221
5081
Tin tức
tintuc
/vanhoa/tintuc/
182878
"American Splendor" về đích đầu tiên
1
Article
443
Văn hoá
vanhoa
/vanhoa/
'American Splendor' về đích đầu tiên
,
Một cảnh trong American Splendor.

Hịêp hội các nhà phê bình phim Los Angeles (Mỹ) vừa chọn American Splendor là Bộ phim hay nhất năm 2003. Đây là một trong những giải thưởng hàng năm có uy tín trong giới điện ảnh Mỹ và thế giới. Lễ trao giải sẽ được tổ chức vào ngày 26/1 tới.

Trong khi đó, Bill Murray của Lost in Translation được chọn là Nam diễn viên chính xuất sắc nhất. Naomi Watts cũng xuất sắc không kém như nhận về giải Nữ diễn viên chính sắc nhất cho một vai diễn trong phim 21 Grams. Không nằm ngoài dự đoán, một trong những vị đạo diễn được nhắc đến nhiều nhất trong năm qua với kiệt tác điện ảnh Chúa tể những chiếc nhẫn 3: Sự trở lại của Nhà Vua, Peter Jackson đã được vinh danh là Đạo diễn xuất sắc nhất.

Với những vai diễn xuất sắc trong hàng loạt phim, AKA, I Capture the Castle, Lawless Heart Love Actually, Bill Nighy rất xứng đáng khi được trao giải Nam diễn viên phụ xuất sắc nhất. Còn danh hiệu Nữ diễn viên phụ xuất sắc nhất được trao cho Shohreh Aghdashloo trong House of Sand and Fog.

Một số giải thưởng khác:

  • Phim nói tiếng nước ngoài hay nhất: The Man on the Train

  • Phim tài liệu hay nhất: The Fog of War

  • Nhà thiết kế trang phục trong phim đẹp nhất: Grant Major, Chúa tể của những chiếc nhẫn 1 (The Lord of the Rings: The Fellowship of the Ring)

  • Phim hoạt hình hay nhất: The Triplets of Belleville

  • Nhạc phim hay nhất: Benoit Charest và Mathieu Chedid, The Triplets of Belleville

  • Phim có kỹ thuật quay đẹp nhất: Eduardo Serra, Girl With a Pearl Earring

(Bích Hạnh - Theo AP)

,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,