Nhà báo cùng nghệ sĩ làm bếp:
Phóng viên VietNamNet đoạt giải nhất!
09:50' 21/06/2004 (GMT+7)

(VietNamNet) - Nhân ngày Báo chí cách mạng VN, CLB Phóng viên Văn hóa - Văn nghệ của Hội Nhà báo TP.HCM đã tổ chức cuộc thi "Nhà báo cùng nghệ sĩ làm bếp". Giải nhất thuộc về đôi thí sinh Thanh Chung (VietNamNet) và ca sĩ Nguyên Vũ.

Nhà báo Hải Ninh (trái) và người mẫu Hồ Ngọc Hà.

Sáng ngày 20/6, khu vực sân khấu ốc đảo của Công viên văn hóa Đầm Sen đã diễn ra cuộc thi Nhà báo cùng nghệ sĩ làm bếp do Hội Nhà báo TP.HCM và Công viên Đầm Sen phối hợp tổ chức. Cuộc đua tài của 13 cặp nhà báo - nghệ sĩ gói gọn trong 45 phút gồm đi chợ nổi mua thực phẩm với mức chi tối đa 70.000đ; chế biến - trình bày thức ăn tại chỗ và cuối cùng là thuyết trình món ăn. Yêu cầu của cuộc thi khá đặc biệt, thí sinh phải giới thiệu những món ăn chưa từng có với những cái tên gọi vui nhộn, hấp dẫn.

Ngoài tiết mục nấu ăn, các nhà báo và nghệ sĩ đã mang đến nhiều bất ngờ qua phần thuyết trình. Nhà thơ - nhà báo Lê Minh Quốc đã hứng khởi xuất khẩu thành thơ. Bài thơ có tên Khi nghệ sĩ vào bếp

Khi nghệ sĩ vào bếp

Chắc có nhiều chuyện hay

Khi nhà báo vào bếp

Thì khán giả vỗ tay

Kim Khánh và Quốc đây

Cả hai cùng nấu nướng

Món "Rực nắng tình yêu"

Ăn vào ai cũng sướng

Món này cuộn bánh tráng

Chấm với nước mắm ngon

Ai ăn xong cũng nói

Ngon như là nụ hôn

Một góc "sàn đấu".

Với bài thơ này, nhà báo Lê Minh Quốc đã làm BGK "choáng váng" và  phân tâm. May mà đôi thí sinh nhà báo Quỳnh Nguyễn (báo Tuổi Trẻ) - diễn viên hài Anh Vũ đã kịp thời lấy lại bình tĩnh cho BGK qua phần trình bày món... lẩu chè vì nêm đường hơi quá tay. Nghệ sĩ cải lương Thoại Mỹ và nhà báo Thanh Hiệp (báo Người Lao Động) không chiụ thua, hò đối đáp lại.

Hò...ơ... Một đời gạo chợ nước sông

Phóng viên, nghệ sĩ mình cùng nhau đồng hành

Bếp ga đã đỏ lửa hồng

Nhanh tay vào bếp cho đời thêm... ơ... vui

Còn ca sĩ Tạ Minh Tâm - nhà báo Ngọc Thủy (CLB Phóng viên nữ tỉnh Đồng Nai) giới thiệu món ăn cực mới Giấu ấu đầu lòi đuôi xuất phát từ những ngày tháng... kiên quyết ăn mì gói. Sau đó, để mời BGK dùng thử món ăn, ca sĩ Tạ Minh Tâm đã tự tin ăn thử và tự kết luận trước là "rất ngon và không sợ ngộ độc".

Giải nhất thuộc về nhà báo Thanh Chung và ca sĩ Nguyên Vũ.

Cuối cùng, BGK đã chọn ra giải cao nhất Cây bút giỏi nấu ăn cho đôi thí sinh nhà báo Thanh Chung (VietNamNet) - ca sĩ Nguyên Vũ với món Bún ngũ sắc mùa Euro. Giải Cây bút khá nấu ăn thuộc về món Sẵn sàng của đôi thí sinh Quỳnh Giang (ĐTH TP.HCM) - nghệ sĩ hài Minh béo. Giải cây bút khéo nấu ăn dành cho món Hương vị tình yêu của nhà báo Ngô Ngọc Ngũ Long - nghệ sĩ Thương Tín và đoạt luôn giải thuyết trình "nghe là muốn ăn". Món ăn tất cả mọi người đều nếm qua và bất ngờ thuộc về món chè hải sản của cặp Quỳnh Nguyễn - Anh Vũ đã giật giải Cây bút rớt vô nồi. Các đôi thí sinh còn lại đều nhận giải Cây bút biết nấu ăn.

  • Ngọc Kim Ngân

Gửi tin qua Mobile Gửi tin qua E-mail In tin Gửi phản hồi
CÁC TIN KHÁC:
Lẩu tươi giải nhiệt (20/06/2004)
Tác giả “Trò chuyện ở Hà Nội” qua đời (19/06/2004)
Một người Úc đoạt giải thưởng văn học Anh (19/06/2004)
Jessica Simpson - ngôi sao "hot" nhất (17/06/2004)
Mariah Carey "tranh thủ" viết sách cho trẻ em (16/06/2004)
''Eve’s Women'' sang Việt Nam biểu diễn (13/06/2004)
Bà Becks "chơi trội" (12/06/2004)
Tới VietNamNet để được xem "Âm nhạc vì hoà bình" (10/06/2004)
Load nhạc chuông di động: Quá dễ! (10/06/2004)
Madonna chuẩn bị cho ra tiếp bộ truyện thiếu nhi (09/06/2004)
Miệng vàng: thịt rắn! (05/06/2004)
Xuất bản Tổng tập nghìn năm văn hiến Thăng Long (04/06/2004)
Đồ ăn nhanh mùa mưa (02/06/2004)
Alexandr Puskin - mặt trời thơ ca Nga (02/06/2004)
Xem tiep Tro ve dau trang