"Người khổng lồ xanh" có chinh phục được khán giả Việt Nam?
10:58' 17/06/2003 (GMT+7)
Một cảnh trong phim

(VietNamNet) - Ngày 20/6 tới, Hãng Universal sẽ phát hành bộ phim giả tưởng, hành động The Hulk ("Người khổng lồ xanh"). Bộ phim sẽ ra mắt khán giả Việt Nam vào đầu tháng 7 tới trên hệ thống rạp toàn quốc. Đây là một trong những phim hành động lớn nhất mùa hè 2003 tại Hollywood với khoản đầu tư lên tới 120 triệu USD. Các fan sẽ được gặp lại cặp diễn viên nổi tiếng, Eric Bana và Jennifer Connelly cùng đạo diễn Lý An, người đã từng gây tiếng vang với "Ngọa Hổ Tàng Long".

Lực lượng quân đội Mỹ đang thực hiện một kế hoạnh bí mật: tìm cách chế tạo một người biến đổi gen có khả năng sống trên sao Hỏa. Để nhanh chóng đạt được mục tiêu, họ thuê một nhóm sinh viên khoa học giỏi cùng tham gia. Người chịu toàn bộ trách nhiệm tiến hành kế hoạch này là Bruce Banner. Anh cũng chính là người tình nguyện làm thí nghiệm khi chiếc máy biến đổi gen đã chế tạo xong. Nhưng vì một sự cố nên Bruce trở thành người “hai trong một”. Lúc bình thường, anh vẫn là chàng Bruce đẹp trai và dễ thương nhưng mỗi khi tức giận, anh lại biến thành một người khổng lồ da xanh với những khả năng kinh ngạc.

Để sự việc không bị tiết lộ, những người đứng đầu quân đội tung ra một binh đoàn tinh nhuệ với những phương tiện tối tân nhất để tiêu diệt Bruce Banner. Vậy là cuộc chạy trốn của người khổng lồ và cô bạn gái Betty Ross bắt đầu. Nhưng cũng trong lúc ấy, thành phố nơi Bruce Banner sống đang bị đe dọa bởi một tên tội phạm đặc biệt nguy hiểm. Và người duy nhất có khả năng chiến thắng hắn chính là Bruce Banner. Anh bị đẩy vào một tình thế khó xử. Nếu tham gia vào trận chiến giành lại công lý thì sẽ bại lộ tung tích và nhanh chóng trở thành mục tiêu của những kẻ đang truy đuổi mình nhưng nếu chọn con đường trốn chạy để bảo vệ tính mạng của mình thì hàng triệu con người bình thường lại gặp nguy hiểm. Và Bruce Banner đã chọn được phương án tối ưu. 

Đôi nét về ê kíp làm phim

Eric Bana (vai Bruce Banner)

Eric Bana.

Cùng với Nicole Kidman, Russell Crower... Eric Bana là niềm tự hào của người Australia. Mẹ là người Đức và bố mang quốc tịch Croatia nhưng cậu bé Eric Banadinovich lại được sinh ra ở Melbourne (Australia) vào ngày 9/8/1968. Suốt thời thơ ấu, chẳng ai có thể tưởng tượng Eric sẽ trở thành diễn viên bởi cậu bé chưa bao giờ tỏ ra có một chút năng khiếu nào về diễn xuất. Eric Bana đã từng là bồi bàn ở khách sạn Castle, Melbourne và không ai nghĩ rồi có một ngày anh lại thành danh ở Hollywood. Nhưng may mắn đã đến với anh, Eric được mời tham gia diễn các chương trình giải trí hài hước trên tivi.

Sau 5 năm làm diễn viên hài, bộ phim đầu tay, The castle (1997) đã tạo bước ngoặt trong sự nghiệp của Eric. Mặc dù vai diễn không thành công lắm nhưng cũng đủ để Eric thêm tự tin xuất hiện trong phim truyền hình Something in the air vào đầu năm 2000. Nhưng nhân vật thực sự làm cái tên Eric Bana trở nên nổi tiếng lại là Chopper trong bộ phim cùng tên về cuộc đời của tên sát thủ lừng danh nước Australia. Nhân vật này đã mang lại cho Eric giải Diễn viên xuất sắc nhất 2000 của Học viện Điện ảnh Australia. May mắn lại đến với Eric Bana sau thành công của Black hawk down mà anh tham gia. Vai diễn Norm "Hoot" Gibson của Eric ấn tượng đến nỗi đạo diễn Lý An đã quyết định chọn Eric vào vai chính trong "Người khổng lồ xanh".
 

Jennifer Connelly (vai Betty Ross - bạn gái của Bruce Banner) 

 
Jennifer Connelly.

Jennifer Connelly sinh ngày 12/12/1970 tại New York, Mỹ. Khi mới 10 tuổi, cô đã được làm quen với ống kính máy quay với vai trò của một người mẫu cho các tạp chí như Seventeen. Khi còn học ở trường St.Ann, Jennifer Connelly nhận vai Elisabeth McGovern bên cạnh Robert De Niro trong Once Upon a Time in America. Jennifer Connelly tiếp tục khẳng định được tên tuổi của mình trong chương trình truyền hình Tales of the Unexpected. Jennifer Connelly còn tấn công sang thị trường Nhật Bản với single "Monologue Of Love" trong đó có đoạn cô đã hát bằng tiếng Nhật. Năm 2001, với vai diễn phụ trong A Beautiful Mind, Jennifer Connelly đã thực sự trở thành ngôi sao có tiếng ở Hollywood. Vai diễn này đã mang lại cho cô giải Oscar và Quả cầu vàng cho Nữ diễn viên phụ xuất sắc nhất. Không chỉ diễn xuất khá mà Jennifer Connelly còn rất xinh đẹp. Năm 2002 vừa rồi, Jennifer Connelly đã lọt vào danh sách 50 người đẹp nhất thế giới do tạp chí People bình chọn.

Đạo diễn Lý An.

Đạo diễn Lý An: Điều đáng nói là "Người khổng lồ xanh" được thực hiện bởi đạo diễn nổi tiếng người Trung Quốc, Lý An. Ông được biết đến nhiều sau thành công vang dội của "Ngọa Hổ Tàng Long", bộ phim đã giành được 4 giải Oscar năm 2001. Sinh ra và lớn lên ở Trung Quốc nhưng Lý An lại lập nghiệp ở Mỹ với lý do: "Tôi biết rõ rằng chỉ có ở Mỹ tôi mới được thoả sức làm bất kỳ điều gì mình muốn, nhất là khi tôi thường có những ý tưởng bị coi là kỳ quái". Ông thử sức với hầu hết mọi thể loại phim mà mục tiêu không gì khác ngoài "phá vỡ những định kiến, sự khác biệt văn hoá giữa Đông - Tây" và "giúp cho các đạo diễn trẻ Trung Quốc dễ dàng hơn trên con đường xâm nhập vào điện ảnh thế giới".

Trong khi các đồng nghiệp khác khá vất vả để hòa nhập được với Hollywood thì phim của Lý An đã nhanh chóng được khán giả phương Tây chú ý. Những bộ phim có đề tài không lạ nhưng dưới bàn tay của Lý An, chúng hiện ra một cách mới mẻ và hấp dẫn bởi ông đã khéo léo "châu Á hoá" những câu chuyện đậm sắc thái châu Âu. Chính ông đã làm cả thế giới kinh ngạc trước một thể loại phim hết sức quen thuộc với người Trung Quốc nhưng lại hoàn toàn mới mẻ ở Mỹ và châu Âu: phim võ hiệp.

Chuyện ngoài lề

Theo đúng kế hoạch thì trong ngày 20/6/2003, Hãng Sony cũng tung ra "Charlie's Angels: Full Throttle" (Những thiên thần của Charlie 2), bộ phim đã được quảng cáo rầm rộ từ đầu năm. Warner Bros cũng không chịu thua kém khi quyết định phát hành bộ phim tình cảm hài Alex and Emma với sự góp mặt của hai ngôi sao xinh đẹp, Kate Hudson và Sophie Marceau. Nhưng ở Hollywood, việc tung ra hai phim lớn của hai hãng khác nhau vào cùng một ngày là điều tối kỵ vậy mà 3 "người khổng lồ": Sony, Warner Bros và Universal lại đang định phá vỡ qui tắc đó. Chính vì thế, Hãng Universal đã tiến hành thương thuyết với 2 đối thủ của mình. Kết quả là Hãng Sony đã đồng ý ra mắt Những thiên thần của Charlie 2 vào ngày 27/6/2003. Nhưng Warner Bros vẫn không chịu phát hành Alex and Emma của mình trước 20/6 với lý do "Người khổng lồ xanh" là phim hành động còn Alex and Emma là phim tình cảm nên chẳng cần phải thay đổi lịch chiếu. Nhưng tại sao các hãng phim lại thích phát hành "con át chủ bài" của mình vào đúng ngày 20/6. Rất đơn giản, tuần thứ 3 của tháng 6 luôn được coi là một thời điểm may mắn.

"Người khổng lồ xanh" được xây dựng dựa theo bộ truyện tranh The Incredible Hulk (Người khổng lồ kỳ lạ) của Jack Kirby. Michael France đã được mời viết kịch bản cho bộ phim này từ trước đó rất lâu nhưng mãi tới ngày 14/4/2001, đạo diễn Lý An mới chính thức thông báo trên tờ USA today là ông sẽ thực hiện "Người khổng lồ xanh". Vì chưa hài lòng lắm với kịch bản của Michel France nên ông đã mời James Schamus tham gia sửa chữa kịch bản. Các nhà làm phim đã cố gắng hết sức để hình ảnh The Hulk giống như truyện đã miêu tả. Đạo diễn Lý An tâm sự: "Mục tiêu của chúng tôi là không được để các fan của bộ truyện phải thất vọng. Rất nhiều khán giả đến rạp chỉ vì họ đã quá yêu thích The Incredible Hulk. Vậy chẳng có lý do gì để chúng tôi tạo ra một The Hulk hoàn toàn lạ lẫm". The Hulk bắt đầu được bấm máy vào ngày 18/3/2002 nhưng mọi thông tin về bộ phim được giữ kín cho tới tận tháng 8/2002. 

  • Bích Hạnh 

Gửi tin qua Mobile Gửi tin qua E-mail In tin Gửi phản hồi
CÁC TIN KHÁC:
Phim ''Nữ phóng viên'' sẽ ra mắt vào Ngày báo chí Việt Nam? (13/06/2003)
Khai mạc Liên hoan phim Châu Âu tại TP.HCM (09/06/2003)
Rồng vàng - Game show mới của truyền hình TP.HCM (28/05/2003)
Giới thiệu các phim trình chiếu trong LHP châu Âu lần thứ 3 (27/05/2003)
Từ 1/7, bắt đầu phát sóng "VTV - Bài hát tôi yêu" lần 2 (23/05/2003)
"Hiệp sĩ Thượng Hải" sắp có mặt ở Việt Nam (22/05/2003)
Phim ''Giải phóng Sài Gòn'' sắp ra đời (21/05/2003)
The Matrix Reloaded thành công ngoài sức tưởng tượng (20/05/2003)
Điện ảnh Anh quốc trong cơn sóng gió (16/05/2003)
Đạo diễn Việt Linh: ''Buồn vì kỹ thuật phim Việt Nam còn quá yếu'' (11/05/2003)
Phim X-Men United dẫn đầu doanh thu cả ở Anh và Mỹ (08/05/2003)
Mr Bean lại gây “sốc” với ''Điệp viên 00 thấy” (02/05/2003)
''Anger Management'' vững chắc ở vị trí quán quân (02/05/2003)
"Đêm Bến Tre"- món nợ đã trả! (30/04/2003)
Xem tiep Tro ve dau trang