221
5081
Tin tức
tintuc
/vanhoa/tintuc/
231206
Diễn viên Yến Vy: "Tôi thật sự không thể hiểu anh Trần Minh Phi!"
1
Article
443
Văn hoá
vanhoa
/vanhoa/
Diễn viên Yến Vy: 'Tôi thật sự không thể hiểu anh Trần Minh Phi!'
,

(VietNamNet) - Cuộc chia tay giữa nhạc sĩ Trần Minh Phi và diễn viên Yến Vy diễn ra không mấy êm đẹp. Nhạc sĩ Trần Minh Phi thông qua VietNamNet đã nói rõ lý do, song Yến Vy thì không nghĩ như vậy...

Diễn viên Yến Vy.

- Có bao giờ Yến Vy nghĩ sẽ "bị" nhạc sĩ Trần Minh Phi đưa ra trước công luận?

- Mặc dù rất "sốc" trước những lời nhận xét của nhạc sĩ Trần Minh Phi, song tôi vẫn không ngờ rằng những lời hăm dọa ấy lại trở thành sự thật. Tôi nghĩ rằng đây là chuyện cá nhân, không nên đem ra công luận. Hai bên hoàn toàn có thể ngồi lại với nhau để bàn bạc, thỏa thuận. Trước sự việc đã rồi, tôi đành phải nói ra tất cả để công luận tham khảo chứ không phải vì uy tín và danh dự của bản thân.

- Yến Vy có nghĩ rằng mình có thể trở thành ca sĩ?

- Nếu thật sự tôi là một ca sĩ không có khả năng - như anh Phi nói là  “hát hạn chế”  - thì chắc chắn một nhạc sĩ “tầm cỡ” như anh Phi dù có muốn dìu dắt, nâng đỡ bằng đủ mọi cách tôi cũng không thể trở thành ca sĩ được. Giọng hát là do thiên phú và sự khổ luyện. Trước đây tôi đã phải trải qua quá trình thử giọng để anh Phi nghe, sau đó anh mới nhận lời. Nếu tôi nhớ không lầm, chính anh Phi cũng đã ca ngợi tôi hết lời lúc mới liên lạc với nhau bằng tin nhắn và e-mail.

- Nhạc sĩ Trần Minh Phi không muốn Yến Vy hát những bài anh sáng tác, Yến Vy có đồng ý không?

- Chính anh Phi đã tự nguyện sáng tác 3 bài hát Tình yêu của em, Bài toán tình yêu, Chiều mưa năm ấy cho riêng tôi đấy chứ. Tôi là người chân ướt chân ráo bước vào lĩnh vực ca nhạc, ví như thân gái dặm trường, vậy mà anh Phi cứ buồn vui bất chợt, nay thế này, mai thế nọ, tôi biết phải xử sự thế nào cho vừa lòng anh?. Vui thì anh cho tôi hát, buồn thì cấm hát ca khúc của anh. Chính anh đã từng khẳng định với tôi: “Ca khúc này anh sáng tác là để dành tặng riêng cho em, em tùy nghi sử dụng nó, đến khi lấy chồng trả lại anh”(?). Thật sự tôi không thể hiểu nổi anh Phi, vì anh luôn thay đổi đột ngột, rất thất thường. Tôi luôn ở trong tình trạng căng thẳng và mệt mỏi. Nếu anh Phi không cho tôi hát các bài của anh thì tôi sẽ không hát nữa! Tôi vẫn tôn trọng quyền của anh.

- Yến Vy có tìm ra nguyên nhân tại sao thầy của mình lại từ chối mình?

- Đây là lý do tế nhị, lẽ ra tôi không nên nói, nhưng với câu hỏi này tôi xin được trả lời: Sau nhiều lần bất hòa, ngày 8/3 vừa qua anh Phi đòi giảng hòa bằng bài hát mới viết riêng tặng tôi tên Ghét là nước mắt của yêu. Tôi đoán rằng, vì tôi từ chối tình cảm nên mới có bài phát biểu của anh Phi trên mạng VietNamNet cách đây ít ngày. Tôi đã nhiều lần nói: "Anh đừng lẫn lộn giữa tình thầy trò và tình cảm khác".

 

- Vì quan hệ quá căng thẳng nên Yến Vy tìm đến nhạc sĩ Quốc Vượng và thu âm 2 bài hát?

- Có lần anh Phi nói không tiếp tục dạy nhạc cho tôi nữa và giới thiệu tôi gặp nhạc sĩ Quốc Vượng, chứ tôi đâu có tìm đến! Anh Phi sáng tác cho tôi 3 bài, mà bài “Chiều mưa năm ấy” tôi hát không hợp lắm nên chọn thêm 2 bài của nhạc sĩ Quốc Vượng. Ngay lúc đang dạy tôi, anh Phi tự ý bỏ ngang đi tỉnh suốt một tháng trời, nói là “bận dạy người khác”. Lúc đó, tôi phải tự thân vận động, không biết nhờ vào ai.

- Đam mê ca hát của Yến Vy có phải là để kiếm tiền thật nhanh như nhạc sĩ Trần Minh Phi đã nhận xét?

- Tôi rất "sốc" khi nghe anh Phi phát biểu như thế. Nếu muốn kiếm tiền thật nhanh thì tôi đã đi hát từ hai năm trước. Cách đây mấy năm tôi đã từng được học thanh nhạc ở cô Bích Hồng. Tôi yêu và đam mê nghệ thuật từ hồi còn bé, từ thuở tôi chưa định nghĩa được giá trị của đồng tiền.

- Sau đổ vỡ này, Yến Vy có muốn tiếp tục theo con đường ca hát?

- Phải nói thêm là sự cấn trừ của anh Phi trong chuyện tiền bạc khiến tôi không hiểu anh căn cứ vào đâu để định giá số tiền dạy và biên tập cho tôi, trong khi chính anh là người nói “giúp đỡ Vy là hoàn toàn tự nguyện”. Thật ra trong thâm tâm tôi chưa bao giờ có ý định lấy lại số tiền đã làm nhạc, thu âm 3 bài hát. Qua sự việc này, tôi có thêm một bài học qu‎ý giá cho bản thân. Vì lĩnh vực ca nhạc hoàn toàn mới mẻ nên tôi nghĩ rằng Người thầy sẽ là người hướng dẫn, dìu dắt và chỉ bảo tôi. Tôi đã đặt hết niềm tin và hy vọng vào đó, thế mà niềm tin của  tôi đã bị sụp đổ… Nhưng con đường đã chọn tôi sẽ đi tiếp. Thời gian sẽ là câu trả lời chính xác nhất.

- Cảm ơn Yến Vy.

  • Thanh Chung (thực hiện)

,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,