"Ai cũng đòi làm người tình cuối cùng của anh Sơn!"
08:42' 07/09/2005 (GMT+7)

(VietNamNet)Ca sĩ Trịnh Vĩnh Trinh nghĩ gì về các ca sĩ hát nhạc Trịnh và những “người tình” của Trịnh Công Sơn?

 

Năm 2001, sau chương trình nhạc Trịnh Như một lời chia tay gây nhiều xúc động, đến 3 năm sau, Phương Nam Phim mới dám làm chương trình thứ hai về người nhạc sĩ huyền thoại này. Chương trình Đêm huyền thoại được đạo diễn Phạm Hoàng Nam thực hiện bằng con đường thị giác sẽ mang đến nhiều cảm xúc trong nhạc Trịnh. Thị giác ở là trình diễn những hình ảnh nghệ thuật. Đêm huyền thoại sẽ diễn ra vào ngày 23&24/9/2005 tại Nhà hát Hoà Bình. Trước rất nhiều chương trình về nhạc Trịnh đã diễn ra và để lại nhiều dấu ấn riêng,

 

Chúng tôi đã có cuộc trao đổi với ca sĩ Trịnh Vĩnh Trinh - em gái nhạc sĩ Trịnh Công Sơn. 

 

Soạn: AM 539889 gửi đến 996 để nhận ảnh này
Ca sĩ Trịnh Vĩnh Trinh

Trong Đêm huyền thoại sẽ biểu diễn một tác phẩm chưa bao giờ công bố của nhạc sĩ Trịnh Công Sơn. Chị có thể cho biết nhạc sĩ Trịnh Công Sơn còn nhiều tác phẩm âm nhạc chưa được công bố không?

  

Ca sĩ Trịnh Vĩnh Trinh: - Khi tôi định làm một đĩa nhạc của anh, tình cờ tôi kéo hộc tủ và thấy một bài chưa phát hành và cũng chưa đặt tựa. Bài hát có tên là Đêm. Thật ra mỗi lần vào phòng của anh gia đình rất buồn. Đến bây giờ phòng của anh vẫn để nguyên không thay đổi gì nên mọi thứ vẫn giữ nguyên như lúc anh còn sống.

 

Sau khi nhạc sĩ Trịnh Công Sơn mất, gia đình có xem hết những chương trình làm về nhạc Trịnh không và đánh giá như thế nào về những chương trình này?

 

Ca sĩ Trịnh Vĩnh Trinh: - Gia đình tôi gần như đi xem đầy đủ. Nhưng cũng có một số nơi tổ chức không thông báo nên cũng không biết hết được. Từ ca sĩ đàn anh đàn chị đến ca sĩ trẻ mỗi người có một cách cảm nhận, biểu diễn nhạc Trịnh khác nhau. Gia đình luôn luôn cảm ơn mọi người đã yêu thích nhạc của anh.

 

Gần đây, có nhiều xu hướng khác nhau khi biểu diễn và hát nhạc Trịnh. Ví dụ đưa cả Rock, nhạc điện tử… vào nhạc Trịnh. Bản thân chị có thích điều đó không?

 

Ca sĩ Trịnh Vĩnh Trinh: - Bản thân tôi thấy mỗi cái có một màu sắc riêng. Tuỳ theo tính cách của mỗi người, nhẹ nhàng hay dữ dội, sẽ thích đến với nhạc Trịnh theo cách của họ. Tôi thì thích cái gì nhẹ nhàng.

 

Đối với giải thưởng Âm Nhạc Hoà Bình trao cho nhạc sĩ Trịnh Công Sơn, gia đình có thích không?

 

Ca sĩ Trịnh Vĩnh Trinh: - Dĩ nhiên gia đình rất vui sướng khi nhận giải thưởng của anh mình. Bên cạnh đó cũng buồn và đáng tiếc vì mong mỏi giải thưởng của anh mình được tổ chức trên đất nước của mình. Điều đó đối với gia đình quý hơn chứ làm trên đất nước khác làm sao bằng được.

 

Buổi lễ Âm Nhạc Hoà Bình có ca sĩ Khánh Ly tham dự. Không biết sau khi nhạc sĩ Trịnh Công Sơn mất, mối quan hệ giữa gia đình với ca sĩ Khánh Ly như thế nào?

 

Ca sĩ Trịnh Vĩnh Trinh: - Khánh Ly, Hồng Nhung hay tất cả ca sĩ khác cũng vậy thôi. Trước đây là bạn bây giờ vẫn là bạn. Không có gì khác biệt nhưng dĩ nhiên chị Khánh Ly thì thân hơn vì chị gắn bó quá lâu.

 

Có phải vì mối thân tình với ca sĩ Khánh Ly mà quán 3 Miền của gia đình chị chỉ mở nhạc Trịnh do Khánh Ly hát?

 

Ca sĩ Trịnh Vĩnh Trinh: - Có lẽ cái thời đó gắn bó và nhiều kỷ niệm với gia đình. Trong gia đình ai cũng từ 50 tuổi trở lên, nghe Khánh Ly hát có thể nghe hết một đĩa chứ nghe ca sĩ trẻ hát, nói thật nghe không nhiều được.

 

Gần đây một người được cho là người tình cuối cùng của nhạc sĩ Trịnh Công Sơn đã đi lấy chồng, không biết gia đình có quan tâm đến điều đó không?

 

Ca sĩ Trịnh Vĩnh Trinh: - (Cười) Người nào cũng đòi làm người tình cuối cùng của anh Sơn hết. (Lại cười) Cái đó tôi không biết và cũng không để ý. Anh Sơn là một nhạc sĩ, một bóng hồng đẹp đi qua anh cũng làm được một bài nhạc hay một bài thơ.

  • Thanh Chung
Gửi tin qua Mobile Gửi tin qua E-mail In tin Gửi phản hồi
CÁC TIN KHÁC:
Hồ Quỳnh Hương: Ngẩng cao đầu trước mọi lời "bóng gió" (05/09/2005)
Khánh Ngọc và Nhật Tinh Anh lại bị... bẩn? (03/09/2005)
TP.HCM: Hát mừng thành phố anh hùng (02/09/2005)
Jimmii JC Nguyễn: Chuyện với Lương Gia Huy chỉ là chuyện nhỏ (02/09/2005)
Bàn tròn: Âm nhạc đương đại và những vấn đề "nổi cộm" (01/09/2005)
Ca sĩ trẻ trước những điều "nổi cộm" (31/08/2005)
Ca sĩ Quang Dũng: Cuộc tình nào rồi cũng sẽ qua? (30/08/2005)
Quang Huy và Ưng Hoàng Phúc tiếp tục bị kiện (29/08/2005)
MTV Video Music Awards 2005: Không có bất ngờ (29/08/2005)
Cơn sốt Salsa đổ bộ vào Hà Nội (28/08/2005)
"Tiểu Long Nữ" Lưu Diệc Phi trở thành ca sĩ (28/08/2005)
Phải xin lỗi Jimmy Nguyễn vì... thiếu hiểu biết (27/08/2005)
Nguyễn Trọng Tạo: Hiện sinh pha nỗi hoài nhớ yên lành (25/08/2005)
Hàng loạt ca sĩ nổi tiếng Hàn Quốc biểu diễn tại HN (24/08/2005)
Xem tiep Tro ve dau trang