221
5081
Tin tức
tintuc
/vanhoa/tintuc/
704644
Mỹ Linh, Huy Tuấn, Anh Quân: Phải đáng đồng tiền bát gạo!
1
Article
443
Văn hoá
vanhoa
/vanhoa/
Mỹ Linh, Huy Tuấn, Anh Quân: Phải đáng đồng tiền bát gạo!
,

(VietNamNet) - Luôn muốn làm mới mình cho dù sự thay đổi đó có làm nhiều người cho là mạo hiểm, thì Linh vẫn làm. Giọng hát ngọt và đẹp như nhung của Linh cộng với sự kết hợp tuyệt vời của các nhạc sĩ Dương Thụ, Anh Quân, Huy Tuấn liệu đã đủ bảo đảm cho sự thành công của CD Chat với Mozart khi phát hành?

Soạn: AM 542675 gửi đến 996 để nhận ảnh này
Soạn: AM 542027 gửi đến 996 để nhận ảnh này

Sau Tóc ngắn 1&2 (tiêu thụ được 100.000 bản), Made in Vietnam (40.000 bản), Chat với Mozart hứa hẹn bước đột phá mới của Mỹ Linh cùng với Anh Quân, Dương Thụ và Huy Tuấn. Âm nhạc bác học luôn được coi là báu vật của nhân loại và rất kén người nghe, chính vì thế, tâm nguyện của Mỹ Linh và các thành viên trong nhóm là đem những giai điệu đẹp nhất của âm nhạc cổ điển đến gần hơn với công chúng yêu nhạc Việt Nam.

Trong chúng ta, kể cả những người mê đắm âm nhạc bác học, không phải lúc nào cũng có điều kiện tiếp cận với loại hình nghệ thuật sang trọng này. Đối với số đông công chúng, cách tiếp cận hiệu quả nhất chính là thông qua ca khúc. Xuất phát từ thực tế này, Mỹ Linh cùng những người bạn đã cố gắng làm ngắn lại khoảng cách giữa nhà hát và công chúng.  Nhạc sĩ Anh Quân cho biết: Sau gần 2 năm chuẩn bị, ngày 10/09 tới đây, CD Chat với Mozart sẽ chính thức phát hành.

 

 

Các nhạc sĩ trong nhóm và ca sĩ Mỹ Linh đều tin tưởng rằng, nếu không thành công trong doanh thu thì họ chắc chắn cũng sẽ thành công trong việc truyền bá kho báu nhạc cổ đỉên của nhân loại. 

Soạn: AM 542023 gửi đến 996 để nhận ảnh này

Bìa CD Chát cùng Mozart

Đây là một cố gắng của những người làm nghề vì sau Made in Vietnam với nhiều lời khen chê khác nhau, ca sĩ Mỹ Linh cùng các cộng sự của mình vẫn đủ can đảm và tự tin để cho ra đời một CD có cái tên lai căng: Chat với Mozart.

Tất cả những chuyện xoay quanh Chat với Mozart, thậm chí chẳng liên quan gì đến album này mà chỉ đơn giản là những thắc mắc của bạn với những nghệ sĩ mà bạn đã từng yêu quý: từ chuyện ca hát, sáng tác, lập ê kíp...đến chuyện đời tư, chuyện thu nhập, chuyện chạy sô vv...

Dưới đây là nội dung cuộc giao lưu:

Chào các bạn độc giả VietNamNet. Mỹ Linh , Huy Tuấn và Anh Quân xin chúc các bạn mọi điều tốt lành. Trước hết chúng tôi rất lấy làm tiếc phải nói lời cáo lỗi về sự vắng mặt của nhạc sĩ Dương Thụ trong buổi giao lưu trực tuyến hôm nay vì lý do ốm đột xuất. Rất mong không vì lý do trên mà cuộc giao lưu của chúng ta kém phần hào hứng...

Soạn: AM 542655 gửi đến 996 để nhận ảnh này

Thanh Nga - Nữ 29 tuổi - Hà Nội:
- Chào chị Mỹ Linh! Từ khi chị hát trên truyền hình, tôi đã là một fan của chị. Tôi đã từng nghe thấy nhiều lời khen, chê, đồn đaị... khác nhau về chị. Thực sự tôi rất thích nghe chị hát, mỗi lần nghe chị cất tiếng hát, tôi cảm thấy lòng mình thanh thản đến kỳ lạ. Đuợc biết chị đã ra album CHAT VỚI MOZART, tôi hy vọng rằng mội chuyện sẽ tốt đẹp như chị và cả ekip lam album mong muốn. Tôi chỉ muốn qua trang giao lưu trực tuyến xin gửi đến chị những lời chúc tốt đẹp nhất, mong chị đừng bao giờ phụ lòng những khán thính giả như chúng tôi..
Ca sĩ Mỹ Linh: - Cảm ơn Thanh Nga vì những lời cầu chúc của bạn.   

Hoang Xuan Thuyen - Nam 50 tuổi - 20/À9 Nghia Tan,Q. Cau Giay, Ha Noi:
- Toi thuong khong thich ca nhac Viet Nam duong dai, vi nhieu bai hat nghe cung duoc ma khong nghe cung duoc vi khong co an tuong gi. Nhung co mot lan toi xem tren TIVI chieu buoi bieu dien cua nhac si Huy Tuan tu Nha Hat Lon, toi vo cung thich thu. Hoa ra van co nhung nhac si co tai. Toi cho rang Huy Tuan nam trong so do. Vay xin hoi Huy Tuan trong tuong lai gan Huy Tuan co tac pham nao tuong tu nhu the ra mat cong chung khong? Lieu Huy Tuan co phat huy con duong am nhac nhu anh da tung lam khong ?
Nhạc sĩ Huy Tuấn: - Rất cảm ơn anh. Rất vui khi được làm quen với anh,  tôi hy vọng những bài hát mà tôi sắp công bố tới đây cũng sẽ nhận được sự cổ vũ nhiệt tình của anh và công chúng. Con đường âm nhạc của tôi chỉ có một và tôi sẽ đi đến cùng con đường ấy.

Anh Tu - Nam 36 tuổi - TP Hcm:
- Thoi gian gan day My Linh hat rat ky thuat, rat tot nhung cam xuc dem lai cho khan gia khong nong nan nhu xua. Co phai nguoi nghe si khi cuoc song vien man qua kho the hien nhung xuc cam da chieu khong?
Ca sĩ Mỹ Linh: - Đối với Mỹ Linh sân khấu và cuộc sống là hai mặt khác nhau. Khi trở về nhà, Linh không còn là một nữ ca sĩ mà là một người mẹ, người vợ bình thường. Linh hát bằng tình yêu của mình với gia đình và của người mẹ dành cho con. Linh nghĩ những tình cảm đó là lớn lao nhất với người phụ nữ.

bao thanh - Nam 25 tuổi - tp.HCM:
- Huy Tuấn ơi! Có khi nào anh cảm thấy tủi thân khi anh cũng là một trong số những nhân vật quan trọng trong sự nghiệp ca hát của Mỹ Linh, nhưng nguời yêu nhạc gần như biết đến Anh Quân - Mỹ Linh hơn là Huy Tuấn - Mỹ Linh.
Nhạc sỹ Huy Tuấn: - Anh chưa bao giờ cảm thấy tủi thân vì điều ấy. Trái lại anh cảm thấy rất tự hào về những thành công của người bạn mình. Anh nghĩ chỉ cần khán giả biết đến bài hát của mình cũng đủ hạnh phúc lắm rồi.

Soạn: AM 542657 gửi đến 996 để nhận ảnh này

Nguyen Huyen Trang - Nữ 14 tuổi - Pham Ngoc Thach:
- Điều gì khiến anh quyết định lập gia đình với một người nổi tiếng như vậy? Anh có suy nghĩ gì không?
Nhạc sỹ Anh Quân: - Nổi tiếng chỉ là trong phạm trù nghề nghiệp còn khi tôi quyết định lập gia đình thì tôi không nhìn vào sự nổi tiếng mà nhìn vào con người tôi quyết định lập gia đình cùng.

Dang Xuan An - Nam 35 tuổi - TP Ha long, Quang ninh:
- Tôi là đồng hương của anh Huy Tuấn và nguời rất hâm mộ Ban nhạc Anh em, nhất là ca khúc Phút giao thừa lặng lẽ. Sau gần 10 năm, ra ALbum đầu tiên khi về VN, liệu bao giờ Anh em lại có ALbum riêng có của mình? (Tôi biết Sơn Thạch cũng là nguời Hạ long)
Nhạc sĩ Huy Tuấn: - Chào người đồng hương, đúng là trong ban nhạc Anh em có rất nhiều người cùng quê với anh đấy. Ngoài tôi và Thạch ra còn có anh Bình "trống" nữa. Chúng tôi cũng đang chuẩn bị cho một album tiếp theo mà trong đó có những sáng tác của toàn bộ các thành viên trong ban nhạc.

Nguyen Huyen Trang - Nữ 14 tuổi - Pham Ngoc Thach:
- Chào anh Anh Quân và chị Mỹ Linh! Chúc mừng anh chị vừa cho ra đời một đứa con tinh thần. Anh chị nghĩ sao về sự ra đời này?
Nhạc sỹ Anh Quân: - Sự ra đời này đánh dấu một bước mới trong công việc của chúng tôi. Dự án này đã định làm từ lâu nhưng bây giờ mới có điều kiện để làm. Tất nhiên chúng tôi rất vui mừng vì sự lao động miệt mài bấy lâu bây giờ đã ra kết quả. Mong quý vị khán giả hãy đón nhận.

Hoang - Nam 26 tuổi - Ha Noi:
- Tôi là nguời rất hâm mộ giọng ca ngọt ngào của chị. Nhất là những đoạn phiêu của chị. Nhưng tôi có một băn khoăn đó là hình thức của chị. Trước đây chị là nguời đã tạo ra đuợc những cơn sốt về tóc, phong cách, ăn mặc. Nhưng giờ tôi thấy chị quá cẩu thả trong ăn mặc, tóc và phom nguời mặc dù giọng hát của chị thì càng ngày càng không thể chê vào đâu đuợc. Chị đã bao giờ nghĩ đến điều này chưa?
Ca sĩ Mỹ Linh: - Tôi đánh giá cao những nhận xét của Hoàng bởi nó mang tính xây dựng nhưng nghề của tôi cũng là nghề làm dâu trăm họ. Một số người nhận xét rằng lúc này Linh ăn mặc đẹp hơn và trả lời chín chắn hơn. Tôi là người tự biết mình và thấy rằng mình không bao giờ mặc gì quá lố bịch.

Sao Khue - Nữ 25 tuổi - Thuy Xuaan- Thanh pho Hue:
- Xin chao nhac si Anh Quan, khi anh sang tac ca khuc , chi My Linh chiem bao nhieu phan tram trong cam hung cua anh, co hinh bong nguoi con gai nao khac nua khong ?
Nhạc sỹ Anh Quân: - Khi tôi viết nhạc thường là viết riêng cho ca sĩ nào đó cho nên lúc viết cảm hứng thường dồn tất cả cho người ca sĩ đó. Nhưng cảm hứng và tình yêu là hai điều khác nhau.

Đào Viết Nhất - Nam 21 tuổi - Hải Phòng:
- Chào anh Huy Tuấn. Âm nhạc bác học là báu vật của nhân loaị, tại sao nó lại kén người nghe và khó hiểu đến vậy? Bản thân em chưa có một khái niệm gì về nó. Em vẫn nghĩ là những giá trị thực thì cần phải đến được với mọi tầng lớp người hâm mộ, nhất là những tác phẩm âm nhạc. Anh có hy vọng gì với việc phát hành đĩa nhạc này, trong thời điểm mà thẩm mỹ nghe của mọi người đang bị "nhiễu" bởi rất nhiều bài hát thị trường và những nhạc phẩm kém chất lượng nhất? Có con đường nào tốt đẹp hơn không đối với những ca sĩ trẻ hàng năm tốt nghiệp nhạc viện và muốn theo đuổi con đường âm nhạc cổ điển ?
Nhạc sĩ Huy Tuấn: - Đúng là thể loại âm nhạc này tuy kén người nghe, nhưng lại là một nền tản cơ bản cho một - văn - hóa- nghe- nhạc. Khi thực hiện album Chat với Mozart chúng tôi cũng mong muốn mang những giai điệu tuyệt vời của thể loại âm nhạc này đến với những người như bạn, những người chưa có điều kiện để tiếp xúc hoặc những người vẫn cón có những thành kiến rằng "nó" khó nghe. Tôi chắc rằng khi bạn nghe xong album này bạn sẽ có cảm nhận khác về "nó", sẽ thấy nó gần gũi hơn, đáng yêu và rất quyến rũ.

Nguyen Nhat Anh - Nam 25 tuổi - Thanh Xuan, Ha Noi:
- Tại sao Anh Quân không tự viết lời cho các bản nhạc tự sáng tác?
Nhạc sỹ Anh Quân: - Anh cũng đã tự viết lời cho một số bài ví dụ như "Giấc mơ của tôi" của Phương Anh mới đây trên Bài hát Việt. Nhưng anh nghĩ để làm được một tác phẩm tốt thì mấy người sáng tác tác phẩm đó không quan trọng mà quan trọng là thính giả có thấy hay hay không. Ở trên thế giới hầu hết những nhạc sỹ nổi tiếng đều có người viết lời cho họ để họ được tập trung một cách tốt nhất vào phần nhạc. Ví dụ điển hình là Elton John chưa bao giờ viết lời cho ca khúc của mình mà người viết lời là Tim Rice...

vip - Nam 18 tuổi - hanoi:
- Mẫu nguời con gái sẽ làm anh Tuấn mất ăn mất ngủ là gì ạ?.
Nhạc sĩ Huy Tuấn: - Dịu dàng, nồng nàn và ấm áp em ạ.

ngô thi Lê - Nữ 30 tuổi - nhà máy thủy điện HÒA BÌNH:
- Anh Quân ơi ! Hồi anh tán Mỹ Linh, chị ấy có kiêu không? Tình yêu của anh chị đã xuất hiện trong hoàn cảnh nào?
Nhạc sỹ Anh Quân: - Sự thật thì chị ấy... tán anh

Nguyen Nhat Anh - Nam 25 tuổi - Thanh Xuan, Ha Noi:
- Xin duoc hoi nhac sy Anh Quan! Tu khi bat dau voi "Anh em", anh co con say me cay dan violon ngay xua nua khong?.
Nhạc sỹ Anh Quân: - Anh vẫn say mê cây đàn violin như ngày nào nhưng vì công việc bây giờ đòi hỏi rất nhiều thì giờ mà violin nếu không tập luyện thì sẽ không thể chơi được. Anh mong có một ngày có nhiều thời gian để "văn ôn võ luyện".

Soạn: AM 542659 gửi đến 996 để nhận ảnh này

Vương Quang Lành - Nam 37 tuổi - 141/1b nguyễn thái học mỹ bình TP Long Xuyên An Giang:
- Mỹ Linh ơi mình có một câu hỏi đơn giản thôi nhé. Theo tôi thì giọng hát của Mỹ Linh hát được nhạc Trịnh vậy sao Linh không hát vậy?
Ca sĩ Mỹ Linh: - Âm nhạc của nhạc sĩ Trịnh Công Sơn đã trở nên rất quen thuộc và gắn bó với người Việt Nam. Linh chưa thực hiện một album nhạc Trịnh vì không muốn đi lại lối mòn của người khác. Hơn nữa, đã có quá nhiều ca sĩ hát thành công âm nhạc của ông mà tôi nghĩ bản thân mình cũng khó có thể vượt qua được.

Phan Ngoc Huy - Nam 29 tuổi - Phú Yên:
- Chào Anh Quân, tôi chưa rõ lắm từ Diva Việt Nam là gì? Liệu Diva Việt Nam ra đời có lợi gì cho ca sỹ và cho khán giả hâm mộ. So với Diva thế giới thì Diva Việt có khác gì không và ảnh huởng đối với nhạc trẻ thế giới như thế nao?
Nhạc sỹ Anh Quân: - Diva thật ra là một từ ngoại quốc để chỉ những nghệ sĩ có tên tuổi và đóng góp rất nhiều cho nghệ thuật và cộng đồng. Ở VN, từ Diva này chỉ được hiểu là những ca sĩ có khả năng nghệ thuật đặc biệt. Như thế cũng không có gì sai.

Nguyễn Vũ Hải - Nữ 26 tuổi - 8 Đinh Tiên Hoàng, Hồng Bàng, Hải Phòng:
- Em chào anh Quân. Em rất khâm phục khả năng làm việc của anh trong thời gian qua và anh đã chứng tỏ rằng mình xuất hiện trước công chúng không phải vì là chồng của 1 ca sĩ nổi tiếng như ML. Hiện nay em thấy các nghệ sỹ thường là những người rất thích tạo ấn tượng, phong cách qua trang phục, lối sống nhiều khi đến mức phản cảm, nhưng hình như những gì anh chị thể hiện trước công chúng lại không như vậy quả là điều đáng quí. Anh nghĩ sao về những nghệ sỹ thường thể hiện bản ngã của mình thái quá trong các trang phục và lối sống?
Nhạc sỹ Anh Quân: - Cảm ơn em đã có những nhận xét tốt về công việc của anh. Đối với anh, được làm người bình thường là sướng nhất. Nhưng công việc này đòi hỏi sự nổi tiếng. Tài năng của một người làm nghệ thuật thể hiện qua phong cách chứ không qua quần áo. Em mà nhìn thấy anh ở đường em sẽ gọi "xe ôm" ngay.

Phuong Thao - Nữ 23 tuổi - Ha Noi:
- Thưa anh Anh Quân, bây giờ anh chị đã là một gia đình nghệ sỹ hạnh phúc. Cả 2 anh chị đểu rất bận, vậy thì anh chị có nhiều thời gian để dạy dỗ con cái không? Chị Mỹ Linh có hoàn thành sứ mệnh là một người mẹ tốt, một người vợ tuyệt vời không?
Nhạc sĩ Anh Quân: - Con cái luôn là ưu tiên số 1 của bọn anh. Hai vợ chồng anh đều luôn dành tất cả những gì tốt nhất cho con cái. Linh xứng đáng là một người mẹ theo đúng nghĩa truyền thống.

Nguyễn Kim Trung - Nam 32 tuổi - HN:
- Chào anh Huy Tuấn, điều kiện đầu tiên để anh nhận lời viết một ca khúc theo đơn đặt hàng là gì? Theo anh, CD nào của Linh là đáng giá đồng tiền nhất?
Nhạc sĩ Huy Tuấn: - Theo anh thì album "Tóc ngắn", Tóc ngắn 2" và cả "Made Việt Nam" đều là những album đáng ... "đồng tiền bát gạo", bây giờ thì anh còn phải thêm vào đấy album " Chat..." nữa. Điều kiện đầu tiên mà anh nhận lời viết ca khúc theo đơn đặt hàng là sự trân trọng và đánh giá của họ đối với anh, họ tin tưởng thì họ mới hợp tác với anh.

shmilyduong - Nữ 20 tuổi - USA:
- Xin hoi muon mua dia moi phat hanh cua ca si My Linh co the mua o My khong?
Nhạc sĩ Anh Quân: - Sắp tới bạn có thể mua được. Cảm ơn bạn đã chờ đón CD này.

jenny matt - Nữ 56 tuổi - hawaii:
- Tai sao chi My Linh lai chon Mozart ma khong chon Bach, Wagner, Bethoven? Chi co nghi da so khan gia cua chi o Viet Nam co trinh do de thuong thuc nhung gi chi muon gui den cho ho khong?
Ca sĩ Mỹ Linh: - Album Chat với Mozart gồm 9 ca khúc sử dụng phần âm nhạc của nhiều tác giả khác nhau bạn ạ. Linh nghĩ những bài hát trong album đã trở nên giản dị và gần với nhạc Việt Nam. Khán giả hoàn toàn có thể cảm nhận CD này dễ dàng. Linh rất hi vọng ở album này.

Trần Quý Ngọc - Nam 10 tuổi - Slovakia:
- Chú Anh Quân ơi, chú yêu Anna nhiều hơn hay Duy và Mỹ Anh nhiều hơn? Cháu rất quý Anna, làm thế nào để cháu có thể trò truyện với bạn ấy ạ? Cháu cảm ơn chú.
Nhạc sĩ Anh Quân: - Chú yêu 3 đứa như nhau vì mỗi đứa có một cái đặc biệt riêng. Chú nghĩ cháu cũng có một cái đặc biệt riêng. Email của Anna là: truongmyhaanna@yahoo.com cháu có thể liên lạc với bạn ấy.

Phạm Thị Hoa - Nữ 20 tuổi - KTTV:
- Tại sao chị cứ trẻ đẹp mãi thế. Ở nhà Anh Quân có giúp đỡ cho chị nhiều không ạ?
Ca sĩ Mỹ Linh: - Anh Quân là người chồng và người cha tốt. Những lúc chị đi lưu diễn bọn trẻ bám anh ấy lắm.

Đồng hương Nam Định - Nữ - Nam Định:
- Anh Quân ơi, chẳng thấy anh viết bài gì cho quê hương cả? Người NĐịnh rất tự hào về anh và Mỹ Linh. CD Chat với Mozart khi nào sẽ có mặt ở Nam Định?
Nhạc sĩ Anh Quân: - Tất cả những bài anh viết không có địa danh nào cả nhưng anh vẫn viết và nhớ là Nam Định là quê hương. Chắc chắn anh sẽ viết được một bài về Nam Định. CD sẽ có tại Nam Định vào một ngày gần nhất.

Nguyễn Kim Trung - Nam 32 tuổi - HN:
- Anh Quân có bao giờ nghĩ mình sẽ làm mất lòng vợ khi hợp tác với ca sĩ Phương Anh không? Anh không sợ Phương Anh sẽ nổi tiếng hơn Mỹ Linh à?
Nhạc sĩ Anh Quân: - Nếu mà anh làm được cho Phương Anh nổi tiếng hơn Mỹ Linh thì sẽ rất tốt vì chúng ta cần nhiều thế hệ ca sĩ. Nghề của anh là làm cho người khác nổi tiếng. Chị Linh không muốn cũng không được!

Mars - Nam 26 tuổi - Grenoble - France:
- Gửi tới Mỹ Linh những lời ưu ái nhất của người đã từng và vẫn sẽ luôn say mê giọng hát của chị. Tôi yêu Trăng Chiều và Hương Ngọc Lan bởi nó gắn với kỷ niệm rất riêng tư, bài hát như bức tranh họa lại câu chuyện tình của tôi vậy. Có điều gì đó đặc biệt gắn với hai ca khúc trên mà chị còn nhớ không? Tôi mong rằng có, và ngay lúc này đây, khi nhận được câu trả lời của chị, tôi sẽ rất vui mà gọi điện hay làm điều gì đó tương tự vậy, để nhắn với người ấy rằng "Mỹ Linh luôn là cô ca sĩ mà anh yêu quí nhất, sau em" :).
Ca sĩ Mỹ Linh: - Thật là một mối duyên kỳ lạ mà bài hát lại gắn bó với anh như vậy. Linh mong rằng sẽ còn nhiều những bài hát khác nữa của mình có được ''số phận'' như Trăng chiềuHương Ngọc Lan. Điều đó là quý nhất với những người làm nghề như chúng tôi.

Lỗ Anh Tuấn - Nam 27 tuổi - Hà Nội:
- Anh Quân thân mến, anh không sợ chị Linh buồn khi anh "ngang nhiên" ôm vai ca sĩ Phương Anh khi xuất hiện trước báo giới? Anh yêu vợ đến mức nào? Anh thấy chị Linh có phải là nguời vợ tuyệt vời không?
Nhạc sĩ Anh Quân: - Ôm vai là một hành động chụp ảnh cho... thân mật. Chắc em cũng đã vài lần ôm vai bạn gái chụp ảnh mà không có dụng ý nào khác, đúng không? Còn chuyện anh yêu vợ thì... ai cũng biết rồi.

Lỗ Anh Tuấn - Nam 27 tuổi - Hà Nội:
- Anh Huy Tuấn ơi, có khi nào anh thấy mình thiệt thòi không khi thành công của nguời nhạc sĩ luôn đứng sau ca sĩ? Mà em thấy hình như anh không phải là người "hiền" như mọi nguời nghĩ đâu nhé! Anh có dự định tìm cho mình một ca sĩ nào để đầu tư sau sự ra đi của Hồ Ngọc Hà không?
Nhạc sĩ Huy Tuấn: - Vị trí của người nhạc sĩ là ở đằng sau ca sĩ nên anh chẳng thấy mình bị thiệt thòi gì cả. Đúng là anh không "hiền" như mọi người nghĩ đâu em ạ. Hồ Ngọc Hà chẳng đi đâu cả vì sắp tới anh và Hồ Ngọc Hà sẽ tiếp tục hợp tác. Anh và nhạc sĩ Anh Quân cũng đang hoàn thành nốt phần cuối cho album của ca sĩ Phương Anh, sẽ ra mắt vào tháng 10 tới đây, em nhớ ủng hộ nhé!

Hà Trung Hiếu - Nam 27 tuổi - Kushiro-Hokkaido-Nhật Bản:
- Càng ngày em càng thấy chị thêm trẻ trung, sắc vóc thon thả và ăn mặc rất có gu nữa. Còn giọng hát dường như thêm lửa, nồng nàn và hoàn thiện hơn. Trước đó giọng hát của chị thường bị hụt, chơi vơi ở những quãng cao, giờ đã khắc phục được rồi đấy. Có phải sự thay đổi rõ nét đó có được khi chị "Coming to America" trở về, hay có một động lực nào đó giúp chị chăng? Em sẽ nhờ người nhà mua và gửi đĩa mới sang, vậy "Mozart và ca sỹ" khi nào có mặt trên thị trường đây? Mong quá:)
Ca sĩ Mỹ Linh: - Hôm qua album mới của Linh đã được phát hành trên toàn quốc. Tên chính thức của nó là ''Chat với Mozart'' Hiếu nhé!

Hải Trần - Nam 30 tuổi - Thanh Xuân- Hà Nội:
- Là một khán giả hâm mộ anh, xin chúc mừng anh sau thành công của "Tóc ngắn 1&2", "Made in Viet Nam" , và lần này là thử nghiệm một thể loại âm nhạc mới " Chat với Mozart " Tôi hiểu giá thành luôn đi cùng chất luợng với câu nói "đắt sắt ra miếng" nhưng là một sinh viên thì còn quá cao cho "chất luợng" đó , anh nghĩ sao về điều này?
Nhạc sĩ Anh Quân: - Tôi rất thông cảm với giới sinh viên và đã làm nhiều chương trình miễn phí cho sinh viên. Giá xăng hiện nay chỉ kém Mỹ có 1000đ/lít nhưng đĩa CD tỷ lệ là 1/10 tức là bạn mua một đĩa CD trên thế giới bằng 10 đĩa ở Việt Nam. Cho nên với giá này là đã rẻ đến mức tối đa. Đối với các nhà sản xuất, giảm giá đĩa là không thể, mong bạn hiểu cho.

Trần Quý Nam - Nam 26 tuổi - Slovakia:
- Anh Quân ơi, anh có một vẻ ngoài quá lạnh lùng đấy! Nhưng sao các sáng tác của anh rất ngọt ngào và dịu dàng. Cảm hứng Mỹ Linh có phải là duy nhất trong anh để anh sáng tác?
Nhạc sĩ Anh Quân: - Tất cả những người chưa quen anh đều nói như vậy vì anh không phải là người khéo léo trong quan hệ nhưng quen với anh rồi thì khác đấy. Lúc nào có dịp về nước chơi thử làm quen xem có khác không. Chúc em khỏe!

Soạn: AM 542669 gửi đến 996 để nhận ảnh này

rần Quý Nam - Nam 26 tuổi - Slovakia:
- Anh Huy Tuấn ơi, chẳng bao giờ thấy anh nhắc gì đến gia đình của anh cả? Vợ anh làm gì? Có xinh đẹp và hát hay không? Anh có mấy cháu rồi? Cảm ơn anh và chúc anh luôn sáng tạo.
Nhạc sĩ Huy Tuấn: - Vợ anh không hoạt động trong lĩnh vực này, anh thì muốn giữ cho gia đình mình có một khoảng riêng nên anh ít nhắc đến. Anh có một cô con gái đã 5 tuổi tên là ... Nuna.

Huỳnh Tấn Minh - Nam - Hà Nội:
- Chúc mừng anh nhé, nhạc sĩ Huy Tuấn! Lao động vất vả thế thì thời gian đâu để tóc nó mọc nhỉ? hehee - Tấn Minh
Nhạc sĩ Huy Tuấn: - Ừ, anh luôn luôn mơ có được một bộ tóc bóng mượt như em đấy Minh ạ!

Pham Hong Trang - Nữ 27 tuổi - Ha Noi:
- Van de ban quyen khi viet loi 09 ca khuc dua tren nhung ban nhac noi tieng va quen thuoc? Xin phep duoc hoi nhac si Anh Quan
Nhạc sĩ Anh Quân: - Theo luật bản quyền, những nhạc sỹ sau khi chết...vẫn còn được hưởng bản quyền đến 50 năm! Sau thời hạn đó, nếu không vướng những vấn đề thừa kế  thì những tác phẩm của họ sẽ thành tài sản chung của nhân loại. Vì thế bọn anh không có khó khăn gì về chuyện bản quyền. Cảm ơn em đã quan tâm vì một người quan tâm đến bản quyền trong thời buổi này là rất hiếm. Em nhớ mua đĩa thật ủng hộ nhé!

Hoàng Tuấn Hải - Nam 26 tuổi - Hà Nội:
- Chị cùng với Thanh Lam, Mỹ Linh, Hồng Nhung luôn đuợc coi là 4 Diva của nhạc nhẹ Việt Nam, thời gian gần đây chị khá thân với Hồng Nhung trong khi ai cũng biết chuyện của Hồng Nhung và Thanh Lam cũng như chuyện Thanh Lam thân với Hà Trần. Thưa chị có sự kết bè phái gì không trong các diva? Chị có thể cho biết cảm nghĩ của mình về giọng hát của Thanh Lam và Hồng Nhung?
Ca sĩ Mỹ Linh: - Linh thân với chị Nhung cũng như với những người bạn khác. Tình bạn không thể đo bằng sự nổi tiếng hay giàu có. Cảm nghĩ của mình về những ca sĩ khác là chuyện riêng tư em ạ. Còn những người làm nghề chân chính không bao giờ nghĩ tới chuyện kết bè phái đâu Hải ạ.

Soạn: AM 542661 gửi đến 996 để nhận ảnh này

Tuấn Anh - Nam 20 tuổi - Hà Nội:
- Vợ chồng Mỹ Linh và Anh Quân có sợ khi con gái của Anh Quân lớn lên sẽ luôn núp dưới cái bóng to đùng của anh chị mà không chịu phát triển trên con đường âm nhạc?
Nhạc sĩ Anh Quân: - Đây là do giáo dục. Tất cả những đứa con anh đều rất tự lập và hiểu rằng bố mẹ nó đều lao động cật lực để đạt được những thành công nhất định.

Tuỳ Anh - Nữ 24 tuổi - Hà Nội:
- Gửi chị Linh. Theo cảm nhận của em, chị là giọng ca của tâm hồn Việt. Nhưng anh Quân là nhạc sỹ đã có nhiều năm học ở nuớc ngoaì, nhạc của anh mang phong cách quốc tế nhiều hơn. Dẫu rằng chị dành nhiều cảm xúc và cố gắng hết mình trong mỗi bài hát, bất kể bài hát đó là của nhạc sỹ naò, nhưng chị có nghĩ rằng khi hát nhạc Anh Quân, giọng ca của chị chưa phải là giọng ca đích thực không - giọng ca của tâm hồn Việt?
Ca sĩ Mỹ Linh: - Anh Quân dù có nhiều năm học ở nước ngoài nhưng vẫn mang dòng máu Việt. Vì vậy khi thể hiện những ca khúc của anh Quân chị vẫn thấy rất Việt Nam, đặc biệt là qua phần lời của nhạc sĩ Dương Thụ.

nguyễn sỹ trường - Nam 21 tuổi - Thanh xuân bắc hà nội:
- xin hỏi ê kíp làm CD Chat với Mozart, các anh chị có ý định phát hành CD vol 2 trong năm tới không ạ! Em qua em đã nghe CD và thật sự thích CD này. Em rất thích bài hát Ave Maria được Việt hoá. Xin cảm ơn êkip làm chương trình
Nhạc sĩ Anh Quân: - Cảm ơn em đã ủng hộ cho CD này. Hiện nay bọn anh chỉ muốn không nghĩ gì về công việc tiếp theo nữa, vì làm xong CD này đã rất mệt rồi. Nếu có dự án nào mới anh sẽ thông báo ngay.

Ngọc Đinh - Nữ 26 tuổi - HN:
- Chào nhạc sĩ Huy Tuấn, làm việc với nhiều nguời đẹp như HNHà, Mỹ Linh...có khi nào anh không còn nhớ mình đã có gia đình? ;) Chúc anh luôn hp!
Nhạc sĩ Huy Tuấn: - Em này ... hỏi thế thì anh biết trả lời sau đây? Nói có hay nói không đều...không đúng, phải không nào? 

thùy linh - Nữ 25 tuổi - hcm:
- Chào NS Anh Quân, em muốn hỏi anh tại sao xem các câu trả lời phỏng vấn ngày hôm này anh hay tránh trả lời những câu như: anh thấy chị ML thế naò, anh có yêu vợ không...Anh không yêu vợ mình?
Nhạc sĩ Anh Quân: - Em đọc lại đi, anh trả lời rồi mà. Bày tỏ tình yêu nhiều quá trên Net anh không quen

Tân Hồng Ân - Nữ 29 tuổi - Tp Cà mau:
- Ca khúc "Có thấy tôi tuổi muời lăm" rất hay, anh lấy cảm hứng từ đâu? Anh và chị có dự định hướng Anna theo nghiệp của mình?
Nhạc sĩ Anh Quân: - Bài hát này là của nhạc sỹ Dương Thụ, anh chỉ là người hòa âm phối khí. Có gì em hỏi chú Thụ nhé! Anna cũng rất thích âm nhạc nhưng còn quá bé để biết được nó có thích theo nghề này hay không vì anh quan niệm rằng không thể ép nó theo nghề nó không thích được.

Do Thuy Mien - Nữ 26 tuổi - Quang Ninh:
- Chao chi My Linh. Em rat thich nghe giong hat cua chi... Neu nhu duoc chon lai tu dau chi co muon tro thanh mot My Linh cua ngay hom nay khong hay se la mot hinh anh My Linh voi phong cach va dong nhac khac, vi du: opera hoac giong cac ca si tre bay gio.. Suy nghi cua chi ve nhung ca si tre hien nay, co khac gi so voi khi chi giong tuoi cua ho khong?
Ca sĩ Mỹ Linh: - Miên ơi, Linh nghĩ thật đáng thương cho người nào không đủ tự tin khi mong mình là... một người khác. Linh hạnh phúc với những gì mình đang có. Linh vẫn theo dõi từng bước đi của một số gương mặt triển vọng hiện nay và thấy vui vì mỗi bước tiến của họ.

TRUONG HOANG LINH - Nam 27 tuổi - DA NANG:
- Các anh chị có nghĩ ràng mình quá tự tin khi dám "Chat cùng Mozart?".
Nhạc sĩ Huy Tuấn: - Chúng tôi hoàn toàn tự tin bởi vì trong âm nhạc thì ...mọi điều đều có thể?. Âm nhạc cũng chẳng có khoảng cách và điều ấy bạn sẽ thấy được khi bạn nghe kỹ album này.

trần ngọc vinh - Nam 21 tuổi - Đa Nang:
- Anh Quân ơi ? Để trở thành một nhạc sỷ có khó lắm không anh ? Mình cần phải giỏi kiến thức âm nhạc mới làm được nhạc sỷ hả anh Em đang định thi vào học viện âm nhac mà không giỏi nhạc lắm. Theo anh yếu tố quan trọng nhất với một nhạc sĩ là gì ạ?
Nhạc sĩ Anh Quân: - Để theo các ngành nghệ thuật thì không riêng gì âm nhạc, việc đầu tiên là năng khiếu trời cho vì thiếu điều này không thể làm được nghệ thuật. Nếu em yêu mến âm nhạc mà thấy mình có năng khiếu thì tất nhiên là phải theo âm nhạc rồi. Học cũng khó phết đấy!

trần xuân trường - Nam 22 tuổi - 227 bùi xương trạch - thanh xuân - hà nôi:
- Chào anh ANH QUÂN anh có dự định vừa sáng tác vừa thể hiện ca khúc cùng MỸ LINH như đôi vợ chồng nghệ sỹ PHƯƠNG THẢO -NGỌC LỄ không?. . .
Nhạc sĩ Anh Quân: - Anh hát hay phết đấy nhưng so với vợ thì... không thấm vào đâu nên tốt nhất là anh làm những gì mà vợ không tự mình làm được.

Đồng Xuân Khanh - Nam 27 tuổi - 278 Tôn Đức Thắng, Đống Đa, Hà Nội:
- Xin đuợc hỏi Anh Quân và Mỹ Linh: Anh chị đã bao giờ có xung đột trong khi làm nghệ thuật?
Nhạc sĩ Anh Quân: - Nhiều chứ em vì trong công việc bao giờ cũng có bất đồng!

Hoang Duong Thao - Nữ - Cong Hoa Sec:
- Chào chị Mỹ Linh! Tôi thuờng xuyên xem VTV4 và được xem nhiều lần chị biểu diễn. Chị hát rất hay. Tôi rất thích nghe chị hát vì thế mà trong nhà tôi có rất nhiều đĩa của chị. Tôi được biết chồng chị là nhạc sĩ Anh Quân - một nguời cũng rất nổi tiếng! Tôi muốn biết thêm một chút về đời tư của chi. Chắc chị sẽ không từ chối! Chị đã có mấy cháu rồi? Chúng học lớp mấy? Các cháu có thích hát giống chị? Tôi chúc chị luôn khỏe để hát đuợc nhiều hơn nữa, ra nhiều CD hơn nữa... Chúc gia đình chị luôn đầy ắp tiếng cười!
Ca sĩ Mỹ Linh: - Linh có 3 người con, Anna học lớp 7, Duy học lớp 2 và Mỹ Anh học mẫu giáo nhỡ. Các cháu đều có khiếu nhạc, đặc biệt Mỹ Anh hát rất hay. Cảm ơn bạn. Chúc bạn hạnh phúc.

Nguyen Kim Oanh - Nữ 26 tuổi - TP HCM:
- Qua đọc báo chí, toi thấy nguời ta nói rằng chị Mỹ Linh là nguời rất chu đáo trong gia đình, rất yêu chồng, thuơng con. Tôi cảm thấy rất mến và phục mẫu nguời phụ nữ như vậy. Còn anh, anh Anh Quân, anh nghĩ về vợ mình như thế naò?
Nhạc sĩ Anh Quân: - Tôi cho rằng tôi là người may mắn như thế chắc chị hiểu ý tôi muốn nói gì rồi...

Huỳnh Tấn Minh - Nam - Hà Nội:
- Chào Anh Quân, chúc mừng anh với CD mới. Mong anh và Linh luôn cho ra đời những sản phẩm âm nhạc hay và độc đaó. Hy vọng sẽ có 1 ca khúc anh viết cho giọng hát của em. :)- Em Tấn Minh
Nhạc sĩ Anh Quân: - Vợ con xong rồi thì làm CD đi chứ, đợi mãi mà không thấy gì. Anh vẫn đợi đến lúc anh em mình được làm việc với nhau.

Soạn: AM 542663 gửi đến 996 để nhận ảnh này

thu trang - Nữ 32 tuổi - giảng võ - hà nội:
- Chào bạn Mỹ Linh. Vợ chồng bạn là một đôi đẹp về mọi mặt. Có những 3 đứa con. Bạn có bí quyết gì để giữ ông chồng cũng đẹp trai, ga lăng kia không? Vì mình thấy phụ nữ nghệ sỹ của các nước hay bị mất chồng lắm!
Ca sĩ Mỹ Linh: - Câu này mà anh Quân nghe thấy thì chắc được thể ''kiêu'' hơn đấy! Linh cứ làm theo lời các cụ xưa dạy ''Lạt mềm buộc chặt''. Bạn thấy thế nào?

Ngọc Đinh - Nữ 26 tuổi - HN:
- Chào nhạc sĩ Anh Quân! Bên cạnh một người vợ xinh đẹp và tài năng như Mỹ Linh, anh đã làm gì để gìn giữ hạnh phúc gia đình? Anh nói gì về những đứa con yêu quý của mình? Cảm ơn anh và chúc anh thành công hơn nữa trong sự nghiệp và cuộc sống!
Nhạc sĩ Anh Quân: - Gia đình đối với anh luôn là số 1. Chính việc này đã giúp anh có được một gia đình hạnh phúc. Những đứa con anh là những đứa trẻ tuyệt vời, dù mệt mỏi đến đâu khi nhìn thấy chúng nó là tan biến hết. Cảm ơn em vì những lời chúc tốt đẹp.

Lê Phạm Hoàn - Nam 28 tuổi - Quân 3- TP Hồ Chí Minh:
- Tôi là nguời rất yêu thích giọng hát của Mỹ Linh, đặc biệt khi Linh thể hiện ca khúc "Trưa vắng" của nhạc sỹ Huy Tuấn. Vậy nhạc sỹ Huy Tuấn có thể cho biết bài hát này được anh sáng tác trong hoàn cảnh naò?
Nhạc sĩ Huy Tuấn: - Bài hát này tôi viết vào năm 1997 khi tôi mới trở về nước, sau đó nhạc sĩ Dương Thụ đã đặt lời cho bài hát này.

Phạm Thu Hiền - Nữ 19 tuổi - Nguễn Đình Chiểu - Hà Nội:
- Chào anh Anh Quân. Anh nghĩ thế nào khi chị Linh nói rằng Anh là người khó tính, khô khan và không hay nói những lời dịu dàng với vợ?
Nhạc sĩ Anh Quân: - Đối với người nào đó thì anh là khó tính, nhưng đối với người khác thì anh lại là...dễ tính đỉnh cao! Đây là do cách nhìn nhận chủ quan chứ chưa chắc đã đúng thực chất. Tất nhiên, anh cũng phải xem lại, kiểm điểm bản thân mình.

pheonix_tb - Nam 20 tuổi - HN:
- Chào Anh Quân, Có một nhạc sĩ đã cho rằng việc đưa lời vào những sáng tác cổ điển nối tiếng ấy là "tầm thường hoá". Nhạc sĩ Dương Thụ đã từng trả lời câu hỏi naỳ. Anh chia sẻ điều gì khi nghe nhận xét ấy!. 2. Mỹ Linh, Đan Trường, Quang Dũng và Nghi Văn đã hát lip trong 1 chương trình kỉ niệm gần đây trên sóng VTV có đúng không?.
Nhạc sĩ Anh Quân: - Cách đây mấy trăm năm đã có nhạc sỹ viết lời và cả giai điệu cho một tác phẩm của Bach. Đây là bài thứ 2 trong album "Chat với Mozart" - Ave Maria. Sự kết hợp này đã giúp tác phẩm của Bach nổi tiếng hơn rất nhiều và đã trở thành một bài thánh ca. Theo em, nếu thế có nên viết lời cho các tác phẩm cổ điển hay không?

Thanh Thủy - Nữ 23 tuổi - Hà Nội:
- Chị Mỹ Linh ơi, từ năm 1998, vào ngày sinh nhật của em, em luôn nhận được các món quà là băng và đĩa nhạc của chị hoặc có chị hát. Em muốn hỏi chị chị có lúc nào thấy chạnh lòng khi số lượng thanh niên thích nghe dòng nhạc chị đang theo đuổi ít dần đi không?
Ca sĩ Mỹ Linh: - Linh nghĩ rằng cuộc sống luôn có sự thay đổi. Có thể số lượng thanh niên thích nghe dòng nhạc của mình ít đi nhưng cái cách họ nghe nhạc của mình lại làm Linh hạnh phúc hơn. Linh nghĩ họ sẽ nghe một cách kỹ càng và tinh tế hơn.

Fanta - Nữ 20 tuổi - tphcm:
- Xin hỏi nhạc sĩ Huy Tuấn là sau này nhạc sĩ có ý định dạy nhạc , dạy hòa âm v.v... không ạ nếu có chút thời gian rãnh rỗi và có khán giả yêu âm nhạc muốn được học ạ ?
Nhạc sĩ Huy Tuấn: - Tôi nghĩ tôi là một nhà sư phạm kém nên không có năng khiếu trong việc này. Nhưng nếu có dịp được gặp bạn tôi chắc cũng sẽ có nhiều điều chia sẽ cùng bạn về những thuận lợi cũng như khó khăn trong lĩnh vực này.

thu hằng - Nữ 31 tuổi - Hà Nội:
- Chào Mỹ Linh. Mình là một fan rất hâm mộ giọng hát của Linh. Có lẽ là vì mình cùng tuổi Mão với Linh nên có sự đồng cảm chăng? Một ấn tuơng nữa là hình như ngày cưới của Linh cũng trùng với ngày cuới của minh (10/1/1998), có đúng không? Xin chia sẻ niềm vui với Linh về những điều mà bạn đã đạt đuợc trong cuộc sống hôm nay: sự nghiệp, tình yêu và hạnh phúc với những đứa con... Chúc Linh tiếp tục gặt hái thêm nhiêu thành công trong sự nghiệp ca hát của mình !
Ca sĩ Mỹ Linh: - Linh chúc người bạn cùng tuổi hạnh phúc và thành đạt nhé!

kyo nguyễn - Nam 30 tuổi - HCMC:
- Chào Anh Quân. Tôi đã đuợc nghe 1 bài trong album mới. Tuy nhiên rất xin lỗi là tôi lại cảm giác không đuợc thỏa mãn. Bởi tôi đã hy vọng về một cách đưa âm nhạc cổ điển đến với giới trẻ khác hơn thế này. Đành rằng hòa âm hay và mới, nhưng cách hát của Linh còn quá "cổ điển". Nếu thể hiện các ca khúc này với cách hát cổ điển, chắc hẳn Mỹ Linh không thể nào so sánh đuợc với những giọng ca thính phòng chuyên nghiệp và lại càng khó tiếp cận công chúng - tôi muốn đề cập tới "công chúng" nói chung. Anh nghĩ sao về điều này? Hãy cho tôi thêm niềm tin vào album sắp ra mắt. Cám ơn.
Nhạc sĩ Anh Quân: - Linh hát từ trước đến nay vẫn vậy, bạn cứ thử nghe lại những đĩa cũ xem. Còn hát theo kiểu opera thì không thế này. Bạn đừng nghĩ đây là nhạc cổ điển mà bạn hãy nghĩ đây là những ca khúc. Hãy nghe nhạc bằng tâm hồn mình chứ không phải bằng cái đầu quá tỉnh táo. Hy vọng bạn sẽ thích nó hơn.

Hải Vỏ - Nam 35 tuổi - Hà nội:
- Anh Huy tuấn ơi! Trong ảnh trông anh cứ ''''nghênh nghênh'''',thế ở ngoài anh có ''''nghênh'''' không?
Nhạc sĩ Huy Tuấn: - Anh nghĩ cái máy ảnh nó nghênh đấy chứ ở ngoài đời anh ... còn "nghênh" hơn kia...

Pham Hong Trang - Nữ 27 tuổi - Ha Noi:
- Anh Quan than men, dieu anh hai long nhat o album nay la gi?
Nhạc sĩ Anh Quân: - Đó là album này đã biến ước mơ của anh thành hiện thực và về phần thu âm đã đạt được đến trình độ thu âm rất khó là thu âm dàn nhạc. Hy vọng em sẽ hài lòng về album này như anh.

trần ngọc vinh - Nam 21 tuổi - Đa Nang:
- Anh Quân có khi nào bị chị Linh bắt nạt không vậy. Lấy vợ nổi tiếng có mệt không anh?
Nhạc sĩ Anh Quân: - Được cái chị Linh khi về đến nhà thì...không còn nổi tiếng nữa vì thế anh cũng... đỡ mệt. Em thử lấy vợ nổi tiếng một lần xem cảm giác thế nào

Soạn: AM 542673 gửi đến 996 để nhận ảnh này

Quang Truong - Nam 19 tuổi - Nam Dinh:
- Đĩa nhạc của chị có giá bao nhiêu/điã. Có phát hành tại những thành phố nhỏ như Nam Định không? Nếu quá đắt thì những người dân vốn là công nhân làm sao có thể mua mặc dù rất muốn thử thưởng thức thứ âm nhạc bác học với một cách thức thể hiện mới mẻ của chị. Chị đã có biện pháp chống lại tình trạng băng đĩa lậu chưa?
Ca sĩ Mỹ Linh: - Đĩa Chat với Mozart đã phát hành trên toàn quốc, giá gốc là 38 ngàn đồng, như vậy có quá đắt với bạn không? Về việc chống lại băng đĩa lậu thì mình bó tay bạn ạ.

Nguyễn Ngọc Thưởng - Nam 35 tuổi - Canberra, Australia:
- Tôi cảm nhận rằng, sau ngày lấy Anh Quân, Mỹ Linh trở nên đằm thắm hơn rất nhiều và quan trọng hơn là hát hay hơn rất nhiều. Hẳn điều này là do hạnh phúc của một người vợ, người mẹ đem laị? Anh thì thấy sao?
Nhạc sĩ Anh Quân: - Tất nhiên điều này rất quan trọng nhưng quan trọng hơn là Linh biết học hỏi, vẫn đi luyện thanh, vẫn nghĩ rằng mình có thể làm hơn được những gì mình đang làm. Chính điều đó làm cô ấy hát hay hơn.

Pham Hong Trang - Nữ 27 tuổi - Ha Noi:
- Anh Huy Tuan than men, dieu anh cam thay hai long nhat o album nay la gi?
Nhạc sĩ Huy Tuấn: - Khi mới bắt đầu làm album này chúng tôi cảm thấy có rất nhiều khó khăn trong việc biên tập, hòa âm phối khí cũng như cách thể hiện bài hát.

Có những lúc tưởng chứng như mình không thể vượt qua, nhưng đến giờ phút này tôi rất hài lòng về những gì chúng tôi đã đạt được. Chúng tôi không đặt nặng vấn đề lợi nhuận trong album này, chúng tôi chỉ muốn album này đến được với càng nhiều người yêu nhạc càng tốt.

Đây sẽ là một trong những mốc son trong sự nghiệp của mỗi chúng tôi.

Thanh Loan - Nữ 28 tuổi - Hà Nội:
- Chào chị Linh. Trong "Con đường âm nhạc'' của nhạc sĩ Thanh Tùng chị thật là tuyệt. Em đã hơi thất vọng vị không khí của chương trình dành cho nhạc sĩ mà em yêu quí cho tới khi chị xuất hiện với Lời tỏ tình của mùa xuân. Ông xã em đã phải thốt lên: "Đúng là đẳng cấp... Diva". Giọng hát của chị hay tuyệt, chị có phải giữ gìn và tập luyện khắt khe lắm không?
Ca sĩ Mỹ Linh: - Cảm ơn bạn và nhờ chuyển lời cảm ơn tới ông xã bạn nữa nhé!. Linh nghĩ nghệ sĩ cần tập luyện thường xuyên để giữ gìn phong độ nhưng quan trọng nhất là phải sống lành mạnh.  

Dương Kim Thúy - Nữ 55 tuổi - Hà Nội:
- Lời đầu tiên xin chúc gia đình Anh Quân - Mỹ Linh hạnh phúc với những đứa trẻ tuyệt vời, tôi cũng đã là bà nội rồi, cả nhà tôi đều rất thích giọng hát của Mỹ Linh và mong sẽ luôn được nghe những bài hát do Quân sáng tác về tình yêu và Hà Nội (vì gia đình tôi là Hà Nội Gốc mà).
Nhạc sĩ Anh Quân: - Cám ơn cô vì những tình cảm dành cho gia đình của cháu. Cháu cũng sinh ra ở HN và chắc chắn sẽ có những bài hát hay về HN. Chúc cô và gia đình luôn may mắn, mạnh khỏe.

Ngoc - Nữ 26 tuổi - Hà Nội:
- Anh Huy Tuấn ơi, nếu một cô gái nói yêu anh, anh sẽ phản ứng thế naò?
Nhạc sĩ Huy Tuấn: - Cũng còn tùy em ạ!!! Bởi vì trước hết anh cũng muốn biết cô ấy yêu anh vì cái gì đã. Sau đó tính tiếp nhỉ ...

Nguyen Huyen Trang - Nữ 14 tuổi - p:
- Nghe noi anh chi lai qua My de hoan thanh not album "Coming to Amrican" the bao gio album nay dc ra mat doc gia?
Nhạc sĩ Anh Quân: - Album này vẫn đang được tiến hành vì ra một album nhất là trên đất Mỹ đòi hỏi rất nhiều công đoạn. Hy vọng album sẽ ra vào một ngày gần nhất.

banhdanuong_dangyeu84@yahoo.com - Nữ 21 tuổi - Diễn - Từ Liêm - Hà nội:
- Chào chị Mỹ Linh! Em rất vui khi được nói chuyện cùng chị - Nguời mà em ái mộ không chỉ bởi giọng hát mượt mà, đằm thắm mà còn bởi sự khéo léo vun đắp cuộc sống gia đình của chị! Em xin đuợc hỏi chị một câu hỏi: Chị có bí quyết gì để có thể phát triển công việc và duy trì mái ấm gia đình mình, chăm sóc chồng và con yêu! Em rất muốn được học hỏi thêm bí quyết về cách chăm sóc gia đình của chị!
Ca sĩ Mỹ Linh: - Thấy nhiều người hỏi Linh về kinh nghiệm sống cũng như cách giữ gìn gia đình, nhan sắc. Hi`...hi`, chắc tới đây Linh phải viết sách cẩm nang để phục vụ chị em phụ nữ mất. Bạn nhớ đợi sách ra nhé! 

Nguyễn Văn Minh - Nam 38 tuổi - Nha Trang:
- Chào Anh Quân, tôi rất thích ở phong cách của anh, không biết có điều gì làm anh luôn trầm lắng?.
Nhạc sĩ Anh Quân: - Tôi không trầm lắng lắm đâu, thỉnh thoảng cần sôi nổi vẫn sôi nổi lắm đấy!

Hoang yen - Nam 18 tuổi - Hong hai Ha long Quang ninh:
- Anh Tuan oi, e o gan nha anh day. em rat nguong mo anh, anh co nghi rang se co 1 luc nao do anh tro ve que huong QN day nhac cho dan em khong?
Nhạc sĩ Huy Tuấn: - Lúc nào anh cũng muốn trở về quê hương, bởi nơi đây vẫn còn nguyên vẹn những kỉ niệm đẹp của tuổi thơ, và những người thân yêu nhất của anh vẫn còn sinh sống ở đấy.  

hung - Nam 25 tuổi - 2 B9 CX30-4:
- Anh Quân ơi! Nói thiệt đi, hiện tại ngoài vợ và con anh, anh có khi nào tơ tuởng đến một vài nguời con gái nào khác không. Em thấy đa số đàn ông mà đẹp trai và thành đạt đều thế!
Nhạc sĩ Anh Quân: - Em có thế không? Có người yêu chưa? Nếu có thì có tơ tưởng đến ai khác nữa không? Câu này không dại gì mà anh trả lời

KV - Nữ 26 tuổi - CN:
- Xin loi, toi da goi cau hoi da lau nhung khong the thay tra loi nen toi xin phep hoi lai. Toi rat ham mo chi nhung cho den bay gio toi cung cam thay hoi bi mac co va hoi hoi nen chua biet hoi gi va lai cac ban khac cung da hoi het roi. Toi muon gioi thieu den gia dinh chong cua toi nhac Viet Nam - dac biet la CD nay cua chi vi dang song o Salzburg que huong cua Mozart. Xin cho biet ve y nghia, phong cach nghe thuat album nay... (ho la nguoi Ao a).
Ca sĩ Mỹ Linh: - Ở Việt Nam một bộ phận lớn dân chúng ít có điều kiện nghe nhạc cổ điển một cách chính thức như đáng ra phải có. Đó là điều rất đáng tiếc vì âm nhạc cổ điển là di sản của nhân loại. Album này muốn làm một chiếc cầu nhỏ để một số khán giả Việt chưa quen thì có dịp làm quen với những giai điệu bất hủ của nhân loại, tất nhiên phải tiếp cận dần dần qua phần ca từ do nhạc sĩ Dương Thụ viết. Nó gần như những bài hát Việt dễ nhớ, dễ hát.

Hồng Lan - Nữ 22 tuổi - HN:
- Anh Huy Tuấn thân mến, em rất thích bài Trưa vắng của anh và em cũng môốn thích thêm vài bài nữa của anh nhưng chưa thấy bài nào ngang tầm với Trưa vắng. Anh có bài hát nào mới không ạ?
Nhạc sĩ Huy Tuấn: - Thế em chưa nghe: Em mơ về anh, Một ngày mới, Những giấc mơ dài, Khúc giao mùa... hay những sáng tác trước đây của anh cùng Anh Quân như Thiên đường, Trái tim không nói dối ... à ??? Anh thấy chúng còn hay hơn cả Trưa vắng đấy em ạ.

Pham Hong Trang - Nữ 27 tuổi - Ha Noi:
- Anh Quan than men, em thich nghe nhac co dien, yeu quy giong hat My Linh va nguong mo trinh do hoa am phoi khi cua anh nen su ra doi cua album nay duong nhu thoa man toi da nhung so thich trong am nhac cua em vay. Tuy nhien rat tiec em van chua nghe Chat Voi Mozart. Khong biet anh co the gioi thieu cho em nghe live mot bai trong album ngay bay gio duoc khong? Neu khong the thuc hien duoc, bai hai nao trong album anh khuyen em nen nghe dau tien ma khong can nghe theo thu tu cua album?
Nhạc sĩ Anh Quân: - Anh không hiểu nghe live theo cách của em là thế nào. Hiện nay CD đã có mặt ở mọi nơi, em có thể kiếm được rất dễ dàng. Vì đây là một album nên em nên nghe từ đầu đến cuối. Em sẽ thấy hay hơn nếu nghe riêng một bài. Cảm ơn em vì những quan tâm về công việc của bọn anh.

TRUONG THANH DAT - Nam 19 tuổi - THAI NGUYEN:
- Anh Anh Quân oi! Em rất thích những bài hát của anh nhất là những bai do chị Linh hát. Vậy anh có nghĩ những bài của anh do chị Linh thể hiện là thành công nhất không?
Nhạc sĩ Anh Quân: - Cho đến thời điểm này thì chị Linh vẫn là người hát thành công nhất những tác phẩm của anh. Hy vọng trong thời gian sắp tới sẽ có người hát hay hơn.

Fanta - Nữ 20 tuổi - tphcm:
- Nhạc sĩ ANH QUÂN thân mến , xin cám ơn êkip của nhạc sĩ đã thực hiện album lần này ! Album chưa phát hành nhưng Fanta muốn hỏi là , điển hình như bài AVE MARIA ,ekip của nhạc sĩ "có còn" giữ tính chất của "nhà thờ " cho nó không ? Thực sự khi làm album cổ điển , nhạc sĩ nên phân bố để chia ra 2 trường phái : một số tác phẩm hoàn toàn thay đổi để gần gũi , còn một số bài còn lại phục vụ cho một lớp thính giả nghe cao cấp hơn vì đã biết nhạc cổ điển - đặc biệt là những người có đạo Công giáo ? Nhạc sĩ nghĩ sao về ý kiến này ?
Nhạc sĩ Anh Quân: -  Bài Ave Maria anh giữ đúng tính chất âm nhạc nhà thờ. Nếu em nghe chắc chắn em sẽ ngạc nhiên vì có hẳn một dàn đồng ca theo đúng nghi thức nhà thờ công giáo. Từ trước đến giờ êkíp làm việc của anh luôn hướng đến là làm thế nào để đạt chất lượng cao nhất trong nghệ thuật. Mong rằng sẽ thỏa mãn được ý thích của em.

Nguyen Huyen Trang - Nữ 14 tuổi - Pham Ngoc Thach:
- Sau "Chat voi Mozart" anh chi co du dinh cho ra doi mot phien ban nao tiep theo nua khong?
Nhạc sĩ Anh Quân: - Bây giờ bọn anh chỉ nghĩ làm thế nào biến đi đâu đó nghỉỏa hơi được nhanh nhất. Công việc tạm thời không nghĩ đến vì album vừa rồi tốn quá nhiều công sức. Cảm ơn em đã quan tâm!

Tuấn Anh - Nam 20 tuổi - Hà Nội:
- Câu hỏi chung cho các nhạc sĩ và chị Mỹ Linh: Anh chị thích nguời ta khen album "Chat với Mozart" là "Phổ thông hóa nhạc bác học" hơn hay là "Bình thuờng hóa nhạc cổ điển" hơn?
Nhạc sĩ Anh Quân: - Anh thích phổ thông hóa nhạc bác học hơn nhưng nhạc cổ điển cũng là nhạc bình thường vì ở những thế kỷ trước, khi chưa có nhạc điện tử, nhạc cổ điển cũng dành cho mọi người giống nhạc Pop bây giờ.

Dinh Mai Hien - Nam 30 tuổi - 7A Lang ha- Hanoi:
- Chao anh Huy Tuan, hien nay co rat nhieu dong nhac theo kieu MY AN LIEN gay anh huong xau den lop tre. Ngoai ra co kieu nhac KHONG GIONG AI cua nhac sy Le Minh Son gay phan cam cho nguoi nghe. Anh co binh luan gi ve nhung the loai nay?
Nhạc sĩ Huy Tuấn: - Anh thì nghĩ rằng lớp trẻ hiện nay họ rất sành nhạc, những người có văn hóa sẽ đủ ý thức loại bỏ những thứ rác rưỡi ra khỏi ... đầu. Mỗi người có một "gu" thẩm âm riêng nên anh không thể bình luận về điều ấy.

Đặng Thu Hằng - Nữ 28 tuổi - 8 Lý Nam Đế:
- Em đã nghe rất nhiều các sáng tác của Anh Quân do Mỹ Linh thể hiện. Và em cũng thấy những ca khúc đó duy nhất có ca sĩ Mỹ Linh thể hiện là hay nhất. Vì vậy em muốn hỏi mỗi khi sáng tác chị ấy có phải là nguồn cảm hứng của anh và dành riêng cho chất giọng đó không?
Nhạc sĩ Anh Quân: -  Một người nhạc sỹ chuyên nghiệp khi sáng tác cho một ca sĩ là phải làm thế nào để khai thác tối đa những điểm mạnh của ca sĩ đó. Chính vì thế khi anh sáng tác cho người nào thì người khác khó hát hay hơn được.

Ngo Minh Hung - Nam 30 tuổi - Singapore:
- Chào My Linh, rất lâu rồi bạn bè thửa học trò chưa gặp, hàn huyên với nhau. Không rõ bạn còn nhớ rõ những người bạn như vậy không? Mỹ Linh bây giờ thật chững chạc, trưởng thành với nhiều thành công và được công chúng yêu mến. Tuy nhiên, sự thành đạt đó làm cho nhũng người bạn thửa hàn vi đó không còn nhân ra Mỹ Linh xưa kia với nhiều hình ảnh thật đẹp. Bạn nghĩ sao? và họp lớp hàng năm không mấy ai nhắc đến bạn vì Mỹ Linh bây giờ là người "nổi tiếng". Cảm ơn bạn. Một người bạn từ phương xa xin thay mặt bạn bè lớp cô Minh chủ nhiệm.
Ca sĩ Mỹ Linh: - Hùng đi Singapore từ lúc nào đấy mà Linh cũng không biết nữa? Năm ngoái, Linh có gặp Thảo, Thái (mèo), Ngọc (ái) và mấy đứa mà không gặp Hùng. Mấy lần họp lớp không thấy ai báo gì cho Linh, không biết mọi người có số mà liên lạc hay không nữa. Mail của Linh: tocnganemail@yahoo.com, có gì thư cho Linh nhé! Chúc khỏe nhé!

Hoàng Minh Trung - Nam 33 tuổi - An Giang:
- Dòng nhạc trẻ hiện nay đang bảo hoà, theo nhạc sĩ Anh Quân khi ra đời CD có thể làm thay đổi đuợc dòng nhạc "Trừu tuợng" (Giai điệu vay muợn, ca từ không hiểu) như hiện nay không?.
Nhạc sĩ Anh Quân: - Để thay đổi được là rất khó. Tôi chỉ hy vọng qua album này mọi người sẽ thấy cách làm việc chuyên nghiệp hướng tới nghệ thuật là thế nào.

Nghiêm Quỳnh Chi - Nữ 32 tuổi - 18 Hàn Thuyên - Hà Nội:
- Trong Con đường Âm nhạc số 4 tôi thấy khi chị xuất hiện, chương trình trở nên bừng sáng với đúng đẳng cấp. Vậy mà trong phần lấy kết quả đánh giá của khán giả trên trang Web của con đuờng âm nhạc số phiếu bầu chị vẫn ít hơn ca sĩ trẻ. Tôi thấy rất bất bình về cảm thụ của công chúng hiện nay. Còn chị?
Ca sĩ Mỹ Linh: - Sự thưởng thức của công chúng phản ánh rõ ràng đời sống nghệ thuật đương đại nói chung và âm nhạc nói riêng. Linh nghĩ một vài cuộc bầu chọn không miêu tả được mọi mặt của đời sống âm nhạc. Công việc của người nghệ sĩ là làm nghề và làm tốt nhất những gì mình có thể dù nó có được cổ vũ hay không?

Pham Hong Trang - Nữ 27 tuổi - Ha Noi:
- Chi My Linh than men, chi duoc coi la dai dien quang cao cua my pham Olay. Chi thuc su da dung va tin tuong chat luong cua my pham nay khong? Em nghi rang, viec ket hop Olay va Chat voi Mozart cung co the la mot cach tiep thi hay.
Ca sĩ Mỹ Linh: - Mỹ Linh đã dùng thử và hoàn toàn tin tưởng vào sản phẩm này.

Soạn: AM 542671 gửi đến 996 để nhận ảnh này

Nguyễn Mạnh Thắng - Nam 25 tuổi - Hải Phòng:
- Anh Huy Tuấn, Anh nghĩ gì về dòng nhạc trữ tình Việt Nam hiện nay ? Theo anh, thì khoảng bao lâu nữa thì dòng nhạc bác học sẽ có chỗ đứng trong lòng các bạn trẻ như dòng nhạc trẻ hiện nay.
Nhạc sĩ Huy Tuấn: - Người Việt Nam rất thích nghe những tình khúc, vì thế dòng nhạc trữu tình hiện nay cũng rất phát triển. Theo quy luật chung thì dòng nhạc nào cũng có những bài hay và rất nhiều bài ... dở.

Không phải cũng có điều kiện để tiếp xúc với dòng nhạc này, kể cả tại các nước phương Tây. Đó cũng là một trong những động lực để chúng tôi để thực hiện album "Chat ..." với mong muốn đưa dòng nhạc này được đến với nhiều người.

Sau gần 2h giao lưu, hơn 80 câu hỏi trong số hơn 1000 câu hỏi gửi về đã được các vị khách trả lời. Càng về trưa, các câu hỏi gửi về càng nhiều nhưng rất tiếc, các vị khách mời của chúng ta đã sắp lịch cho những công việc khác. Chúng tôi sẽ chuyển những câu hỏi của các bạn đến từng vị khách mời, kể cả vị khách đã lỗi hẹn trong cuộc giao lưu hôm nay: nhạc sĩ Dương Thụ. Xin cám ơn các bạn đã nhiệt tình tham gia cuộc trò chuyện thú vị này.   

,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,