"Hiệp sĩ Thượng Hải" sắp có mặt ở Việt Nam
07:49' 22/05/2003 (GMT+7)

3 nhân vật chính: Thành Long, Fann Wong và Owen Wilson.

(VietNam Net) - Bộ phim Hiệp sĩ Thượng Hải (Shanghai Knights) với diễn xuất đặc biệt của ngôi sao võ thuật nổi tiếng Thành Long sẽ ra mắt khán giả Việt Nam từ ngày 4/6 tới trên hệ thống rạp toàn quốc. Hiệp sĩ Thượng Hải được hãng Buena Vista phát hành tại một số nước trên thế giới từ tháng 2/2003 và đã được đông đảo khán giả đón nhận.

Hơn 100 phút của Hiệp sĩ Thượng Hải đã mang lại cho khán giả những pha võ thuật đẹp mắt đến thót tim xen lần những cảnh hài hước thú vị. Sau thành công của Shanghai Noon (2000), hãng Touchstone Pictures/Spyglass Entertainment tiếp tục thực hiện cuộc hành trình chinh phục những khán giả khó tính nhất với Hiệp sĩ Thượng Hải. Một phần vì "anh cả" của nó, Shanghai Noon (Trưa Thượng Hải), đã gây được tiếng vang lớn nhưng một lý do không kém phần quan trọng là bộ phim hành động phiêu lưu pha chất hài hước này có sự góp mặt của Thành Long. Bộ phim được thực hiện với sự hợp tác của đoàn làm phim Birnbaum/Barber và Jakie Chan Films Limited. Có một điều khá thú vị là Thành Long cũng đồng thời là một thành viên trong nhóm chỉ đạo nghệ thuật.

Chon Wang (Thành Long) và Roy O’Bannon (Owen Wilson) lại cùng sánh vai trên chặng đường chinh phục London trong bối cảnh của cuối thế kỷ XIX. Một người Hoa nổi loạn đã liên kết với bọn quý tộc Anh quốc lúc đó đang chiếm đóng Trung Quốc sát hại cha Chon Wang và trốn sang Anh. Wang và Roy đã tìm đường sang Anh để báo thù. Em gái của Wang, Lin (Fann Wong) cũng có mặt ở London với mục đích tương tự sau khi chứng kiến cái chết của cha mình. Đến London, họ không chỉ tìm được kẻ đã gây nên tội ác mà còn chặn đứng âm mưu ám sát Hoàng gia Anh với sự giúp đỡ của một viên thanh tra tốt bụng của Scotland Yard (Thomas Fisher) và một cậu bé bụi đời 10 tuổi (Aaron Johnson). Trong Hiệp sĩ Thượng Hải, đạo diễn David Dobkin đã khéo kết hợp những cảnh vui nhộn với những tình huống phiêu lưu mạo hiểm, những pha võ thuật đậm chất Thành Long qua những cảnh quay thú vị tại bảo tàng Madame Toussaud, toà thị chính Anh quốc và tháp đồng hồ Big Ben trên nền nhạc hoành tráng.

Đạo diễn David Dobkin rất hài lòng với diễn xuất của Thành Long, ông nói: "Không một ai có thể thể hiện được lối diễn xuất hành động và hài hước như Thành Long. Điều đó làm anh ấy trở nên khác biệt. Anh ấy là Charlie Chaplin của thời đại chúng ta. Chúng tôi đặt anh ấy trong sự tương phản với Owen và cả hai đã làm nên thành công của bộ phim".

Thành Long sinh ngày 7/4/1954 tại Hongkong. Anh là một trong số không nhiều những ngôi sao châu Á thành danh ở Hollywood và cũng là diễn viên châu Á được biết đến nhiều nhất ở phương Tây. Không chỉ đơn thuần là một diễn viên, Thành Long còn là nhà sản xuất, đạo diễn, chỉ đạo võ thuật, viết kịch bản...

Owen Wilson kém Thành Long những 14 tuổi nhưng khá tự tin khi vào vai người bạn đồng hành của Thành Long. Cả 2 người đã tạo nên những cảnh thú vị và sống động. 35 tuổi, anh đã có trong tay 20 bộ phim với những cái tên khá nổi như: Armageddon, Shanghai Noon, Rushmore... Anh cũng chính là tác giả kịch bản kiêm nhà sản xuất của Bottle Rocket Rushmore... Owen Wilson còn là một speaker tài năng trong lễ trao giải Brit Awards 2003 và Oscar lần thứ 74.

Khán giả không thể quên ấn tượng về Lin, cô em gái của Thành Long. Fann Wong (Phạm Vân Phương) không chỉ là diễn viên mà còn là một ca sĩ kiêm người mẫu. Cô diễn viên xinh đẹp người Singpore này mặc dù mới bước sang tuổi 32 nhưng đã có trong tay gần 30 vai diễn. Fann Wong được coi là niềm tự hào của Đông Nam Á và có triển vọng "tấn công" Hollywood.

  • Bích Hạnh

  • Gửi tin qua Mobile Gửi tin qua E-mail In tin Gửi phản hồi
    CÁC TIN KHÁC:
    Phim ''Giải phóng Sài Gòn'' sắp ra đời (21/05/2003)
    The Matrix Reloaded thành công ngoài sức tưởng tượng (20/05/2003)
    Điện ảnh Anh quốc trong cơn sóng gió (16/05/2003)
    Đạo diễn Việt Linh: ''Buồn vì kỹ thuật phim Việt Nam còn quá yếu'' (11/05/2003)
    Phim X-Men United dẫn đầu doanh thu cả ở Anh và Mỹ (08/05/2003)
    Mr Bean lại gây “sốc” với ''Điệp viên 00 thấy” (02/05/2003)
    ''Anger Management'' vững chắc ở vị trí quán quân (02/05/2003)
    "Đêm Bến Tre"- món nợ đã trả! (30/04/2003)
    Sau Mùa quýt chín, Chu Tấn sẽ làm album ca nhạc (24/04/2003)
    ''VTV bài hát tôi yêu'' lần hai - Sân chơi sẽ công bằng hơn? (16/04/2003)
    NSND Hải Ninh: "Lỗi lớn nhất thuộc về đào tạo" (16/04/2003)
    Tiểu thuyết ''Chồng con'' lên phim truyền hình (15/04/2003)
    James Cameron lại gây tiếng vang với "hậu" Titanic (13/04/2003)
    Cuộc "Cách mạng" của Nhà hát truyền hình! (10/04/2003)
    Xem tiep Tro ve dau trang