Rồng vàng - Game show mới của truyền hình TP.HCM
16:29' 28/05/2003 (GMT+7)
Trò chơi Điện ảnh - một chương trình giải trí của Đài Truyền hình Việt Nam

Đài truyền hình TP.HCM - HTV đã cho ra đời một trò chơi mới với tên gọi Rồng vàng. Chương trình đầu tiên được phát sóng lúc 16h chủ nhật (25/5) trên HTV7. Đây là trò chơi được HTV đầu tư kỹ lưỡng nhất từ trước đến nay... Dẫn chương trình là diễn viên điện ảnh - NSƯT Nguyễn Chánh Tín.

Rồng Vàng được Đài truyền hình TP.HCM mua bản quyền từ trò chơi "Millionaire" của Công ty Katana - Công ty chuyên làm hậu kỳ, dựng phim và bán quảng cáo truyền hình của Thái Lan. Trò chơi này được thể hiện dưới dạng trả lời câu hỏi. Sáu thí sinh tham dự đầu tiên phải trả lời trên máy vi tính câu hỏi chung. Ai trả lời đúng và nhanh nhất sẽ được chọn ngồi đối diện trả lời trực tiếp những câu hỏi do người dẫn chương trình đưa ra. Nếu trả lời đúng câu đầu, được 500 điểm, tương ứng với 500.000 đồng. Trả lời được câu hỏi thứ hai, số điểm tăng lên 600, và cứ thế nếu trả lời được tối đa 16 câu hỏi sẽ đạt... 28.000 điểm, tương đương 28 triệu đồng. Khác với một số cuộc thi khác, mỗi thí sinh được hưởng ba lần trợ giúp: đổi câu hỏi, nhờ người  thân trả lời và trả lời hai lần. Thí sinh được quyền kết thúc cuộc chơi bất kỳ lúc nào và số điểm đó được bảo toàn... Nếu trả lời sai, thí sinh bị ngừng chơi và số điểm giảm chỉ còn một nửa.

Du nhập vào Việt Nam, trò chơi này đã có ít nhiều thay đổi để phù hợp với phong cách văn hóa người Việt. Ông Chí Tân - Phó Giám đốc Đài truyền hình TP.HCM  cho biết thêm: "Các câu hỏi tập trung từ dễ đến khó trong tất cả các lĩnh vực kinh tế, chính trị, văn hóa, xã hội, thể thao và phù hợp từng lứa tuổi, nghề nghiệp. Sau khi được thẩm định lần cuối, chúng sẽ được đưa vào máy tính mã số hoá để giữ bí mật cho đến phút cuối cùng".

Đối tượng đầu tiên tham dự cuộc thi là các học sinh cấp I, II tại TP.HCM. Đăng ký không bằng hình thức  ghi danh tại Đài như trò chơi Vui để họcTrúc xanh, Ban tổ chức đã kết hợp với Sở GD-ĐT TP.HCM và các trường học trong thành phố để chọn những em thông minh, năng động.... tham gia cuộc chơi. Ngay khởi điểm đã có 2.000 em đăng ký tham dự. Sau khi thực hiện khoảng 2/3 trong tổng số 52 chương trình trong năm, đối tượng thi sẽ chuyển sang giới tiểu thương và cán bộ công nhân viên chức...

Đây là một trò chơi mang tính giáo dục, điều đó được thể hiện ngay từ chương trình đầu tiên được phát sóng. Tuy nhiên, để Rồng vàng hấp dẫn trên con đường chinh phục khán giả, yếu tố giải trí thiết nghĩ cũng nên đặt lên hàng đầu, và người dẫn chương trình - NSƯT Chánh Tín - nên tăng thêm sự hoạt bát, duyên dáng để khán giả cảm thấy anh không quá chênh lệch so với thí sinh.

(Theo Tuổi Trẻ)

Gửi tin qua Mobile Gửi tin qua E-mail In tin Gửi phản hồi