,
221
961
Đời sống VHNT
vandekhac
/vanhoa/vandekhac/
580002
Đặng Thái Sơn: Giám khảo trẻ nhất cuộc thi piano quốc tế
1
Article
443
Văn hoá
vanhoa
/vanhoa/
,

Đặng Thái Sơn: Giám khảo trẻ nhất cuộc thi piano quốc tế

Cập nhật lúc 10:52, Thứ Ba, 22/02/2005 (GMT+7)
,

 25 năm sau khi là người châu Á đầu tiên đoạt giải nhất cuộc thi piano lâu đời nhất thế giới mang tên Chopin ở Vacsava, NSND Đặng Thái Sơn sắp quay lại Ba Lan với tư cách giám khảo (trẻ nhất) của cuộc thi này.

Soạn: AM 282909 gửi đến 996 để nhận ảnh này qua MMS
NSND Đặng Thái Sơn

Đặng Thái Sơn cũng vừa nhận được lời mời làm giám khảo cuộc thi piano quốc tế dành cho các nghệ sĩ chuyên nghiệp mang tên nghệ sĩ huyền thoại của Liên Xô trước đây Sviatoslav Richter lần đầu tiên được tổ chức tại Moskva vào tháng 6-2005.

NSND Trọng Bằng, Tổng thư ký Hội Nhạc sĩ VN cho biết, có những nghệ sĩ đoạt giải các cuộc thi lớn nhưng sau đó mất phong độ, nhưng việc được mời làm giám khảo cuộc thi Chopin chứng tỏ trong suốt 25 năm qua, Đặng Thái Sơn vẫn được giới chuyên môn thế giới đánh giá cao.

Tết này, Đặng Thái Sơn vừa kết thúc một đợt biểu diễn thành công ở Paris, ngày mùng 1 Tết (9-2) diễn ở Nhật Bản. Ở Nhật Bản, vé xem chương trình hòa nhạc của Đặng Thái Sơn thường bán hết trước đó cả tháng.

Do lịch biểu diễn đã được sắp xếp từ năm trước nên vừa qua anh không thể về Hà Nội những ngày đầu xuân để nhận giải thưởng Vinh danh nước Việt. Năm 2006, NSND Đặng Thái Sơn sẽ về biểu diễn tại Việt Nam nhân kỷ niệm 50 năm ngày thành lập Nhạc viện Hà Nội.

(Theo Tuổi Trẻ)

 

,
,