,
221
961
Đời sống VHNT
vandekhac
/vanhoa/vandekhac/
543604
Khán giả Việt Nam quá dễ cười?
1
Article
443
Văn hoá
vanhoa
/vanhoa/
,

Khán giả Việt Nam quá dễ cười?

Cập nhật lúc 13:28, Thứ Sáu, 12/11/2004 (GMT+7)
,

(VietNamNet) - Đúng 10h sáng nay (12/11), 4 gương mặt tiêu biểu của LHP Việt Nam 14 gồm đạo diễn Nguyễn Thanh Vân và 3 diễn viên: Đức Khuê, Lê Vũ Long, Thuý Nga đã có mặt tại toà soạn VietNamNet để trả lời tất cả các câu hỏi của độc giả. 

LHP Việt Nam lần thứ 14 đã kết thúc nhưng kết quả của LHP vẫn còn là đề tài "nóng hổi" trong các cuộc trò chuyện của những người yêu mến nền điện ảnh nước nhà. VietNamNet mời 4 người chiến thắng vừa trở về từ LHP Việt Nam 14 tham dự buổi giao lưu trực tuyến với độc giả VietNamNet.

Người có nhiều thành tích nhất trong LHP vừa qua chính là Nguyễn Thanh Vân, đạo diễn của Người đàn bà mộng du, Bông Sen Vàng thể loại phim truyện nhựa, giải thưởng "có trọng lượng nhất" LHP. Không chỉ có thế, Người đàn bà mộng du còn chiếm lĩnh hầu hết các giải thưởng quan trọng: Đạo diễn xuất sắc nhất (Nguyễn Thanh Vân), Quay phim xuất sắc nhất (Nguyễn Hữu Tuấn), Nữ diễn viên chính xuất sắc nhất (Hồng Ánh) và Nam diễn viên phụ xuất sắc nhất (Lê Vũ Long). Kết quả này không gây chấn động dư luận vì những giải thưởng trong nước và quốc tế của Người đàn bà mộng du trước đó gần như đã báo trước một chiến thắng.

Nhưng, sau lễ trao giải tại LHP Việt Nam lần thứ 14, nhiều ý kiến cho rằng: Giải vàng dành cho "Người đàn bà mộng du" có lẽ hơi non. Bởi nếu so sánh với Đời cát, Người đàn bà mộng du vẫn kém hơn một chút cả về mặt nội dung và nghệ thuật, thậm chí trong bộ phim này vẫn xuất hiện một số chi tiết hơi "sượng". Hơn thế nữa, Người đàn bà mộng du đã ngốn một khoản kinh phí khổng lồ (hơn 1 tỷ đồng) nhưng lại có quá ít người xem. Thực tế đó khiến càng có nhiều hơn những dấu hỏi được đặt ra xung quanh việc nhận Bông sen vàng của Người đàn bà mộng du. Và khi Ban giám khảo phá lệ trao giải đặc biệt cho Nguyễn Ái Quốc ở Hồng Kông (tương đương với Bông Sen Vàng) khiến địa vị "độc tôn" của Người đàn bà mộng du bị phá vỡ, tâm trạng của Nguyễn Thanh Vân thế nào?.

Chàng diễn viên có gương mặt khắc khổ luôn mang cặp kính cận dày cộp, Đức Khuê đã quá quen thuộc với người hâm mộ nghệ thuật thứ 7 và trên truyền hình. Trưởng thành từ sân khấu kịch, xuất hiện đều trên sân khấu của Nhà hát Tuổi trẻ HN và bắt đầu được biết đến rộng rãi nhờ "Gặp nhau cuối tuần" với câu nói "nổi tiếng": "Ở đời phải biết mình là ai!". Lấn sân sang điện ảnh, chỉ bằng hai hình ảnh đối lập anh đảm nhiệm trong Hàng XómCủa rơi, anh đã chứng minh khả năng diễn xuất đa dạng và "nhập vai" của Đức Khuê. Nếu xem Của rơi, khó có thể tưởng tượng được anh chàng thủ vai Thắng hiền như đất lại có thể vào vai Hà lừa đảo trong "Hàng Xóm" ngon lành đến thế. Chính hai vai diễn đó đã đem đến cho anh giải Nam diễn viên chính xuất sắc nhất của thể loại phim nhựa. Nhưng, trong một lĩnh vực được xem là khó có thể với tới thành công, lẽ nào Đức Khuê lại vượt vũ môn dễ dàng đến thế? Nhờ tài năng hay nhờ một phép màu nào đó?  Ngoài đời, Đức Khuê là một người dễ gần và vui tính nhưng chưa biết anh có dễ tính khi nhận 1 vai không?...

Soạn: AM 193664 gửi đến 996 để nhận ảnh này qua MMS
Diễn viên Lê Vũ Long
Diễn viên trái nghề, Lê Vũ Long cũng có một thành tích mà ngay cả những người kiếm sống bằng những vai diễn cũng phải ghen tị. Nghề tay phải của Long là... múa, một nghề chẳng mấy liên quan đến điện ảnh. Lê Vũ Long làm quen với diễn xuất và khán giả truyền hình bằng 1 vai chính trong Xin hãy tin em, bộ phim để lại ấn tượng khá tốt trong hình ảnh một anh chàng bảnh bao, chơi violin điệu nghệ. Lê Vũ Long đang công tác tại Nhà hát Nhạc vũ kịch VN nhưng vẫn có duyên nợ với điện ảnh. Xem vai kỹ sư Phiên anh đảm nhiệm trong Người đàn bà mộng du, khó mà tưởng tượng Lê Vũ Long lại chưa qua lớp đào tạo về diễn xuất nào. Vai Phiên quả là một sự tiến bộ vượt bậc của anh trong lĩnh vực diễn xuất, 1 vai diễn ấn tượng trên màn ảnh rộng và không dễ thể hiện. Nhưng không mấy ai biết rằng, Lê Vũ Long đã phải mất tới 7 đúp mới thể hiện được 1 cảnh quay... Phần thưởng Nam diễn viên phụ xuất sắc nhất của thể loại phim nhựa đã tìm được người xứng đáng? Hay ngoại hình hấp dẫn chính là lá bùa hộ mệnh để Vũ Long vượt qua mọi trở ngại trong cả hai lĩnh vực múa và điện ảnh?... 

Thuý Nga, gương mặt giành giải Nữ diễn viên phụ xuất sắc nhất thể loại phim nhựa với vai cô Tơ trong Mê Thảo thời vang bóng cũng sẽ có mặt tại toà soạn VietNamNet Hà Nội 10h sáng mai để giao lưu cùng người hâm mộ. Giải thưởng mà Thuý Nga nhận được cũng là giải thưởng duy nhất mà Mê Thảo thời vang bóng nhận được tại LHP lần này, bất chấp sự đánh giá cao của giới phê bình và những người làm điện ảnh dành cho nó. Là người trong cuộc, liệu Thuý Nga có biết thông tin gì có thể làm sáng tỏ vấn đề này. Ngoài ra, Thuý Nga cũng có rất nhiều thông tin thú vị về bộ phim, về vai diễn này để "bật mí" cho độc giả.

Sau đây là nội dung cuộc giao lưu của 4 vị khách mời:

Hoàng Thiên Nga - Nữ 39 tuổi - Buôn Ma Thuột

- Chào anh Thanh Vân, Anh vừa gặt hái rất nhiều giải thưởng, liệu có điều gì khiến anh cảm thấy không hài lòng, chưa thoả mãn ở Liên Hoan Phim 14 không?

Đạo diễn Nguyễn Thanh Vân
:
Chào các bạn, đầu tiên tôi xin cảm ơn báo điện tử VietNamNet đã tổ chức cuộc giao lưu này. Tôi hoàn toàn cảm thấy hài lòng khi LHP được tổ chức tại Buôn Ma Thuột (BMT), LHP đã thật sự thành công khi nó được khán giả nhiệt liệt chào đón. Chỉ có một điều tôi mong muốn là sau LHP, những rạp chiếu ở BMT được nâng cấp và trang bị tốt hơn để tạo một không khí thưởng thức các tác phẩm điện ảnh tốt cho công chúng.

Tonny Khánh - Nam 37 tuổi - Marseille - Pháp
- Chị Thuý Nga thân mến tôi có một câu hỏi dành cho chị: Đuợc biết chị học kịch nhưng lấn sân sang điện ảnh, vì sinh kế hay vì nghệ thuật? Nếu vì nghệ thuật thì chị đam mê loại hình nào hơn?

-
Diễn viên Thúy Nga: - Sự nghiệp của tôi là sân khấu nhưng niềm đam mê của tôi là điện ảnh. Tôi vẫn tiếp tục sự nghiệp sân khấu nhưng nếu có một cơ hội với điện ảnh, tôi sẵn sàng xả thân hết mình.

Pham Nguyen Ha Anh - Nữ 20 tuổi - Lưu học sinh Việt Nam tại Nhật Bản
- Anh Vũ Long có hài lòng với giải thuởng diễn viên phụ xuất sắc nhất ở LHP lần này không?

-
Diễn viên Lê Vũ Long: - Giải thưởng Liên hoan phim lần thứ 14 là một món quà đầy ý nghĩa. Trước khi trao giải tôi đã không nghĩ là mình sẽ được hay không được, bởi vậy cảm giác của tôi không phải là hài lòng mà là rất vui.

Ngô Thu Huơng - Nữ 23 tuổi - 121A Thành Công Hà Nội
- Nghiệp diễn viên nữ theo em là rất khổ liên tục đi đóng phim xa nhà, vậy cuộc sống gia đình của chị có bị xáo trộn không? Chồng chị có ghen không?

-
Diễn viên Thúy Nga: - Nghề diễn viên nói chung, không riêng gì diễn viên điện ảnh, đòi hỏi phải có một sự thông cảm lớn giữa những người thân trong gia đình. Tôi luôn luôn phải cố gắng điều chỉnh những mối quan hệ trong gia đình. Vì vậy, cho đến nay, những cái mà mọi người gọi là sự "xáo trộn trong gia đình" vẫn chưa xảy ra với bản thân tôi. Rất may, tôi chưa bị chồng ghen bao giờ...

Tonny Khánh - Nam 37 tuổi - Marseille - Pháp
- Anh và vợ anh (đạo diễn Nhuệ Giang) cùng làm đạo diễn những bộ phim đuợc khen là có giá trị nghệ thuật nhưng không có người xem, anh nghĩ gì về khán giả điện ảnh bây giờ? Anh làm phim cho những đối tuợng nào?

-
Đạo diễn Nguyễn Thanh Vân: - Điều này phải nói lại vì với phim "Đời Cát", nếu theo số thống kê thì số lượng người xem nhiều chỉ sau những phim thị trường như "Gái Nhảy" hoặc "Lọ lem hè phố"... . Tôi đã có những khoảnh khắc thực sự hạnh phúc khi được chứng kiến số lượng khán giả vào rạp Tháng Tám đông như thế nào và nó kéo dài như thế nào. Vì vậy, tôi nghĩ rằng, chuyện vắng khách của tác phẩm này hay tác phẩm kia do tôi và Nhuệ Giang đạo diễn không hẳn vì chính bản thân nó mà còn phụ thuộc vào rất nhiều yếu tố khách quan. Ví dụ như marketing, hệ thống phát hành,... Đó là đỉều chúng tôi không kiểm soát được.

Về đối tượng làm phim của tôi, tôi mong những người đến xem là khán giả đến thưởng thức nghệ thuật điện ảnh chứ không phải để thoả chí tò mò và cũng không phải chỉ để... xem cho biết.

Việt Dũng - Nam 32 tuổi - Hà Nội
- Anh Đức Khuê nhận giải thưởng nam diễn viên chính xuất sắc nhất từ hai vai ở hai bộ phim khác nhau là Hàng xóm và Của rơi, có phải Ban giám khảo cảm thấy nếu chỉ chấm điểm ở một vai, anh Đức Khuê không đủ điểm để đạt được giải thưởng này?

-
Diễn viên Đức Khuê: - Trước tiên Đức Khuê xin gửi lời chào chân trọng nhất tới các độc giả của VietNamNet.

Tôi không quá tự tin nếu như ở một vai mà không dám thể hiện tất cả sức diễn của mình. Bên cạnh đó tôi muốn thử sức qua các mảng màu của từng số phận nhân vật vì đó là công việc và nghề nghiệp của diễn viên, nếu không thì vai diễn và cả cuộc sống nội tâm sẽ rất đơn điệu, nhàm chán. Nghiệp diễn viên đòi hỏi phải khác mình lúc là ''vua'', lúc là ''dân'', hoặc tạm phân chia chính diện hay phản diện. BGK LHP lần này là các NSND, những người rất có uy tín trong nghề nghiệp và vì vậy tôi tin sự đánh giá của họ là khách quan. Nếu bạn đã xem hai phim đó thì sẽ có một đánh giá thật đúng mức về vai diễn của tôi.  

Hà Phong Thu - Nữ - Lê Chân, Hải Phòng
- Tôi đuợc biết cha ruột của đạo diễn Thanh Vân là đạo diễn nổi tiếng Hải Ninh, bản thân anh học đuợc gì từ nguời cha của mình? Những kinh nghiệm của anh có đuợc... truyền lại cho chị Nhuệ Giang không?

-
Đạo diễn Nguyễn Thanh Vân: - Cái cha tôi truyền đạt được nhiều nhất chính là lòng đam mê điện ảnh và coi điện ảnh là lẽ sống. Thậm chí phải coi điện ảnh là một "đạo" giống như tôn giáo vậy. Với Giang cũng vậy thôi.

Lê Minh - Nam 18 tuổi - TP.Hồ Chí Minh
- Diễn viên Thúy Nga thân mến, chị đã gặp khó khăn gì trong 2 trường đoạn hát ca trù? Có lẽ đây là 2 trường đoạn đã giúp chị nhận giải Nữ diễn viên phụ xuất sắc ở LHP lần này?

-
Diễn viên Thúy Nga: -Khi mọi người nghe hát thì thấy là khó nhưng tôi thì lại nghĩ: Nếu như có thời gian thì ai cũng có thể học hát như tôi. Thời gian đó ít thì là một tháng, nhiều thì là 1 năm nhưng khó nhất là thể hiện tâm trạng cho phù hợp với lời hát và tâm trạng của nhân vật.

Đức Cường - Nam 34 tuổi - Công ty thiết bị và đóng tàu, Hải Phòng
- Chào anh Thanh Vân, xin hỏi anh làm phim theo chỉ tiêu của Hãng vậy số tiền phân bổ có đủ để anh chi tiêu cho ''những đứa con tinh thần'' của mình? Nếu thừa anh dùng vào việc gì và thiếu thì sao?

-
Đạo diễn Nguyễn Thanh Vân: - Thông thường, chúng tôi buộc phải thu xếp mọi việc trong số tiền có được. Hầu như lúc nào tôi cũng cảm thấy thiếu để có thể làm tác phẩm của mình hoàn hảo. Nhưng mỗi đoàn phim là một tập thể gồm 50 con ngươi nên tôi không chỉ đạt mục đích của riêng mình mà không chú ý đến đời sống của họ. Tôi cố gắng cân bằng giữa cái mình mong muốn làm và đời sống của mỗi thành viên trong đoàn phim. Rất may mắn là những bộ phim tôi đã làm đã tạm dung hoà được các yếu tố này.

Phuong Anh - Nữ 25 tuổi - Paris, Pháp
- Anh Long ơi em là lưu học sinh đang du học ở Pháp, em đuợc biết truớc đây anh từng sang bên này theo học, vậy theo đánh giá của anh thì điện ảnh Việt Nam và Pháp khác nhau về cách làm phim như thế naò? - Chúc anh mạnh khoẻ và mong đuợc gặp anh một ngày gần đây trên mảnh đất này!

- Diễn viên Lê Vũ Long: - Đây là một vấn đề dành cho các nhà phê bình và lý luận điện ảnh đánh giá, nghiên cứu, mình chỉ có thể trao đổi với bạn về những suy nghĩ riêng của mình. Theo mình, mỗi đất nước, mỗi hoàn cảnh lịch sử, mỗi nền văn hoá...riêng biệt sẽ tạo ra những giá trị nghệ thuật của nó theo nhiều cách khác nhau.

Điện ảnh Việt Nam được xuất phát từ cuộc sống của chính những người Việt Nam... vậy nếu so sánh với Pháp hoặc với một nền điện ảnh nào khác đều là việc không thể. Và thêm nữa mỗi người nghệ sĩ sáng tạo đều luôn tìm cho mình những con đường riêng và những cách làm khác nhau, có thể chúng ta sẽ có sự so sánh tương đối sau một thời gian nữa khi mà đã có một vài dấu ấn được định hình cho một thời kỳ. Mình nghĩ rằng so sánh bây giờ là quá sớm.

Huy Vũ - Nam 24 tuổi - Singapore
- Trong khi các đạo diễn khác chọn các ca sĩ, nguời mẫu nổi tiếng vào trong phim của mình thì anh lại chọn diễn viên Hồng Ánh vào những phim chính, vì sao vậy?

-
Đạo diễn Nguyễn Thanh Vân: -Mỗi người có một cảm nhận riêng về cái đẹp vì vậy đối với tôi Hồng Ánh không chỉ đẹp mà còn là một diễn viên có tài. Nếu bạn nhìn thấy cô ấy lao động trên trường quay, bạn sẽ hiểu vì sao tôi luôn muốn mời Hồng Ánh. Tôi vẫn muốn tiếp tục cộng tác với Ánh khi có cơ hội.

Yến Ngọc - Nữ 26 tuổi - Hà Nội
- CHị Nga ơi, em là hàng xóm cũ của chị. Ngoài cu An ra, chị đã có thêm nhóc nào chưa. EM thấy chị ít chạy "sô" trong lĩnh vực điện ảnh. Vậy có mối liên hệ nào giữa việc dành thời gian và tâm huyết cho vai diễn mà chị yêu thích với thành công mà chị đạt được không?

-
Diễn viên Thúy Nga: - Chào bạn hàng xóm cũ. Cám ơn bạn đã quan tâm. HIện nay tôi đã có thêm một cô công chúa nữa: Bé Moon. Vai diễn trong "Mê thảo thời vang bóng" là một vai phụ nhưng rất phức tạp cả về hình thức thể hiện lẫn nội tâm. Vì vậy, đạo diễn phải dành cho tôi một thời gian rất dài để nghiên cứu. Bằng tất cả khả năng vốn có và sự cố gắng của mình, tôi đã có được kết quả như bạn đã biết.

Ngô Thu Hương - Nữ 23 tuổi - 121A Thành Công Hà Nội
- Anh Thanh Vân yêu quý, có bao giờ anh bị các nhà văn phản ứng vì làm sai lệch hình tuợng nhân vật của họ hay không?

-
Đạo diễn Nguyễn Thanh Vân: -Hoàn toàn không. Thứ nhất, may mắn là tôi được làm việc với những nhà văn rất thông minh nên mọi việc trở nên dễ dàng hơn rất nhiều. Thứ hai, tôi luôn có những trao đổi thẳng thắn và chân thành những ý muốn của mình với những người cộng tác để đi đến 1 giải pháp tốt nhất trước khi bộ phim bấm máy. Với kết quả đạt được, tôi nghĩ các nhà văn cũng hài lòng về sự hợp tác này.

Hoàng Anh - Nữ - Hoàng Văn Thụ, Hà Nội
- Có phải anh Khuê diễn kịch là vì nhiệm vụ chính của mình phải làm với nhà hát Tuổi Trẻ, đóng phim truyền hình là để giải quyết chuyện cơm áo gạo tiền, còn đóng phim nhựa là để có giải thưởng để đời? Nếu không đúng như vậy, thì việc tham gia nhiều lĩnh vực, anh có phải là người "tham lam"?

-
Diễn viên Đức Khuê: - Tôi rất thú vị với câu hỏi này của bạn. Hơi tò mò một tý không biết bạn làm nghề gì? Nếu như tôi biết bạn làm nghề nào đó thì giữa tôi với bạn sẽ có sự đồng cảm bởi vì nghề nào cũng vậy theo tôi đó là sự cống hiến cho nghề nghiệp cũng như con đường mình lựa chọn. Còn nếu bạn cho tôi là tham lam thì tôi cũng sẵn sàng dám nhận bởi con người ta bao giờ cũng có một xu hướng muốn khám phá thế giới bên ngoài cũng như khả năng của chính bản thân mình. Vì vậy tôi làm trong lĩnh vực sân khấu cụ thể là sân khấu NHTT (11 Ngô Thì Nhậm) thì chắc bạn cũng sẽ có cảm nhận của mình khi được xem những tác phẩm sân khấu được trình diễn, cũng như lĩnh vực truyền hình và điện ảnh cũng vậy. Bởi vì bản thân người nghệ sĩ là muốn đem những giá trị tinh thần đến cho khán giả bằng sức sáng tạo của mình. Vì vậy giải thưởng đến với tôi đó là kết quả của sự lao động. Bạn đã thoả mãn câu trả lời của tôi chưa?!

long duy - nam 18 tuổi - bienhoacity
- Chào anh Long, lời đầu tiên em xin chúc mừng anh đã đoạt được giải thưởng xứng đáng với mình. Anh có thể cho em biết cảm xúc của anh như thế nào khi mà anh đả được nhận giải naỳ? Ý định của anh sắp tới là gì? Anh có định tham gia vào 1 bộ phim nào nữa không? Anh muốn đóng vai chính hay vai phụ khi mà vai phụ đã mang lai cho anh sự thành công ngoaì mong muốn!

 

Soạn: AM 193670 gửi đến 996 để nhận ảnh này qua MMS

- Diễn viên Lê Vũ Long: - Chào bạn và cảm ơn vì lời chúc của bạn. Mình đã rất vui và vinh dự khi nhận được giải thưởng này. Hiện nay mình cũng có một số dự định trong công việc và sẽ dần được triển khai trong thời gian tới, chủ yếu là về nghệ thuật múa đương đại.

Chắc chắn mình sẽ tham gia đóng phim khi nhận được lời mời. Với mình những yếu tố "chính", "phụ" không thực sự quan trọng, mỗi lần làm việc là một cơ hội được làm việc, điều này với mình quan trọng hơn.

Kiều Minh - Nữ 28 tuổi - Thái Nguyên
- Vai cô đào hát tên Tơ mà Thuý Nga sắm vai trong phim không có nhiều đất để diễn so với các diễn viên khác. Chị có nghĩ mình nhận giải thuởng nữ diễn viên phụ xuất sắc nhất ở Liên hoan phim vừa rồi là xứng đáng hơn cả không?

-
Diễn viên Thúy Nga: - Đúng là vai diễn này ít đất diễn hơn so với các vai khác. Nhưng tôi nghĩ nó đã gây được ấn tượng, nhất là ở đoạn cuối của phim. Nếu bạn đã xem bạn sẽ nhận thấy điều đó. Mà đối với một vai diễn, dù nhỏ hay lớn, điều cần thiết nhất là phải có được một dấu ấn riêng.

Hoai Thu - Nữ - Hanoi
- Chao Le Vu Long, duoc biet ban la mot dien vien mua nay ban lai dong phim. Nhu vay trong tuong lai ban se dong phim hay la ban van lam dien vien mua?

- Diễn viên Lê Vũ Long: - Chào bạn! Đối với mình không có những khác biệt quá lớn giữa các bộ môn nghệ thuật, niềm vui của người nghệ sĩ là được làm việc trong một môi trường nghệ thuật thực sự. 

Minh - Nam 26 tuổi - Hà Nam
- Chị Thuý Nga ơi! Đã có khi nào trong đầu chị xuất hiện ý nghĩ: "Mê Thaỏ" có gì đó như là... phim ma hơn là thiên về tâm linh...

-
Diễn viên Thúy Nga: - Chỉ nên nghĩ Mê Thảo thời vang bóng là một bộ phim thiên về tâm linh chứ không phải là phim ma như bạn nghĩ.

An Thanh Dat - Nam 30 tuổi - Hanoi
- Xin hoi dao dien Thanh Van.. Toi la ke rat me dien anh,toi luon uu ai voi phim "nha minh". Trong dem trao giai LHP lan thu 14 anh co noi "Dien anh se song mai, khong bang con so thong ke...vv'', vay neu khong thong ke thi lam sao co the biet duoc bao nhieu bo phim dang nam o trong kho ma khan gia khong hay biet? Va nhu the thi dien anh co con song mai nhu "tam long" cua anh danh cho no?

-
Đạo diễn Nguyễn Thanh Vân: - Xin cảm ơn câu hỏi của một người quan tâm đến điện ảnh VN. Tôi nghĩ sự thống kê hiện nay không hoàn đầy đủ nếu không muốn nói là phiến diện. Ví dụ, sự thống kê về lượng người xem và doanh thu không nói được hết một bộ phim có tổng lượng khán giả trong và ngoài nước đã xem. Nó chỉ tập trung ở thành phố, trung tâm có thông tin về bộ phim mà quên mất rằng đến 90% số khán giả nằm ngoài con số thống kê này. Số liệu đó cũng không nói được rằng khi xem xong phim, họ cảm nhận như thế nào về bộ phim đó, không nói được về thành phần khán giả xem nó và mục đích của họ.

Tất nhiên, việc gì cũng có mặt trái của nó. Ví dụ, nếu thống kê lượng phim quá dở phải bỏ kho thì sẽ là điều nhức nhối cho những nhà quản lý và làm phim. Điều đó tạo một trách nhiệm với những người đã cầm đồng tiền của Nhà nước để làm phim nhưng điều này vẫn nằm ngoài phạm trù thống kê và tôi vẫn khẳng định là điện ảnh vẫn sống mãi trong đời sống tinh thần của mọi người. Tôi mong sẽ làm được những tác phẩm điện ảnh tốt để điều này mãi hiện hữu.

Hoai Thu - Nữ - Hanoi
- Minh thay Le Vu Long co khuon mat va dang nguoi tua nguoi mau, vay ban co y dinh lam nguoi mau không nhi? (*_~) Ban co the phac hoa ve gia dinh nho be cua minh chu? Minh cung rat muon biet ban da tham gia duoc bao nhieu bo phim roi va ban tam dac voi bo phim nao nhat cung nhu nhan vat nao ban cam thay giong minh o ngoai doi nhat?

-
Diễn viên Lê Vũ Long: - Mình đã thử sức trong công việc người mẫu cách đây khá lâu. Mình đã có vợ và con trai ba tuổi. Số lượng phim mình tham gia không nhiều. Có lẽ nhân vật giống mình ngoài đời sẽ không tồn tại trong phim. Xin cám ơn câu hỏi của bạn!

Thuỳ Vi - Nữ 26 tuổi - Hà Nội
- Người ta nói: Diễn viên quan trọng nhất là thanh sắc. Em thấy chị laị... rất giản dị, không biết điều này có ảnh huởng thế nào đến nghiệp diễn viên của chị?

-
Diễn viên Thúy Nga: - Nhiều khi người diễn viên thành công lại nhờ chính sự giản dị. Tôi không có thế mạnh về thanh sắc nhưng trong điện ảnh, không phải vai diễn nào cũng cần đến thanh sắc. Mỗi vai diễn có những đòi hỏi khác nhau và tùy theo từng vai diễn mà tôi cố gắng phát huy thế mạnh của mình. Đạo diễn thường tìm đến tôi khi có những vai diễn giản dị, gần gũi với tôi.

Trọng Thuỷ - Nam 32 tuổi - Thái Nguyên
- Có nguời nói rằng: chị có khuôn mặt rất "bắt" sân khấu. Chị nghĩ sao về điều này?

-
Diễn viên Thúy Nga: - Cũng có thể nói như thế nếu như mình béo lên một chút. Trong Hội diễn Sân khấu chuyên nghiệp tòan quốc vừa tổ chức tại Hải Phòng, tôi đã được Bộ VH-TT trao tặng Huy chương vàng.

Lê Minh - Nam 18 tuổi - TP.Hồ Chí Minh
- Xem "Người đàn bà mộng du" của anh, em thấy khác với tác phẩm "Người đàn bà trên chuyến tàu tốc hành" nhiều quá. Điều khác biệt lớn nhất đó là khán giả không hề thấy được tính cách mạnh mẽ, "vượt trên cả 1 người đàn bà" của Quì mà tính cách ấy cộng hưởng với tính chất ác liệt của cuộc chiến đã làm Quì trở nên "mộng du". Đạo diễn đã bỏ qua điều này hay vì người xem chưa xem tới?

- Đạo diễn Nguyễn Thanh Vân: - Mỗi người có một cách tiếp cận với tác phẩm văn học khác nhau. Dường như, ngay cả chủ đề khi tác phẩm ra đời trong thời đại khác nhau cũng hướng tới hững điều khác nhau. Vì vậy, khi khai thác nhân vật Quỳ, tôi không tìm cách thể hiện tính cách mạnh mẽ như bạn nói. Tôi muốn khai thác nỗi ám ảnh về chiến tranh, về sự hy sinh, mất mát và quan trọng hơn, sự ám ảnh đó không làm cô ấy hoà nhập được với thực tại, không tìm được hạnh phúc với thực tại. Khía cạnh bi thảm của chiến tranh kéo dài trong đời sống tinh thần của một cô gái là điểm tiếp cận của tôi với tác phẩm văn học này.

havongthuong - nữ 28 tuổi - ha noi
- Chao anh Le Vu Long. Chuc mung anh da dat duoc giai thuong cho Nam dien vien co Vai phu xuat sac nhat trong LH Phim VN.. Nguoi ta thuong noi khi vuot len dinh mot ngon nui cao khong ai co the o do mai. Quan trong la phai biet xuong bang cach nao. Gia su anh la nguoi dang o tren ngon nui cao do. Anh nghi the nao khi nhin xuong duoi?.

- Diễn viên Lê Vũ Long: - Cám ơn bạn! Mình không biết "người ta" là ai khi nói câu đó. Trong công việc thuộc về nghệ thuật đối với riêng mình thì vượt qua chính bản thân mình là khó nhất. Mỗi người nghệ sĩ sẽ có con đường đi khác nhau, bởi vậy không có đường nào dẫn đến "đỉnh núi" hoặc vượt qua ai cả. Khi bạn ở trên núi, giả sử như vậy, theo mình nên nhìn xa và rộng ra để cảm nhận thế giới xung quanh, nhìn lên hay nhìn xuống dưới chắc sẽ không thú vị bằng.  

Đỗ Hoaì Sơn - Nam 24 tuổi - Số 89A/81 Lạc Xuân Đaì, Ngô Quyền, Hải Phòng
- Gửi Anh Đức Khuê, hôm nay em mới dịp giao lưu với anh qua Vietnamnet, anh có thể cho em hỏi một câu được không? Em biết anh từ khi ở trong chương trình gặp nhau cuối tuần và cả trong một bộ phim truyền hình "May ơi là May". Anh có thể cho biết khi tham gia điện ảnh như thế nào? Anh có cảm nghĩ gì về ngành điện ảnh nước nhà trong mấy năm gần đây?

-
Diễn viên Đức Khuê: - Chào Sơn, rất vui là bạn đã có ấn tượng về các vai diễn của tôi. Về những tiểu phẩm trong Gặp nhau cuối tuần cũng như các phim truyền hình mà cụ thể là phim ''May ơi là may'' của đạo diễn Đỗ Đức Thành. Lĩnh vực truyền hình và điện ảnh là hai lĩnh vực rất dễ nhầm lẫn. Trên thực tế lĩnh vực truyền hình đa dạng hơn điện ảnh. Để giải thích cụ thể để bạn biết thì rất mất thời gian, có lẽ một dịp nào đó bạn qua NHTT, tôi và bạn sẽ trao đổi sâu hơn.

Khi tham gia điện ảnh đòi hỏi phải có tính chuyên nghiệp bởi vì yêu cầu của điện ảnh rất cao. Công nghệ làm phim truyện nhựa yêu cầu tổng thể từ kịch bản, đến đạo diễn, hoạ sĩ cho tới các diễn viên cũng như hậu kỳ đòi hỏi phải rất kỹ lưỡng vì nó rất tốn thời gian, bên cạnh đó là vấn đề tài chính. Do vậy, để tham gia điện với tư cách là diễn viên tôi phải hy sinh nhiều thứ, nhất là trong bối cảnh hiện nay. 

Câu hỏi đánh giá về ngành điện ảnh nước nhà trong mấy năm qua có lẽ tôi sẽ nhường phần trả lời cho đạo diễn Thanh Vân bởi vì anh là đạo diễn thì anh sẽ có cách nhìn cụ thể, chính xác hơn trong lĩnh vực này. Xin cám ơn bạn!

Nguyệt Anh - Nữ 18 tuổi - Hà Nội
- Không phải là "dân trong nghề", lại không thuờng xuyên đóng phim, nhưng tại sao những vai anh "vaò" đều rất thành công và để lại ấn tuợng khó phai trong lòng khán giả như trong phim "Xin hãy tin em", "Nguời đàn bà mộng du"....

- Diễn viên Lê Vũ Long: Bởi vì mình không phải là dân trong nghề, nhưng là con cháu trong nghề!

Vũ Trường Giang - Nam 22 tuổi - 32/452 Trương Định-Hà Nội
- Xin chào diễn viên Thúy Nga. Tôi đã xem phim Mê thảo - Thời vang bóng có chị đóng. Và chị đã giành giải diễn viên phụ xuất sắc nhất phải không? Vậy chị hãy trả lời một câu hỏi nhỏ của tôi nhé: Con đường nào đã đưa chị đến với điện ảnh, chị đã học qua truờng lớp nào về điện ảnh không vậy, và đây là bộ phim thứ mấy chị đóng rồi?. Xin cảm ơn chị.
-
Diễn viên Thúy Nga: - Tôi học lớp diễn viên kịch nói khóa 2 của ĐH Sân khấu Điện ảnh. Tôi được tiếp xúc với điện ảnh từ khi còn ngồi trong giảng đường đại học nhưng may mắn đến với phim nhựa của tôi chỉ bắt đầu từ khi tôi gặp đạo diễn Việt Linh. Chị ấy đã đưa tôi đến với điện ảnh bằng vai Tơ trong Mê Thảo thời vang bóng. Tôi cũng thật không ngò vai diễn đầu tiên này đã đem lại cho tôi giải thưởng danh giá ấy.

Lê Minh - Nam 18 tuổi - TP.Hồ Chí Minh
- Khi xem phim "Người đàn bà mộng du" ở trong rạp, có những đoạn lẽ ra rất xúc động nhưng khán giả lại cười ồ lên, chẳng hạn như đoạn Quì hỏi bác sĩ Thương có phải cũng yêu cô ấy không, hay đoạn Hậu che bom cho Quì..., điều này do khán giả vô cảm với phim hay do phim làm chưa tới?

-
Đạo diễn Nguyễn Thanh Vân: - Bản thân tôi cũng không hiểu nổi tại sao những tình tiết ấy khán giả lại cười. Nhưng tôi cũng có 1 nhận xét chung là khán giả Việt Nam quá dễ cười

Đỗ Hoài Sơn - Nam 24 tuổi - Số 89A/81 Lạc Xuân Đaì, Ngô Quyền, Hải Phòng
- Sau khi đoạt giải trong liên hoan phim lần thứ 14, chị có cảm nghĩ gì sau khi doạt được giải? Cảm ơn chị rất nhiều
-
Diễn viên Thúy Nga: - Sau khi nghe Ban giám khảo gọi tên mình lên nhận giải thưởng, tai tôi ù đi và không còn nghe thấy gì nữa. Niềm vui ấy lớn quá. Tôi vẫn còn hồi hộp cho đến bây giờ.

Việt Tú - Nam - 234 Hoàng Hoa Thám (Hà Nội)
- "Ở đời phải biết mình là ai" câu nói trong một tiểu phẩm của GNCT của anh bỗng trở nên quen thuộc với nhiều người. Khi sáng tạo ra "tuyên ngôn" này, anh có nghĩ nó sẽ là câu cửa miệng của công chúng?
-
Diễn viên Đức Khuê: - Không chỉ riêng câu nói mà bạn kể trên mà rất nhiều câu trong tiểu phẩm ''Bệnh nói nhiều'' đã có sức sống trong đời sống xã hội bởi nghệ thuật là phải đem được hơi thở cuộc sống mang tầm khái quát. Chính vì vậy nó đã trở nên quen thuộc đối với rất nhiều người. Chính tôi đôi khi cũng rơi vào hoàn cảnh không xác định được ''mình là ai?'', thế mới là cuộc sống bạn ạ!

Nguyễn Anh Hoàng - Nam 22 tuổi - quy nhơn/bình định
- Chào chị Thúy Nga. Chị có bất ngờ khi mình nhận giải thưởng giành cho diễn viên phụ xuất sắc nhất ở LHP lần naỳ.
-
Diễn viên Thúy Nga: - Tôi hoàn toàn bất ngờ với giải thưởng này. Nó nằm ngoài sức tưởng tượng của tôi mặc dù tôi cũng có nghe nhiều người nói rằng thích vai diễn của tôi. Nó làm cho tôi tự tin hơn để tiếp tục con đường sự nghiệp của mình.

Nguyen Le Thy Trang - Nữ 42 tuổi - 258 Ba Trieu - Hanoi
- Gửi anh Nguyễn thanh vân : . Tôi đã xem bộ phim "Người đàn bà ..." của anh làm. Cái dở nhất là tên phim có chữ Đàn bà và mộng du hay như có vở kịch nào đó nhất thiết phải uống rượu. Theo tôi cũng là cách để câu khách như gái nhảy hoặc chân daì. Vì các anh Đạo diễn cho rằng phim chỉ đông khách khi đề cập đến cái gì đó về GÁI. Có thể, tuy nhiên cũng phải thật sự biết yêu cái đẹp và có tài năng mới nên khai thác đề tài GÁI. Tôi rất mừng vì anh đã làm được bộ phim cười khi ế khách, khóc khi đắt hàng. Ế vì chẳng qua nội dung về chiến tranh nhưng khi xem thì không chê vào đâu được. Giá như lĩnh vực nào của nước nhà cũng có một vài Thanh Vân thì chúng ta sẽ rõ nét mà hội nhập. Tôi chờ đợi xem bộ phim tiếp theo của anh.
 

Soạn: AM 193674 gửi đến 996 để nhận ảnh này qua MMS

- Đạo diễn Nguyễn Thanh Vân: - Xin cảm ơn chị đã động viên. Không phải tôi muốn đưa chữ "Đàn bà" theo nghĩa câu khách thông thường như chị hiểu mà vì "Đàn bà" hay "Gái" là cả thế giới này. Vì vậy tôi vẫn muốn làm phim mãi về họ

Danh Ngoc - Nam 24 tuổi - ha noi
- Chào Thúy Nga, có phải Thúy Nga đóng trong phim Blue trắng không?

-
Diễn viên Thúy Nga: - Không phải, bạn nhầm với ai rồi. Bạn nói xem tôi giống ai trong phim ấy?

Lê Minh - Nam 18 tuổi - TP.Hồ Chí Minh
- Đạo diễn nghĩ gì khi tất cả những giải vàng, giải bạc hay nữ diễn viên chính xuất sắc nhất trong LHP lần này đều gây tranh cãi ?
-
Đạo diễn Nguyễn Thanh Vân: - Tôi nghĩ đó là một phần của LHP. Vì những người trong BGK cũng có thể coi như một "khán giả". Mỗi khán giả đều có cảm xúc, cảm nhận cũng như cách đánh giá riêng biệt về tác phẩm cũng như các giải thưởng. Vì vậy, sự tranh cãi là tất yếu.

Trung Thành - Nam 27 tuổi - Hà Tây
- Nhà hát Tuổi Trẻ mỗi khi có vở lớn, vai chính đều thuộc về dàn diễn viên như Lê Khanh, Lan Huơng, Anh Tú... Anh cảm thấy thế nào khi thân phận mình đến nay vẫn chỉ là 'những ông già hay chàng thanh niên' ở những vai phụ?
-
Diễn viên Đức Khuê: - Chắc là bạn biết rõ về NHTT lắm nhỉ?, bạn ở Hà Tây cùng quê với tôi đấy! Để trả lời bạn thì cũng nói để bạn biết vì thế hệ như NSND Lê Khanh hay NSƯT Lan Hương, Anh Tú, Chí Trung, Ngọc Huyền, Duy Hậu.... là trụ cột của nhà hát và đã được khẳng định. Tôi là thế hệ sau vì vậy họ chính là những tấm gương để tôi phấn đấu trên con đường nghề nghiệp. Theo tôi, trước khi ''biết đi thì phải biết lẫy, biết bò, biết ngồi'', trong quy luật đó đôi khi chỉ bỏ được một hoặc hai trong các yếu tố đó, ngày xưa các cụ gọi là ''trốn bò'' bạn ạ.

Diễm Hương - Nữ 24 tuổi - Hà Nội
- Em nghe nói anh là một nguời rất cá tính và thẳng thẳn (khác hẳn với vẻ ngoài thư sinh của mình) vậy không biết khi anh chọn những em bé khiếm thính cho tác phẩm múa của anh là để "chơi trội" hay còn một ý nghĩa nhân văn nào khác? Xúc cảm nào khiến anh xây dựng một tác phẩm múa như thế?

-
Diễn viên Lê Vũ Long: -Mình vẫn luôn hoàn thiện cá tính cũng như sự thẳng thắn, điều này đòi hỏi một sự dũng cảm và thực sự sâu sắc. Những em bé khiếm thính như bạn và nhiều người nhầm tưởng, đều là những người trưởng thành và làm nhiều nghề khác nhau. Một vài người trong số họ đã có gia đình và con cái. Khi ta làm việc trong một công việc thuộc về nghệ thuật và đặt cả tấm lòng vào đó thì những từ chỉ ra đó là cái gì đều không còn mang ý nghĩa quan trọng. Mình đã làm việc với các nghệ sĩ khuyết tật được ba năm, mỗi năm bọn mình đều xây dựng những tác phẩm mới và mỗi tác phẩm đều mang trong nó đầy xúc cảm. Chúng mình đã cùng nhau làm việc.

Trần Văn Bắc - Nam 32 tuổi - Hải Phòng
- Xin chào đạo diễn Thanh Vân, trước hết xin chúc mừng những thành công của anh. Anh cho biết suy nghĩ của anh khi ở VN luôn xảy ra tình trạng phim được giải thì không có khán giả và ngược laị? Và khi tiêu tốn của nhà nước hàng tỉ đồng để làm phim, chiếu được vài buổi , đem dự thi và sau đó cất kho. đó có phải là sự lãng phí quá lớn không? Hay khán giả phần đông không thể hiểu được các anh muốn nói gì, hay các nhà làm phim đã đặt cái tôi của mình quá lớn mà quên đi hiện thực xã hội người dân cần gì, muốn xem gì? Xin cám ơn anh.

-
Đạo diễn Nguyễn Thanh Vân: - Thật sự đó cũng là vấn đề mà các nhà làm phim quan tâm. Cả LHP cũng chỉ có một hội thảo liên quan đến vấn đề đó. Nhưng bản thân điều này không hoàn toàn phụ thuộc vào các tác giả mà còn liên quan đến hệ thống tiếp thị phim Việt Nam và phát hành. Và, quan trọng hơn, thành phần người xem phản ánh "tầm" văn hoá của một xã hội như tôi đã nói ở trên.

PHẠM THU HỒNG - Nữ 27 tuổi - 276-HÀNG KÊNH -HẢI PHÒNG
- Tôi đã từng biết đến đạo diễn Thanh Vân và một số fim của anh, LHP 14 lại một lần thành công nữa , vậy làm thế nào mà anh có được những bộ fim hay vây?

-
Đạo diễn Nguyễn Thanh Vân: - Chỉ có đam mê và sự lao động hết mình mà thôi.

duong van anh - Nữ 26 tuổi - 8B Tản Viên P2 Tân Bình TP.HCM
- Chào anh Nguyễn Thanh Vân!. Nghe nói anh đang co một số dự án hợp tác làm phim với nước ngoaì, anh có thể nói rõ kế hoạch của mình được không?

-
Đạo diễn Nguyễn Thanh Vân: -Trong khi dự LHP Locarno (Thuỵ Sỹ), tôi đã trình bày 1 dự án sắp tới cho các nhà sản xuất nước ngoài và tôi đang chờ đợi câu trả lời từ phía họ.

Nguyễn Sỹ Hưng - Nam 33 tuổi - Quỳnh Mai, Hà Nội
- Anh Khuê à, em là Hưng bạn Khanh đây, bọn em rất vui với thành công này của anh. Hôm nào rỗi, làm bữa rượu để chúc mừng anh, được không ạ?

 

- Diễn viên Đức Khuê: - Chào Hưng, anh hứa sẽ... ok!  Anh rất cám ơn Hưng và các bạn của Khanh đã chia sẻ niềm vui với anh. Tiện đây anh buôn với em một tý: Hôm trước Khanh đã điện thoại về cho anh, Khanh vẫn khoẻ và béo ra. Thế nhé, chào em!

Quỳnh Anh - Nữ 23 tuổi - Hà Nội
- Em vẫn thuờng thấy những nguời đẹp trai chỉ được ...cái mẽ bề ngoaì. Còn anh Long vừa đẹp trai vừa tài giỏi như thế thì chắc hẳn anh phải kiêu ngạo và tự phụ lắm nhỉ?

-
Diễn viên Lê Vũ Long: - Nếu có thể em hãy dành thời gian cho bên trong của cái mẽ bề ngoài đấy, biết đâu em sẽ thấy những điều khác với sự "thường" tình kia. Với anh, đàn ông thì cần cốt cách kiêu ngạo chứ không cần dáng vẻ kiêu ngạo. Còn đẹp trai thì tuỳ vào đánh giá và cảm nhận của mỗi người...

Nguyễn Tiến Lâm - Nam 32 tuổi - Xuân Mai, Hà Tây
- Thưa đạo diễn Thanh Vân!. Là một đạo diễn rất thành công trong mảng đề tài chiến tranh và hậu chiến tranh. Đạo diễn nghĩ gì khi bây giờ thanh niên (phần tuổi học trò)lại chỉ quan tâm tới phim ăn liền hoặc phim của Hàn Quốc, trung Quốc... mà nội dung phim cho tới kịch bản gần như nhau?

-
Đạo diễn Nguyễn Thanh Vân: - Đó là điều rất đáng tiếc . Tôi được biết ở các nước tiên tiến, việc giáo dục điện ảnh được thực hiện khi các em mới cắp sách đến trường. Trên nền tảng đó, cảm nhận về điện ảnh sẽ tốt hơn là sự tò mò và giải trí đơn thuần.

Quang Phong - Nam 24 tuổi - Thành phố Huế
- Anh Đức Khuê, em là một người rất hâm mộ những vai diễn của anh, đầy cá tính và có chiều sâu. Ngoaì đời, trong cuộc sống anh có thể hiện chiều sâu ấy trong con người thật của mình không? Nếu sống như thế có phải mình khó có thể hòa đồng với mọi người không và cũng ít người hiểu mình?

-
Diễn viên Đức Khuê: - Các cụ đã nói ''Thức khuya mới biết đêm dài. Ở lâu mới biết lòng người nông sâu''. Nếu anh em mình có dịp gặp nhau thì sẽ hiểu nhau hơn. Còn các vai diễn mà em xem thì đó là những nhân vật trong nghề nghiệp của anh. Nhưng anh có một nguyên tắc trong cuộc sống là ngoài đời phải sống thật với mình cũng như phong cách diễn trong nghề nghiệp, phải đạt tính chân thật. 

ho ngoc ha - nữ 35 tuổi - ha noi
- Xin hoi dao dien Thanh Van, lan nay nhan giai voi bo phim Nguoi Dan Ba Mong Du , theo suy nghi chu quan anh co nhan thaydieu tam dac cung nhu nhung gi khong vua y so voi phim Doi Cat khong?

-
Đạo diễn Nguyễn Thanh Vân: - Quá trình làm phim "Người đàn bà mộng du" là cả một quá trình khó khăn để không lặp lại mình, không lặp lại "Đời Cát". Làm "Người đàn bà mộng du", tôi thấy mình đi trên con đường chênh vênh hơn, dễ mất thăng bằng hơn. Vì vậy, khó khăn hơn.

Minh Sơn - Nam 27 tuổi - Hà Nội
- Mạo hiểm làm nghệ thuật múa đuơng đaị, một loại hình hoàn toàn mới mẻ ở Việt Nam và cũng không dễ có thị truờng, anh không sợ...đói sao. Trong khi đó với điện ảnh và truyền hình anh lại có một lợi thế nổi bật về ngoại hình cũng như những thành công nhất định?

-
Diễn viên Lê Vũ Long: - Điều thú vị nhất trong nghệ thuật là giám mạo hiểm và dấn thân vào những điều mà mình chưa biết, những "tai nạn" gặp phải không phải là không có. Tâm lý chung của rất nhiều người Việt Nam là sợ ...đói trong khi đang thừa thãi. Ở ta điện ảnh và truyền hình cũng chưa chắc đã có thị trường, bởi vậy sẽ không có gì khác nhau giữa công việc điện ảnh hay là múa với mình.

Minh Quang - Nam 35 tuổi - Hà Nội
- Thúy Nga thân mến, tôi thích vẻ giản dị của bạn. Bạn có thể tiết lộ một số thôn tin về cuộc sống riêng hay không? Có phải bạn học cùng lớp ở trường Sân khấu Điện ảnh cùng Nhật Lệ, chị Then va chị Thủy không? Bây giờ bạn công tác ở đâu?
-
Diễn viên Thúy Nga: - Thông tin của bạn hòan tòan chính xác. Cảm ơn bạn vì bạn đã thích sự "lười nhác" của tôi. Hiện tôi là diễn viên của Đoàn kịch nói Bộ công an.

Vũ Trung Thành - Nam 29 tuổi - 61 Vũ Ngọc Phan
- Khi tham dự LHP, với tư cách là một đạo diễn, anh nghĩ gì khi có ý kiến cho rằng đã có một bộ phim khác đoạt giải chứ không phải là phim của anh. Liệu đó có phải là một thực tế đã tồn tại bấy lâu. (Hỏi đạo diễn Thanh Vân)
-
Đạo diễn Nguyễn Thanh Vân: - Tôi nghĩ điều này rất bình thường vì mỗi người có "giải vàng" cho riêng mình. Còn tôi thì được Giải vàng của BGK.

Thái Anh Vũ - Nam - Quảng Nam, Đà Nẵng
- Ngoài đời anh Khuê là một người dễ gần và vui tính nhưng anh có dễ tính khi nhận một vai không? Lúc nào em cũng thấy anh đeo kính, chắc là anh cận nặng lắm? Hồi nhỏ anh có hay đọc truyện tranh (giống sở thích của em)không? - Nhớ trả lời em câu hỏi này anh nhé!

-
Diễn viên Đức Khuê: - Đúng đấy Vũ ạ, mình là người tương đối dễ gần bởi vì có tính giản dị. Nhưng với nghề nghiệp anh rất nghiêm túc và có những nguyên tắc khi nhận vai bởi nếu không sẽ dễ dãi với chính mình, điều đó nếu trở thành thói quen thì rất khó sửa.

Vũ ơi, anh cận nặng lắm... bao nhiêu đi ốp thì anh không khai đâu. Anh kể chuyện vui: Có hôm anh gặp người quen thế là mấy hôm sau có tin đồn là: ''Thằng Khuê nó khinh người lắm! Gặp người quen mà chẳng chào hỏi gì cả''. Thực ra anh có nhìn thấy người ta đâu. Nỗi khổ của những người cận đấy em ạ!

ho ngoc ha - nữ 35 tuổi - ha noi
- Xin hoi Le Vu Long: Minh khong xem nhieu lam phim co Long dong, nhung cong nhan Long co ngoai hinh nen cung la mot yeu to lam nen thanh cong, neu sau nay duoc moi dong nhung vai co tinh cach tuong doi dac biet, doi hoi nhan vat co tinh cach, vi du vai phan dien, hay dien bien tam ly phuc tap... Long nghi co the dam nhiem duoc khong? Rat mong cho nhung vai dien moi nhu vay cua ban
-
Diễn viên Lê Vũ Long: - Được thử sức trong nhiều thể loại nhân vật khác nhau là một điều rất thú vị, cũng khó có thể trả lời bạn ngay bây giờ là mình có thể đảm nhiệm được hay không. Nhiều khi với ngoại hình của mình bây giờ cũng ít khi có được những lời mời vào những vai phản diện.

Nguyễn Lan Dung - Nữ 29 tuổi - Hà Nội
- Trương Nghệ Mưu thì gắn với Củng Lợi, Lê Hoàng thì gắn với Mỹ Duyên, Anh và chị Nhuệ Giang có cảm giác gắn với Hồng Ánh? Có tính hai mặt của vấn đề này trong sáng tác không?

- Đạo diễn Nguyễn Thanh Vân: - Tôi không rõ bạn đề cập "tính hai mặt" trong khía cạnh nào. Công việc và đời sống hay còn gì khác nữa...? Nếu nói ngoài công việc thì vợ chồng tôi đều rất quý mến Hồng Ánh. Nhưng không phải vì điều đó mà Ánh luôn xuất hiện trong phim của tôi và Nhuệ Giang.

Nguyễn Mỹ Duyên - Nữ 24 tuổi - Thanh Xuân - Hà Nội
- Xin chúc mừng thành công của các đạo diễn và nghệ sĩ trong LHP vừa qua. Xin hỏi DD Thanh Vân, nguời ta bảo anh là chuyên gia nhận giải thuởng nhưng đằng sau những vinh quang ấy, cũng là những áp lực rất lớn, anh làm gi để giải toả nó vậy?
-
Đạo diễn Nguyễn Thanh Vân: - Tiếp tục công việc và công việc. Giải thưởng chỉ đến sau những nỗ lực tận tâm cho công việc của mình.

Hồ Bảo Quốc - Nam 25 tuổi - Quảng Trị
- Xin chào anh Lê Vũ Long, tên tuổi của anh đối với khán giả truyền hình thật là xa lạ, vậy sau thành công này anh có tiếp tục đóng phim nữa không?

-
Diễn viên Lê Vũ Long: - Với mình giải thưởng lần này không phải là một sự thành công, nó như một món quà đầy ý nghĩa mà mình được  trao tặng. Khó có thể trả lời bạn là mình sẽ tiếp tục đóng phim hay không vì hiện nay mình chưa nhận được lời mời nào cả.

Trần Minh Thắng - Nam 27 tuổi - Hà Nội
- Xin hỏi, bộ phim tiếp theo đạo diễn Thanh Vân dàn dựng sẽ là phim về đề tài gì?
-
Đạo diễn Nguyễn Thanh Vân: Hiện nay tất cả đang nằm trong ngăn kéo. Rất có thể còn rất lâu tôi mới tiếp tục thực hiện một bộ phim mới. Nhưng, nếu có 1 kịch bản hay về chiến tranh hoặc hậu chiến tranh, tôi sẽ vẫn tiếp tục làm.

Nguyễn Lan Dung - Nữ 29 tuổi - Hà Nội
- Trong hai phim Của rơi và Nguời đàn bà mộng du, Lê Vũ Long thích nhân vật nào mình đã đóng hơn?
- Diễn viên Lê Vũ Long: Mình thích cả hai vai diễn.

Anh Nguyên - Nữ 25 tuổi - Kiến An, Hải Phòng
- Em thấy vai diễn gần đây của anh trên Gala cười 2004 không hay lắm. Có vẻ anh như anh đang lặp lại chính mình trong kiểu diễn xuất ''tưng tửng''. Anh có muốn ghi dấu ấn trong lòng khán giả như em đây bằng kiểu vai diễn đó hay bằng một lối diễn khác mà anh sẽ tung ra trong nay mai, anh Khuê?

Diễn viên Đức Khuê: Đối với tôi khán giả là tấm gương để nghệ sĩ chúng tôi soi vào. Rất cám ơn bạn đã có nhận xét tương đối chính xác, vì nét ''tưng tửng'' là phong cách của tôi và hứa với bạn là sẽ có những vai diễn mới phong phú hơn bởi vì con đường nghệ thuật còn rất dài và đòi hỏi sự nỗ lực rất lớn của bản thân từng nghệ sĩ.

Trần Minh Thắng - Nam 27 tuổi - Hà Nội
- Với bộ phim " Người đàn bà mộng du " mà anh đoạt giải Đạo diễn xuất sắc nhất, còn điều gì trong bộ phim mà anh nghĩ mình cần phải hoàn thiện nữa.
 

Đạo diễn Thanh Vân

Đạo diễn Nguyễn Thanh Vân: Điều tôi thấy chưa thực sự hài lòng là khi tôi thực hiện nó... trên giấy (phân cảnh). Tôi đã quá xúc động với nó nhưng khi hoàn thành bộ phim, có cảm giác như tôi đã không truyền đủ được sự xúc động đó đến với mọi người. 

nguyen anh duc - nam 28 tuổi - hanoi
- Anh Long oi dau la tieu chi cua mot "moi truong nghe thuat thuc su"?
 Diễn viên Lê Vũ Long: Mỗi loại hình nghệ thuật khác nhau đều có những tiêu chí khác nhau. VÀ mỗi loại hình nghệ thuật đó còn tuỳ thuộc vào thời điểm lịch sử cũng như nơi mà nó xuất phát sẽ có những tiêu chí khác nhau. Hôm nay mình có thể nói ngay với bạn tại đây, vào lúc này với mình "môi trường nghệ thuật thực sự" phải luôn nghĩ tới và ưu tiên cho sự phát triển. 

DAN - Nam 23 tuổi - TP.HCM
- Xin hỏi anh Thanh Vân một câu hỏi hơi riêng tư một chút. CÓ phải anh đã từng học đến 4 năm ở Đại học Kiến trúc Hà Nội và sau đó chuyển sang đạo diễn. Nếu đúng, anh có thể cho biết nhân duyên nào khiến anh quyết định thay đổi nghề nghiệp? Theo anh có sự tương đồng nào giữa điện ảnh và kiến trúc?

 
Đạo diễn Nguyễn Thanh Vân: Đúng là tôi đã từng học ĐH Kiến Trúc đến năm thứ 4. Nhưng, thực ra khi đi theo đoàn phim "Mẹ Vắng Nhà" của đạo diễn Khánh Dư. Trong nhật ký, tôi đã cảm nhận được con đường điện ảnh mà tôi sẽ theo. Khi Trường ĐH Sân khấu - Điện ảnh mở lớp đạo diễn thì cơ hội đó đã đến. Tôi nghĩ nghề đạo diễn điện ảnh rất cần sự tổng hợp và bao quát các ngành nghệ thuật cũng như các khía cạnh văn hoá của đời sống. Nghề Kiến trúc sư nếu có 1 sự tuơng đồng nào đó với nghề đạo diễn thì nó nằm ỏ tư duy logic và bằng nó để tạo nên cái hay, cái đẹp.

Dang tran tu anh - Nữ 24 tuổi - Thanh cong ba dinh Hn
- Chao anh Long. Em biet anh tu thoi con sinh vien. Lan dau tien em thay anh xuat hien tren man anh. Va hom sau gap anh cho chi L tren duong ve. Ca bon da nhao nhao chi tro va khen anh dep trai hon so voi man anh. Anh co dinh chuyen han sang nghiep phim ma tu gia san bale?
 Diễn viên Lê Vũ Long: Tuổi nghề của một diễn viên múa ba - lê ngắn hơn so với các nghệ sĩ làm trong các nghành nghệ thuật khác. Hiện nay anh đang làm việc với nghệ thuật múa đương đại. Trong nghệ thuật múa ba - lê thì anh đã là một diễn viên...già. Anh không nghĩ là sẽ chuyển hẳn sang bên nào.

Nguyễn Trung Kiên - Nam 20 tuổi - Hà Nội
- Chào anh Thanh Vân! Làm thế nào cho phim Việt Nam thoát khỏi cơ chế bao cấp và lượng khán giả đến với phim VN ngày một nhiều hơn?

 Đạo diễn Nguyễn Thanh Vân: Câu này bạn nên hỏi các nhà quản lý điện ảnh thì tốt hơn

Lê Minh - Nam 18 tuổi - TP.Hồ Chí Minh
- Phim Của rơi chỉ chiếu được 1 buổi duy nhất ở rạp Cinebox rồi phải dẹp tiệm. Anh Đức Khuê nghĩ gì khi vai diễn được trao giải xuất sắc của mình lại chưa đến được với khán giả?

 Diễn viên Đức Khuê: Tôi cũng có những suy nghĩ rất giống bạn nhưng rất tiếc tôi là diễn viên mà quy cái quy trình đó từ khi có tác phẩm điện ảnh đến với người xem đòi hỏi phải hoàn chỉnh từng khâu một trong quy trình đó nên ở góc độ diễn viên tôi chỉ làm tốt qua vai diễn và giải thưởng đã phán ánh đúng điều đó.  

Duong Minh Dien - Nam 28 tuổi - HO CHi Minh
- Toi xin hoi dao dien Thanh Van, film cua anh ve chien tranh thi hay day? Nhung dong khuon mai khong kheo se rat nham va chan? Anh co du can dam va long tin de chuyen qua de tai moi khong a?

 
Đạo diễn Nguyễn Thanh Vân: Với ai đó coi đề tài về chiến tranh là nhàm chán nhưng với tôi đó là một nguồn đề tài có những cảm hứng bất tận. Làm phim về chiến tranh hay đương đại cũng đều lấy con người là trung tâm. Và trong chiến tranh, yếu tố con - người được bộc lộ một cách rõ ràng nhất. Chắc chắn là với một kịch bản tốt về cuộc sống đương đại tôi thừa can đảm để đảm nhận.

Nguyễn Đức Khanh - Nam 32 tuổi - NaUy
- Em Khanh đây anh Khuê ơi. Xin được chuyển một câu hỏi chung của nhiều bạn sinh viên Việt Nam đang du học ở Nauy cho anh nhé! Có phải anh là người đầu tiên của nhà hát tuổi trẻ đoạt giải bông sen vàng cho diễn viên chính xuất sắc nhất ở thể loaị phim nhựa không?

 Diễn viên Đức Khuê: Chào Khanh, Giang và Tuấn Anh đang ngồi cùng anh trả lời buổi giao lưu trực tuyến này! Khanh trả lời cho các bạn hâm mộ được biết là NHTT đã có NSND Lê Khanh đoạt Nữ diễn viên nữ xuất sắc và nam thì anh là người đầu tiên trong điện ảnh được nhận giải này. Thế nhé, hôm nào buôn sau với em!

nguyễn anh hoàng - nam 22 tuổi - quy nhơn/bình định
-
Chào anh Thanh Vân. Anh nói để có những bộ phim hay cần có sự đam mê và lao động hết mình vậy nhiều người cũng có đam mê và sự lao động hết mình nhưng họ lại không được thành công như anh. Vậy theo anh ngoaì 2 yếu tố trên anh còn có bí quyết gì khác?. 
Đạo diễn Nguyễn Thanh Vân: Khi đã đam mê và lao động hết mình mà vẫn không thành công thì chỉ còn lại yếu tố "trời cho". Thử suy nghĩ lại một cách sâu sắc rằng liệu công việc mình đang làm có phù hợp với khả năng chưa?

Pơwder - Nữ 26 tuổi
- Chú Thanh Vân ơi! Những cảnh mà 2 người ân ái hoặc hôn nhau có thật không? 
Đạo diễn Nguyễn Thanh Vân: Với điện ảnh, thường là thật nhưng điều quan trọng hơn là xúc cảm về những nụ hôn đó đến với người xem và vẻ đẹp của nó phải được tôn lên nhờ góc độ và ánh sáng của nguời quay phim.

nguyen hai long - nam 29 tuổi - cau giay ha noi
- Gui dien vien Le Vu long. Anh co cam nhan gi ve lien hoan phim lan thu 14 ca ve chat lan luong, voi da nay thi bao lau nua dien anh Viet Nam co the hoi nhap voi nen dien anh khu vuc va tren the gioi? Chuc anh khoe va may man tren con duong dien vien cua minh. 

Diễn viên Lê Vũ Long: Chúng ta đang xây dựng một nền điện ảnh của Việt Nam sẽ không tránh khỏi những ý kiến khen chê. Cần làm được điều này (nền điện ảnh Việt Nam) chúng ta cần nhiều nỗ lực và thời gian nữa, không chỉ ở một vài cá nhân mà là một nỗ lực chung của toàn xã hội mới mong hội nhập và phát triển. Với mình Liên hoan phim lần thứ 14 nằm trong bước phát triển của tiến trình đó. Sẽ không tránh khỏi những ý kiến khác nhau nhưng nếu chúng ta vội vã đánh giá cũng chính là đã gây những khó khăn nhất định cho tiến trình này. Cám ơn lời chúc mừng của bạn.

Thanh Tùng - Nam 28 tuổi - Hà Nội
- Chào anh Lê Vũ Long, nói thật là anh rất đẹp trai, liệu điều này có phiền cho anh không?
 Diễn viên Lê Vũ Long: Cũng phiền, nhiều khi không biết để làm gì!

nguyễn anh hoàng - nam 22 tuổi - quy nhơn/bình định
- Chào anh Đức Khuê. Anh có nghĩ mình là người có nhiều may mắn trong cuộc sống không?
Diễn viên Đức Khuê: Để lý giải cho những thành công của từng con người thì người ta thường nói có sự may mắn, chắc bạn cũng sẽ có những may mắn trong cuộc đời giống như tôi có những may mắn để có những thành công. Được giao lưu trực tuyến với độc giả của VietNamNet ngày hôm nay với tôi cũng là một điều rất may mắn, nhưng nếu trả lời hết các câu hỏi thì không biết đến bao giờ. Tôi hứa với các bạn sẽ đem tới các bạn những món ăn tinh thần quý giá qua từng vai diễn ở các lĩnh vực như truyền hình, sân khấu và điện ảnh. Xin chúc tất cả các bạn có nhiều thành công và hạnh phúc!

An - Nữ - HN
- Có vẻ như đạo diễn Thanh Vân nhận được nhiều câu hỏi nhất trong cuộc giao lưu hôm nay và cũng trả lời nhiều nhất. Anh cảm thấy thế nào?
 
Đạo diễn Nguyễn Thanh Vân: Tôi đã nhận rất nhiều câu hỏi và ấn tượng chung của tôi là các bạn thật sự quan tâm đến cá nhân tôi cũng như điện ảnh VN. Điều đó khiến tôi rất cảm động và cám ơn rất nhiều. Hy vọng trong hành trình sáng tác của chúng tôi vẫn sẽ có sự theo sát, quan tâm, động viên cũng như tình cảm các bạn dành cho mình. Một lần nữa xin cảm ơn tất cả các bạn!

Hiep - Nam 26 tuổi - HN
- Xin chào anh Long, anh có nghĩ là mình thừa hưởng nhiều điều từ "ông cụ" nhà anh, diễn viên nổi tiếng Dũng Nhi? Anh có bao giờ so sánh mình với những thành tích của "ông cụ"?

Diễn viên Lê Vũ Long: Chào bạn! Mình được thừa hưởng rất nhiều từ ông cụ. Mình chưa bao giờ so sánh với ai cả, thói quen của mình là theo dõi và học tập.

Ngọc Thanh - Nữ 18 tuổi - Thành phố Vinh- Nghệ An
- Chào Anh Vũ Long . Em là một khán giả ở thành phố Vinh .Trong phim Xin hãy tin em, ấn tượng đầu tiên đọng lại ở em là anh khá đẹp trai . Còn diễn xuất thì chưa được hay lắm. Anh có nghĩ đẹp trai là một lợi thế không?

 Diễn viên Lê Vũ Long: Chào em! Đẹp trai đương nhiên là một lợi thế nhưng tuỳ trong từng hoàn cảnh!

Lien LP - Nữ 33 tuổi - Cầu Giấy
- Chào anh Vũ Long, tôi xin hỏi lại câu hỏi chưa đuợc trả lời. Việc anh biên đạo cho các tác phẩm có sự tham gia của những diễn viên nghiệp dư đã tiến triển đến đâu rồi.. 

Diễn viên Lê Vũ Long: Mình không dám trả lời dài dòng, công việc của bọn mình vẫn đang tiếp tục. Đoàn múa cũng mới ra mắt một vở mới với tên gọi "Trời tròn đất vuông" và lưu diễn tại Đà Nẵng, TP Hồ Chí Minh và Đà Lạt, Hải Phòng, Hà Nội với khán giả là những sinh viên của những trường Đại học và những trường đặc biệt trong các thành phố trên. Những hoạt động của mình khá nhiều và xin phép nếu có dịp thì sẽ nói rõ ràng hơn.

  •  VietNamNet
    Ảnh: Mạnh Thắng
,
,