,
221
961
Đời sống VHNT
vandekhac
/vanhoa/vandekhac/
512572
Những ngôi sao mai nhắn tin vì công lý
1
Article
443
Văn hoá
vanhoa
/vanhoa/
,

Những ngôi sao mai nhắn tin vì công lý

Cập nhật lúc 07:24, Thứ Năm, 16/09/2004 (GMT+7)
,

(VietNamNet) – Hơn 1 triệu lượt khán giả đã bình chọn cho các thí sinh ở cuộc thi Sao Mai Điểm hẹn (SMĐH) thông qua tổng đài 19001255. Nay, những người đăng quang lại gọi điện đến số 19001255 và nhắn tin SMS đến số 998 để ủng hộ nạn nhân chất độc da cam.

Tùng Dương: Sẽ có một làn sóng mạnh mẽ gửi thông điệp Vì công lý

Ca sĩ trẻ Tùng Dương

4 ngày sau khi đăng quang “cú đúp”: Ca sĩ xuất sắc nhất do Hội đồng nghệ thuật bình chọn Ca sĩ được độc giả VietNamNet bình chọn nhiều nhất tại chung kết SMĐH, Tùng Dương rất bận rộn với những kế hoạch biểu diễn và chuẩn bị cho ra mắt album mới. Từ TP.HCM, anh nói một cách đầy hào hứng về chương trình Hãy nhắn tin Vì công lý do VietNamNet Mobile và Báo Tuổi Trẻ phối hợp tổ chức: “Biết đây là chương trình vận động gây quỹ ủng hộ nạn nhân chất độc da cam, ngay sau khi SMĐH kết thúc, Tùng Dương đã tham gia bằng cách nhắn tin đến số 998 và gọi điện đến tổng đài 19001255!”. Tùng Dương cũng nói rằng, anh rất xúc động khi nghe bài hát Vì sao em chết?

- Trước đây, Tùng Dương đã nghe bài hát này bao giờ chưa? 

-    Dương đã từng nhiều lần nghe bài hát này rồi. Đây là ca khúc rất xúc động về nỗi đau của các nạn nhân chất độc da cam. (Qua điện thoại, Tùng Dương hát lại một đoạn trong bài hát: “Ôi đứa em tôi, đứa em cút côi từ nay không nhìn đâu thấy nữa. Ôi đứa em tôi, đứa em cút côi, từ nay không còn được ca hát nữa. Chúng nó giết em rồi, giết bằng chất độc da cam…”)

- C
ác nạn nhân chất độc da cam cần một lượng thông điệp ủng hộ rất lớn để gây quỹ phục vụ cho vụ kiện. Tùng Dương nghĩ sao về điều này?

-  Tùng Dương muốn đóng góp một phần nhỏ bé để cùng mọi người góp tay xoa dịu nỗi đau da cam. Tùng Dương hi vọng sẽ có thật nhiều người ký tên, gửi tin nhắn, gọi điện thoại để tạo thành một cộng đồng lớn. Chắc chắn rằng, số người gọi điện, nhắn tin bình chọn cho Tùng Dương sẽ chỉ là một phần rất nhỏ so với những người ký tên, gọi điện và nhắn tin Vì công lý. Tùng Dương tin rằng tất cả các ca sĩ khác cũng sẽ tham gia vào hoạt động ý nghĩa này. 

Tùng Dương muốn được gửi tặng album đầu tay của anh có tên “Chạy trốn” đến 10 người đã nhắn tin, gọi điện Vì công lý nhiều nhất đến số 998 và tổng đài 19001255 (danh sách này được cập nhật thường xuyên trên báo điện tử VietNamNet).

Kasim Hoàng Vũ: ‘’Mong khán giả hãy cùng Kasim nhắn tin Vì công lý’’

Ca sĩ trẻ Kasim Hoàng Vũ

Cũng như Tùng Dương, Kasim Hoàng Vũ đã cùng các thí sinh khác đồng loạt tham gia chương trình Ký tên vì công lý do báo Tuổi Trẻ tổ chức trong thời gian thi tại TP.HCM. Qua các phương tiện truyền thông, Kasim hiểu rằng những nạn nhân chất độc da cam Việt Nam đang rất cần sự góp tay của cộng đồng để với đi nỗi đau. Trong vụ kiện các công ty hoá chất Mỹ sắp tới, các nạn nhân chất độc da cam cần một số tiền lớn để theo kiện. Việc ủng hộ các nạn nhân chất độc da cam cả bằng vật chất và tinh thần là một việc làm hết sức ý nghĩa mà Kasim ý thức được. Trong một đêm diễn SMĐH , Kasim đã trực tiếp đứng ra kêu gọi mọi người đừng quên số phận của những nạn nhân chất độc da cam. 

- Được biết tới đây Kasim sẽ tham gia vào một chương trình nghệ thuật gây quỹ ủng hộ nạn nhân chất độc da cam? 

-  Vâng, đó là chương trình “Đêm trắng” diễn ra tại tại công viên 30-4 hôm 18/9, do báo Tuổi Trẻ và Nhà văn hoá Thanh niên tổ chức. Tôi hôm đó, Kasim đã định về Đà Nẵng, là quê của Kasim, để hát 2 show. Nhưng để tham gia “Đêm trắng” Kasim chỉ có thể hát vào lúc 6h chiều và sau đó 8h tối sẽ bay ngay vào TP.HCM cho kịp giờ diễn.

- K
asim đã từng tham gia ký tên vì công lý, bây giờ sẽ tiếp tục cùng mọi người nhắn tin và gọi điện ủng hộ nạn nhân chất độc da cam chứ?

-   Tất nhiên rồi (cười). Kasim muốn gọi điện đến số 19001255 ngay bây giờ đây. Cũng chính qua số điện thoại này mà Kasim đã có được sự ủng hộ của đông đảo khán giả trong SMĐH mà. Trong “Đêm trắng” sắp tới, Kasim cũng đã định hát bài Vì sao em chết? của cố nhạc sĩ Thanh Trúc nhưng hình như ca sĩ Phương Thanh và Tam ca áo trắng đã chọn mất rồi...

Kasim Hoàng Vũ tâm sự: “Sắp tới Kasim rất bận rộn với lịch hoạt động và biểu diễn, nhưng trong khả năng của mình Kasim sẽ không quên dành thời gian cho những trẻ em có hoàn cảnh đáng thương và đặc biệt là những nạn nhân chất độc màu da cam nhỏ tuổi. Tháng trước, Kasim đến Làng trẻ em SOS Gò Vấp để giao lưu và hát cho các em nghe. Ánh mắt lưu luyến của những khán giả nhỏ tuổi nhắc Kasim không bao giờ được quên các em…”

  • Bùi Dũng

,
,