quyền nhân thân được nhà nước bảo vệ

Gần 10 năm nay, cùng với những thành quả của công cuộc đổi mới, sự ra đời của Bộ luật dân sự (có hiệu lực từ 1/7/96), nhiều quyền nhân thân của công dân đã được Nhà nước long trọng công nhận và thực hiện nhiều biện pháp bảo vệ. Cụ thể như vấn đề họ tên, hình ảnh (bao gồm ảnh chụp, ảnh vẽ, ảnh do quay phim, tượng), bí mật đời tư, danh dự, nhân phẩm, uy tín của cá nhân đã được pháp luật quy định ở nhiều văn bản, qua nhiều ngành pháp luật khác nhau

Biện pháp nào để bảo vệ quyền nhân thân? Hiện nay, pháp luật dân sự quy định các biện pháp bảo vệ và khôi phục các quyền nhân thân của công dân. Theo đó, người xâm phạm quyền nhân thân của người khác thì dù  cố ý hay vô ý thì đều có nghĩa vụ phải chấm dứt hành vi vi phạm, xin lỗi cải chính công khai; nếu xâm phạm danh dự nhân phẩm, uy tín thì phải bồi thường bằng một khoản tiền bù đắp tổn thất về tinh thần cho người bị xâm phạm. Nếu chỉ xâm phạm danh dự, nhân phẩm, uy tín thì bồi thường thiệt hại tinh thần tối đa bằng 10 tháng lương tối thiểu (Do Chính phủ quy định trong từng thời kỳ, hiện nay là 290.000 đồng/tháng). Nếu việc xâm phạm gây ảnh hưởng đến sức khoẻ, thiệt hại tính mạng, người bị xúc phạm lo lắng, buồn phiền sinh ra bệnh tật, tự tử… thì riêng mức bồi thường thiệt hại tinh thần có thể đến tối đa 60 tháng lương tối thiểu.

.(Theo Người lao động)

Làm thế nào để bảo vệ quyền nhân thân của các ngôi sao? Nếu điều tra ra kẻ quay lén phim sex, tung ảnh khoả thân các nữ ca sĩ lên mạng thì mức xử phạt như thế có đủ ngăn chặn không? Hãy bày tỏ quan điểm của mình theo cách sau:

,
,