Truyền hình số Bình Dương: Mở rộng cửa đón người xem
05:36' 02/01/2003 (GMT+7)

''Truyền hình số Bình Dương hiện có khoảng 50.000 khán giả, với tổng số khoảng 5.000 đầu thu sóng (set - top - box) được bán ra. Khán giả truyền hình số có nhiều tại Bình Dương, TP.HCM, Đồng Nai và một số tỉnh khác như Bà Rịa - Vũ Tàu, Tây Ninh, Long An, Tiền Giang, Bình Thuận..''. Đó là lời tâm sự của ông Nguyễn Trung Hiếu, Giám đốc BTV với báo chí.

- Mức tăng khán giả như trên là nhanh hay chậm, thưa ông?

- Tôi nghĩ là chậm so với mong muốn của chúng tôi. Tuy nhiên, chúng tôi vẫn giữ số giờ phát, số kênh phát ở mức cao so với thế giới: truyền hình số Bình Dương gồm 8 kênh phát 24/24 giờ (kênh TV5 của Pháp, CCTV của Trung Quốc, ca nhạc MTV..). Các bà nội trợ có thể xem 2-3 tuồng cải lương/ngày trên BTV3 truyền hình số Bình Dương. Trong tháng 12/2002 chúng tôi đã truyền hình trực tiếp hơn 70 trận bóng đá đủ các giải trên nhóm kênh BTV Digital Sport.

- Nhưng khán vẫn than phiền trên BTV3 còn nhiều phim cũ, chất lượng hình ảnh các kênh không đều, một số trận bóng không được xem trọn?

- Chúng tôi đang xây dựng kênh phim Việt Nam cổ điển, đồng thời sưu tập cả kho tư liệu phim khác nữa để phục vụ mục tiêu phim khác nữa để phục vụ mục tiêu nâng cao chất lượng phim truyện phát sóng. Chất lượng của những phim cổ điển có khi chỉ là đen trắng, hơn nữa khai thác vài chục năm rồi nên khó so sánh đựơc với những chương trình thể thao trực tiếp với thiết bị hiện đại nhất. Về bóng đá, giờ giấc bắt đầu các trận bóng không phải lúc nào cũng chính xác, do thay đổi giờ chót, việc dò sóng tìm vệ tinh khai thác cũng mất nhiều thời gian. Chất lượng các kênh không đồng đều một phần do hạn chế trang thiết bị phát sóng, một phần do một số băng từ (ca nhạc, sân khấu, phim truyện...) thực hiện từ nhiều năm trước có chất lượng kỹ thuật không cao. Sắp tới chúng tôi lên kế hoạch nâng cấp dần thiết bị phát sóng.

- Trong thời gian tới truyền hình số Bình Dương liệu sẽ khoá mã hay không?

- Hoàn toàn đúng khi nói rằng một trong những ứng dụng của truyền hình số là truyền hình có trả tiền (pay TV). Thế nhưng chúng tôi lại mong muốn mở rộng cửa để đón thật nhiều người xem nên không khoá mã; chúng tôi có kế hoạch triển khai quảng cáo trên truyền hình số, đặc biệt là nhóm kênh thể thao vào những buổi trực tiếp bóng đá, bằng việc đưa vào hoạt động điểm thông tin truyền hình số Bình Dương tại 153/1 Võ Văn Tần (Quận 3, TP.HCM) nhằm đáp ứng tốt hơn về nhu cầu phát triển công nghệ digital. Truyền hình số còn nhiều ứng dụng khác rất phong phú như truyền dữ liệu, Internet... nên sắp tới chúng tôi sẽ thử nghiệm truyền các thông tin kinh tế xã hội ( giá cả, lịch tàu xe, sửa chữa điện, tình hình thị trường...) miễn phí.

(Theo Tuổi Trẻ)

Gửi tin qua Mobile Gửi tin qua E-mail In tin Gửi phản hồi