Đằng sau những "cuộc tình" đổ vỡ trong làng nhạc trẻ
09:31' 08/12/2004 (GMT+7)

"Đã có rất nhiều cuộc điện thoại, e-mail hỏi tôi rằng: Chuyện tôi chấm dứt công việc với nhóm MTV có thật không? Nghe có vẻ khó tin nên nhiều người muốn tôi xác nhận một lần nữa: Chúng tôi đã chia tay" - NS Tuấn Khanh buồn buồn tâm sự.

Soạn: AM 214923 gửi đến 996 để nhận ảnh này qua MMS
Nhạc sĩ Tuấn Khanh

Hợp tác suốt 5 năm, tạo dựng nên một MTV với nhiều phong cách: từ acapella, hip-hop, pop đến rock là điều không dễ với Tuấn Khanh. 5 năm phát hành 3 album, tham gia hàng trăm chương trình, có hàng chục ca khúc được bạn trẻ ghi nhớ cùng nhiều công việc tốt đẹp mà anh làm cho MTV giờ đã thành kỷ niệm. "Cái gì khởi đầu rồi thì cũng sẽ có sự kết thúc của nó. Tôi tự hào rằng MTV đã đạt được rất nhiều những ước mơ của mình trong suốt thời gian cộng tác với tôi. Cũng có người hỏi: Liệu MTV sẽ ra sao nếu không có tôi cùng tham gia? Tôi nghĩ mọi việc vẫn rất tích cực và lạc quan cho con đường của họ".

Nhạc sĩ Tuấn Khanh:

Nguyên nhân chia tay với nhóm MTV

"Tôi muốn làm nhiều thứ mới hơn, thậm chí có thể ngông cuồng và phiêu lưu hơn với sự tập trung cao độ nhất, nhưng với MTV thì tôi không làm được".

Câu chuyện giữa NS Tuấn Khanh và MTV cũng khiến nhiều người nhớ lại 2 cuộc chia tay trước đây giữa NS Trần Thanh Tùng với nhóm Mắt Ngọc, giữa NS Trần Minh Phi với diễn viên điện ảnh - ca sĩ Đinh Thoại Yến Vy.

Sau 5 năm hướng dẫn nhóm Mắt Ngọc, NS Trần Thanh Tùng đột ngột thông báo giải tán nhóm Mắt Ngọc và tình thầy trò của họ cũng không còn nữa. Theo anh: "Dù rất buồn song những gì tôi phải nói, phải làm là để học trò của mình tỉnh táo hơn trong nghề nghiệp". Riêng về Mắt Ngọc, đáng lý ra phải rút tỉa được đôi điều sau khi không còn người hướng dẫn thì lại cố tỏ ra "bản lĩnh" khi tổ chức họp báo để giải thích những gì NS Trần Thanh Tùng tuyên bố là... không đúng. Thế là tình thầy - trò được xây dựng sau bao năm của họ không những không còn mà sự nghiệp ca hát của nhóm Mắt Ngọc cũng đã không còn được khán giả yêu mến như trước kia.

Soạn: AM 214919 gửi đến 996 để nhận ảnh này qua MMS
Nhóm Mắt Ngọc

Riêng cuộc chia tay giữa NS Trần Minh Phi và Đinh Thoại Yến Vy đã tạo nên một cuộc "đấu khẩu" giữa hai người trên các trang báo điện tử, mà xem ra chỉ "vạch áo cho người xem lưng". Nguyên nhân cuộc chia tay không đơn giản bởi những bất đồng trong công việc mà còn "dính dáng" đến chữ tình - chữ tiền. Việc Đinh Thoại Yến Vy tuyên bố "thầy Phi" luôn căng thẳng với mình là do chuyện tình cảm khiến gia đình Trần Minh Phi một phen khốn đốn. Tưởng rằng vấn đề này nhỏ nhưng xem ra đã làm ảnh hưởng đến hạnh phúc của một gia đình, uy tín của một ca sĩ mới chập chững vào con đường ca hát.

Đã và đang có những cuộc rạn nứt, mâu thuẫn giữa thầy và trò trong âm nhạc. Lý do thì mỗi người trong cuộc giải thích mỗi cách, khiến cho có những cuộc chia tay thành "dở khóc, dở cười" giữa bàn dân thiên hạ. Có cuộc chia tay trong im lặng như NS Tuấn Khanh với nhóm MTV thì cũng có cuộc chia tay "đầy bão tố" như NS Trần Minh Phi và Yến Vy. Có cuộc chia tay mà thầy trò đều cảm thấy mất mát như NS Trần Thanh Tùng với Mắt Ngọc thì cũng có cuộc chia tay nơi tòa án như ông bầu Duy Khánh của Công ty Nhạc Xanh với ca sĩ Anh Kiệt. Cuộc chơi nào rồi cũng đến hồi kết thúc, nhưng kết thúc trong sự êm đẹp có lẽ là điều ít ca sĩ, nhóm nhạc nghĩ đến. Hình như họ chỉ lợi dụng những cuộc chia tay để làm cho chính mình nổi tiếng hơn trên con đường ca hát?

(Theo Thanh Niên)

Gửi tin qua Mobile Gửi tin qua E-mail In tin Gửi phản hồi
CÁC TIN KHÁC:
Ca sĩ Thu Minh mệt vì... hở! (07/12/2004)
Hồ Quỳnh Hương - Kasim: Hai ca sĩ triển vọng (07/12/2004)
Làn sóng xanh 2004: Phương Thanh lội ngược dòng (07/12/2004)
Nhạc sĩ Bảo Chấn: "Dù sao thì tôi vẫn có lỗi" (04/12/2004)
NS Bảo Chấn có bị xử phạt hay không? (03/12/2004)
Trần Thiện Thanh "lọt sổ" kiểm duyệt? (02/12/2004)
Nghệ danh, tên bài hát và Những chuyện giật mình (01/12/2004)
''Tùng Dương 3+'' (29/11/2004)
Đêm khai mạc ấn tượng của LH nhạc Jazz châu Âu (27/11/2004)
Phố mùa đông của Bảo Chấn hay Dalena? (25/11/2004)
Bằng Kiều và Thu Phương mất quyền công dân VN (23/11/2004)
Ca sĩ nào lọt vào Top Ten Làn Sóng Xanh? (23/11/2004)
CS Lan Anh: Tôi luôn dạy chữ tài đi cạnh chữ tâm (20/11/2004)
OutKast và Usher lại tỏa sáng tại MTV Europe (19/11/2004)
Xem tiep Tro ve dau trang