Phim ''Nữ phóng viên'' sẽ ra mắt vào Ngày báo chí Việt Nam?
09:31' 13/06/2003 (GMT+7)
Gương mặt mới Minh Thảo trong vai nhà báo Hân.

(VietNamNet) - ''Nữ phóng viên'', bộ phim truyền hình dài hai tập đang trong giai đoạn hậu kỳ của Việt Đức, đạo diễn trẻ nhất Hãng phim truyền hình Việt Nam, dự tính sẽ ra mắt khán giả đúng vào Ngày Báo chí Việt Nam 21/6/2003. Bộ phim có sự tham gia của gương mặt mới Lê Minh Thảo, cùng các diễn viên Hồng Gấm, Công Lý, Lâm Tùng. Phóng viên VietNamNet vừa có cuộc trò chuyện nhanh với đạo diễn Việt Đức xung quanh bộ phim này.

- Anh có thể giới thiệu qua về bộ phim ''Nữ phóng viên''?

- Bộ phim ''Nữ phóng viên'' lấy hình ảnh nữ nhà báo Hân làm nhân vật chính xuyên suốt. Cô phóng viên trẻ mới ra trường, tập sự tại một toà soạn báo, khi Ban biên tập muốn nhận cô vào làm chính thức, họ thử thách cô bằng cách giao đảm nhiệm một chuyên đề. Hân lặn lội vào những chốn gọi là điểm nóng của xã hội để thực tế.

Trong quá trình đi thực tế viết một bài báo về sức khoẻ vị thành niên ở bệnh viện Phụ sản thì tình cờ Hân gặp Thúy, người cùng quê lúc Thuý vừa nạo thai xong. Thuý dựng lên một câu chuyện rất lâm ly: ''Em đi làm photo thuê cho một nhà nọ, yêu con bà chủ rồi có thai và bị đuổi việc''. Nghe Thúy kể lể sự tình, Hân thương cảm mời về ở cùng mình trong khu nhà trọ mà không biết rằng tất cả những gì Thúy nói chỉ là bịa đặt, thực chất Thúy tham gia một băng nhóm tội phạm buôn bán ma túy.

Sống với nhau một thời gian, Hân đã khám phá ra con người thật của Thúy. Và vì muốn cứu bạn, cô đã phải tự cài mình vào băng nhóm và lặng lẽ phối hợp với công an điều tra khám phá vụ án. Trong quá trình này Hân gặp lại Quang, người quen của cô từ thời học Đại học. Giữa họ đã nảy sinh tình cảm. Nhưng chính những lần đi điều tra ấy đã dẫn đến sự hiểu lầm của Quang về việc tham gia băng nhóm của Hân. Bộ phim được kết thúc với việc Hân cùng với ban chuyên án phá được vụ án, đưa Thúy trở về cuộc sống bình thường. Hân còn thực hiện được một phóng sự điều tra chất lượng và được toà soạn ký hợp đồng chính thức. 

- Nghe nói Minh Thảo, người vào vai chính trong bộ phim chưa từng đóng phim bao giờ. Cô ấy có gặp khó khăn gì khi vào vai này không thưa anh? 

Cảnh phim lúc nhà báo Hân bị bắt.

- Tôi gặp Minh Thảo, diễn viên lồng tiếng chuyên nghiệp của TVB, tức Hãng phim Hongkong của TP.HCM, ở Hà Nội trước ngày khởi quay bộ phim một hôm. Tôi có nhã ý mời cô vào vai chính trong bộ phim và thật may nhận được sự đồng ý. Trước đó, khi chưa được mời thủ vai trong ''Nữ phóng viên'', Minh Thảo cũng đã từng đọc kịch bản này. Những ngày đầu đi quay, vì chưa có kinh nghiệm đóng phim nên Thảo gặp nhiều khó khăn trong việc diễn xuất. Nhưng với tố chất thông minh, Thảo nhanh chóng bắt nhịp được với đoàn làm phim trong thời gian ngắn. Từ góc độ chuyên môn tôi cho rằng Minh Thảo đã diễn khá tốt vai diễn này.

- Cái khó khi làm một bộ phim về đề tài về nhà báo theo anh là gì?

- Tôi nghĩ làm đề tài về nhà báo rất khó bởi nếu làm chưa tới sẽ bị chê trách, còn nếu làm sai thì sự việc lại càng không hề đơn giản. Trước khi thực hiện bộ phim tôi cũng tham khảo kinh nghiệm của một số nhà báo và hỏi nghiệp vụ làm báo từ cha tôi. Ông từng là phóng viên chiến trường thời chống Mỹ, bây giờ đang công tác tại Truyền hình Công an Nhân dân. Thông điệp mà tôi muốn chuyển tải đến khán giả qua bộ phim ''Nữ phóng viên'', đặc biệt đối với những bạn sinh viên báo chí mới ra trường, là để theo được nghề này đòi hỏi con người ta phải có lòng yêu nghề và sự hy sinh rất nhiều.  

- Anh nghĩ gì nếu như ''Nữ phóng viên'' được giới thiệu đúng vào Ngày báo chí Việt Nam?

- Khoảng một tuần nữa bộ phim sẽ được hoàn thành. Hiện chúng tôi đang hoàn tất việc lồng tiếng. Còn việc ''Nữ phóng viên'' có được giới thiệu đúng vào Ngày báo chí Việt Nam hay không tôi cũng chưa biết rõ, bởi lịch phát sóng phụ thuộc vào Đài. Giả sử bộ phim này được công chiếu đúng vào ngày đó thì tôi nghĩ rằng cũng rất hợp lý và riêng cá nhân tôi tất nhiên là phải vui sướng rồi. (cười) 

- Thời gian tới anh có ấp ủ thực hiện bộ phim nào khác không?

- Thời gian tới tôi sẽ tiếp tục làm một số chuyên đề cho chương trình Gặp nhau cuối tuần. Có thể cuối năm tôi sẽ bắt tay vào thực hiện một bộ phim mới. Còn bộ phim nói về đề tài gì thì tôi không thể tiết lộ trước được. Các bạn khán giả hãy gắng chờ...!  

- Xin cảm ơn anh!

  • Hà Sơn (thực hiện) 

  

Gửi tin qua Mobile Gửi tin qua E-mail In tin Gửi phản hồi
CÁC TIN KHÁC:
Khai mạc Liên hoan phim Châu Âu tại TP.HCM (09/06/2003)
Rồng vàng - Game show mới của truyền hình TP.HCM (28/05/2003)
Giới thiệu các phim trình chiếu trong LHP châu Âu lần thứ 3 (27/05/2003)
Từ 1/7, bắt đầu phát sóng "VTV - Bài hát tôi yêu" lần 2 (23/05/2003)
"Hiệp sĩ Thượng Hải" sắp có mặt ở Việt Nam (22/05/2003)
Phim ''Giải phóng Sài Gòn'' sắp ra đời (21/05/2003)
The Matrix Reloaded thành công ngoài sức tưởng tượng (20/05/2003)
Điện ảnh Anh quốc trong cơn sóng gió (16/05/2003)
Đạo diễn Việt Linh: ''Buồn vì kỹ thuật phim Việt Nam còn quá yếu'' (11/05/2003)
Phim X-Men United dẫn đầu doanh thu cả ở Anh và Mỹ (08/05/2003)
Mr Bean lại gây “sốc” với ''Điệp viên 00 thấy” (02/05/2003)
''Anger Management'' vững chắc ở vị trí quán quân (02/05/2003)
"Đêm Bến Tre"- món nợ đã trả! (30/04/2003)
Sau Mùa quýt chín, Chu Tấn sẽ làm album ca nhạc (24/04/2003)
Xem tiep Tro ve dau trang